Microsoft đưa Edge WebView 2 lên Windows 10

Microsoft vừa chính thức công bố đưa WebView 2 Runtime lên các phiên bản dành cho người dùng được hỗ trợ của Windows 10.

Microsoft Edge WebView 2 về cơ bản là một khung kiểm soát đặc biệt dành cho các nhà phát triển để nhúng nội dung web vào ứng dụng. Nó cho phép nhà phát triển web tận dụng những cải tiến và công nghệ mới nhất từ ​​trình duyệt Edge Chromium để cải thiện trải nghiệm duyệt web chung của người dùng. Có thể hiểu nôm na WebView2 Runtime là một phiên bản mới của WebView trên nền tảng EdgeHTML của Edge cũ, chỉ khác là nó chạy trên nhân Chromium.

Đối với người dùng bình thường, thông báo này không thực sự quan trọng. Người dùng không tương tác trực tiếp với runtime; họ nhận được các tệp cần thiết để chạy một ứng dụng cụ thể cùng với các tệp cài đặt của ứng dụng đó. Bằng cách đưa WebView 2 lên Windows 10, Microsoft chủ yếu nhắm đến việc hỗ trợ các nhà phát triển web nhiều hơn.

WebView 2 Runtime

Microsoft cho biết việc kết hợp Windows 10 với WebView 2 Runtime sẽ giúp các nhà phát triển cắt giảm chi phí và tăng hiệu suất sử dụng các ứng dụng web, qua đó đảm bảo trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng. Trước đây, các nhà phát triển phải dành thêm thời gian và nỗ lực để đóng gói WebView 2 Runtime với các ứng dụng của mình.

Việc triển khai WebView 2 Runtime bắt đầu từ hôm nay trên các phiên bản dành cho người dùng của Windows 10. Theo nội dung thông báo đăng tải trên website chính thức, WebView 2 sẽ xuất hiện trên các hệ thống chạy Windows 10 Home và Pro, phiên bản 2004 trở lên. Nó sẽ có tác động tối thiểu đến dung lượng ổ cứng vì runtime được gắn với trình duyệt Edge, đây là trình duyệt ngoại vi trên Windows 10 và 11. Bên cạnh đó, Microsoft sẽ triển khai WebView 2 theo từng đợt để đảm bảo "người dùng có thể tiếp cận trải nghiệm tốt nhất".

Các nhà phát triển có thể tìm hiểu thêm về quy trình phân phối WebView 2 Runtime trong tài liệu chính thức từ Microsoft.

Thứ Năm, 30/06/2022 22:21
53 👨 589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ