Microsoft đang phát triển máy tính Surface giá rẻ chạy Windows 11 SE

Dòng sản phẩm phần cứng Microsoft Surface của Microsoft được ra mắt vào năm 2012 và cho tới nay đã có khá nhiều thiết bị với hình thức khác nhau. Chúng ta có thể kể tới những sản phẩm ấn tượng như Surface Pro, Surface Go, Surface Laptop, Surface Laptop Studio, Surface Hub, Surface Duo...

Chưa dừng lại ở đó, có tin đồn cho rằng Microsoft đang phát triển một mẫu Surface khác dành cho đối tượng khách hàng trong ngành giáo dục. Mẫu Surface mới này sẽ có giá rẻ nhằm cạnh tranh với các máy tính Chromebook hiện có trên thị trường.

Microsoft đang phát triển máy tính Surface giá rẻ chạy Windows 11 SE

Cấu hình phần cứng của chiếc Surface giá rẻ này gồm màn hình 11.6 inch, độ phân giải 1366x768 pixel, vi xử lý Intel Celeron N4120 và tối đa 8GB RAM. Các thành phần khác bao gồm bàn phím và trackpad kích thước đầy đủ, một cổng USB-C, một cổng USB-A, một jack cắm tai nghe và một cổng nguồn (AC).

Để giữ mức giá rẻ, phần khung của chiếc máy tính Surface mới sẽ được làm bằng nhựa.

Cũng theo một số nguồn tin rò rỉ, mã nguồn nội bộ của máy tính Surface mới là "Tenjin" và nó sẽ chạy Windows 11 SE. Mặc dù chưa có nhiều thông tin nhưng rất có thể Windows 11 SE sẽ là bản thu gọn của Windows 11, được tối ưu hóa cho các tác vụ học tập và phù hợp hơn phần cứng yếu. Có thể chữ SE là viết tắt của Student Edition hoặc School Edition.

Dự kiến, Tenjin sẽ lên kệ vào cuối năm nay với mức giá khoảng dưới 400 USD (khoảng 9,1 triệu đồng). Đây được coi là mức giá và cấu hình phù hợp bởi sinh viên và học sinh thường hiếm khi cần máy tính có sức mạnh xử lý cao trong khi chưa sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền đầu tư cho máy tính cao cấp.

Thứ Tư, 27/10/2021 14:41
51 👨 522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ