Microsoft bị tố tự ý cài đặt ứng dụng lên máy tính của người dùng

Gần đây, Microsoft đã tung ra một bản cập nhật cho Windows 10 để bí mật cài đặt các ứng dụng web lũy tiến (PWA) lên máy của người dùng mà không hề được sự cho phép. Bản cập nhật bắt buộc này cài đặt các ứng dụng PWA của Word, Excel, PowerPoint và Outlook và đưa chúng vào Start Menu trên máy của người dùng.

Về cơ bản, đây là các lối tắt cho phiên bản web của những ứng dụng Office, có thể được truy cập thông qua bất cứ trình duyệt nào. Tuy nhiên, Microsoft lại tùy chỉnh để chúng chỉ có thể mở trên Microsoft Edge ngay cả khi bạn dùng trình duyệt khác làm mặc định trên máy tính của mình.

Microsoft bị tố tự ý cài đặt ứng dụng lên máy tính của người dùng
Microsoft bị tố tự ý cài đặt ứng dụng lên máy tính của người dùng

Ngoài ra, một số người dùng còn báo cáo rằng thiết bị Windows 10 của họ tự khởi động lại để cài đặt bản cập nhật kể trên. Đây quả thực là một hành vi gây khó chịu cho người dùng của Microsoft.

Trang tin The Verge tỏ ra khá gay gắt với hành động của Microsoft. Biên tập viên Sean Hollister của The Verge cho rằng có vẻ như Microsoft mới là chủ sở hữu thực sự của chiếc máy tính Windows 10 mà chúng ta đang dùng.

Trước sự phàn nàn của nhiều người dùng, Microsoft đã phải đưa ra lời giải thích. Theo Microsoft, có một chút nhầm lẫn ở đây và họ sẽ tạm dừng quá trình đưa các ứng dụng PWA vào Start Menu của người dùng.

Dẫu vậy, Microsoft vẫn chưa giải quyết hết vấn đề và vẫn còn muốn kiểm soát thiết bị Windows 10 của chúng ta. Hiện tại, Microsoft vẫn sử dụng Start Menu trên máy của chúng ta để quảng cáo cho các sản phẩm Office của họ. Microsoft vẫn thao túng để các PWA này chạy trên Microsoft Edge, không tôn trọng cài đặt trình duyệt mặc định của người dùng. Microsoft cũng cài đặt để Windows 10 tự khởi động thiết bị mà không quan tâm tới lựa chọn của người dùng.

Bạn có khó chịu với những gì Microsoft đã làm hay không? Hãy cho chúng tôi biết qua phần bình luận.

Thứ Ba, 20/10/2020 11:19
51 👨 471
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Van Dung
    Nguyen Van Dung Nói thật mà nói, Mình cực ghét cái GOOGLE EDGE đó, Là 1 sản phẩm của Microsoft mà lại không có cái Đăng Nhập vào Tài Khoản Microsoft.com/Licensing/ bằng tài Khoảng Gmail. "Các bạn không biết rằng Người dùng có lựa chọn riêng của họ, Sản phẩm của các bạn không tốt thì ai mà sài. Đội ngủ Support của các bạn gọi 1000 cuộc thì may ra mới gặp được"Vì thế mình đã xóa Cái bảng Google Edge đó luôn và vào App tắt toàn bộ cái tự ý mở lại, Dù biết rằng 1 ngày không xa khi bản cập nhật mới thì nó cũng tự mở lên. Bản chất của Microsoft là thế và không có gì bàn cải :))
    Thích Phản hồi 20/10/20
    ❖ Chuyện công nghệ