Microsoft cho phép nhiều nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn

Microsoft cho phép nhiều nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn

Cập nhật ngày 10/10/2020

Theo thông báo mới nhất, Microsoft sẽ cho phép rất nhiều nhân viên của mình chọn làm việc tại nhà vĩnh viễn. Với quy định mới, nhân viên của Microsoft có thể chọn làm việc tự do tại nhà dưới 50% thời gian trong một tuần. Ngoài ra, các nhân viên đảm nhiệm công việc không nhất thiết phải tới văn phòng sẽ được phép lựa chọn làm việc tại nhà vĩnh viễn.

Khi lựa chọn làm việc tại nhà vĩnh viễn, nhân viên Microsoft sẽ mất chỗ của họ ở văn phòng. Nhưng khi cần tới văn phòng họ vẫn sẽ được cung cấp một chỗ ngồi tạm thời trong khu vực dự phòng của Microsoft.

Microsoft cho phép nhiều nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn
Microsoft cho phép nhiều nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn

Tuy vậy, vẫn có một số vị trí tại Microsoft không thể làm việc tại nhà vĩnh viễn. Microsoft cho biết một số vai trò vẫn phải cần tới văn phòng như các nhân viên trong phòng thí nghiệm phần cứng, trung tâm dữ liệu và các lớp đào tạo trực tiếp. Các nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn sẽ có thêm tùy chọn được phép chuyển nhà trong nước hoặc quốc tế.

Micrososft cũng cho biết rằng mức lương, thưởng và lợi ích dành cho những nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn sẽ thay đổi. Chi phí thiết lập khu vực làm việc tại nhà của nhân viên sẽ được Microsoft trang trải nhưng nếu chuyển chỗ ở nhân viên sẽ phải tự chịu phí vận chuyển, thay đổi phòng làm việc từ xa của họ.

Về giờ giấc, Microsoft sẽ cho phép các nhân viên làm việc tại nhà đăng ký giờ làm việc linh hoạt mà không cần sự chấp thuận của các quản lý trực tiếp. Nếu muốn làm bán thời gian, nhân viên sẽ phải đăng ký qua quản lý.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã buộc các công ty tại Mỹ cũng như trên thế giới phải thay đổi văn hóa công sở của mình. Bên cạnh Microsoft, Facebook và Twitter cũng đã có những chính sách linh hoạt, cho phép nhân viên làm việc tại nhà thời gian dài.


Microsoft tiếp tục cho nhân viên làm việc tại nhà tới hết năm 2020

Microsoft vừa tuyên bố sẽ tiếp tục đóng cửa các văn phòng tại Mỹ cho tới hết năm 2020, cho phép các nhân viên của hãng tiếp tục làm việc tại nhà do diễn biến dịch COVID-19 vẫn hết sức phức tạp.

Gã khổng lồ phần mềm đã tạo ra một kế hoạch 6 bước nhằm đưa nhân viên trở lại văn phòng. Giai đoạn thứ 6, các văn phòng mở cửa trở lại, nhân viên có thể làm việc mà không bị bất cứ giới hạn nào dự kiến sẽ được triển khai vào ngày 19/01/2021.

Microsoft cho phép nhân viên làm việc tại nhà tới hết năm 2020
Microsoft cho phép nhân viên làm việc tại nhà tới hết năm 2020

"Tại Mỹ, chúng tôi ước tính ngày sớm nhất có thể triển khai giai đoạn thứ 6 là 19/01/2021", Microsoft tuyên bố trong một tuyên bố gửi cho các nhân viên. Lịch trình này có thể thay đổi, tùy theo diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Nhìn chung, các văn phòng tại Mỹ của Microsoft chỉ có thể mở cửa trở lại một cách bình thường khi đảm bảo được an toàn cho nhân viên.

Microsoft không phải là hãng công nghệ lớn duy nhất tại Mỹ kéo dài thời gian cho phép nhân viên làm việc tại nhà. Diễn biến dịch COVID-19 ngày càng nghiêm trọng tại Mỹ không cho họ có bất cứ lựa chọn nào khác.

Hầu hết nhân viên của Apple đã không tới văn phòng trong vài tháng qua. Trong khi đó, tất cả nhân viên Amazon có thể làm việc từ xa đều sẽ được ở nhà cho tới tháng 1 năm sau. Nhân viên của Google thì vừa nhận được thông báo cho phép làm việc tại nhà tới tận tháng 7/2021. Trong khi đó, Twitter cho phéo một số nhân viên của họ làm việc tại nhà vĩnh viễn.

Thứ Bảy, 10/10/2020 11:28
31 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ