Microsoft ấn định thời điểm ngừng hỗ trợ Windows Thin PC

Microsoft hiện vẫn đang duy trì chính sách cho phép người dùng cá nhân và các tổ chức chạy nhiều phiên bản Windows thông qua các chương trình hỗ trợ mở rộng và chính thống, chẳng hạn như Windows 8.1, Windows Server và Windows 10. Tuy nhiên có một SKU khác vốn từng được Microsoft đặt nhiều kỳ vọng, nhưng đã bị lãng quên từ lâu, đó là Windows Thin PC.

Đối với những người không biết hoặc đã từng nghe nói tới nhưng chưa hiểu rõ, thì Windows Thin PC là một “bản tùy biến” dựa trên Windows Embedded Standard 7. Nói theo cách đơn giản, đây về cơ bản là phiên bản rút gọn của Windows 7 dành cho PC hiệu suất thấp. Yêu cầu phần cứng của Windows Thin PC chỉ bao gồm bộ xử lý 1GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, đồ họa DirectX 9 với WDDM 1.0 tối thiểu, và ổ đĩa DVD-ROM có thể khởi động. SKU này có thể cung cấp trải nghiệm máy tính để bàn từ xa (remote desktop) thông qua RemoteFX, đồng thời khóa PC bằng cách sử dụng bộ lọc ghi. Các quản trị viên CNTT cũng có thể định cấu hình hệ thống Windows Thin PC thông qua công cụ System Center Configuration Manager, và triển khai các bản cập nhật thông qua Windows Update như thông thường.

 Windows Thin PC

Windows Thin PC được phát hành chính thức vào ngày 1 tháng 7 năm 2011. Tuy nhiên hệ điều hành này đã không đạt được những mục tiêu mà Microsoft kỳ vọng. Sau hơn 10 năm tồn tại, Windows Thin PC sẽ chính kết thúc hỗ trợ mở rộng vào ngày 12 tháng 10 năm 2021, theo thông báo từ Microsoft. Phía công ty Redmond cũng khuyến nghị các tổ chức vẫn có use-case cho Windows Thin PC nên xem xét nâng cấp lên các nền tảng máy khách remote desktop mới hơn. Có thể kích hoạt quá trình này bằng cách liên hệ trực tiếp với Nhà phân phối được ủy quyền của Microsoft (Microsoft Authorized Distributor) hoặc OEM.

Thứ Ba, 07/09/2021 23:18
51 👨 1.493
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ