Microsoft đang tăng cường trấn áp các doanh nghiệp bán vũ khí tấn công mạng

Ai cũng biết Microsoft luôn kịch liệt phản đối các công ty tư nhân chuyên bán vũ khí tấn công mạng. Năm ngoái, họ đã phối hợp cùng với Google, Cisco, GitHub và VMWare... để đệ trình một bản tóm tắt chi tiết những vi phạm của NSO Group.

NSO Group được biết đến với tư cách công ty tạo ra phần mềm Pegasus tinh vi. Phần mềm này có thể được dùng để hack WhatsApp.

Mới đây, Microsoft tiếp tục chia sẻ rằng họ đang trấn áp một doanh nghiệp tư nhân chuyên bán vũ khí tấn công mạng khác. Chiến dịch này được đưa ra sau khi Microosft phát hiện ra một phần mềm độc hại mới nhiều khả năng được phát triển bởi một công ty có trụ sở ở Isarel.

Microsoft đang tăng cường trấn áp các doanh nghiệp bán vũ khí tấn công mạng
Microsoft đang tăng cường trấn áp các doanh nghiệp bán vũ khí tấn công mạng

Phần mềm này có tên "DevilsTongue" và nó nhắm mục tiêu vào hơn 100 chính trị gia, nhà báo và nhà hoạt động trên toàn cầu. Tuy nhiên, gần một nửa trong số các nạn nhân cư trú ở Palestine. Đối tác của Microsoft trong cuộc điều tra này tin rằng Candiru, một công ty Israel, chính là đơn vị phân phối "DevilsTongue".

Microsoft cho biết "DevilsTonge" được phát tán bằng cách khai thác các lỗ hổng zero-day trên Windows hoặc lừa nạn nhân nhấp vào URL chứa mã độc. Microsoft vừa chính thức vá các lỗ hổng có thể bị khai thác bởi "DevilsTongue" trong bản cập nhật Patch Tuesday tháng 7/2021.

Microsoft cho biết trong tương lai họ sẽ tiếp tục theo dõi và xác định và trấn áp các doanh nghiệp tư nhân chuyên bán vũ khí tấn công mạng. Microsoft cho rằng việc phát triển vũ khí tấn công mạng để bán là một xu hướng nguy hiểm, cần phải được xử lý ngay từ trong trứng nước.

Chủ Nhật, 18/07/2021 01:07
52 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ