Phân biệt máy làm sạch không khí và máy lọc không khí

Máy lọc không khí là một sản phẩm đã rất quen thuộc với các gia đình hiện nay. Nhưng thời gian gần đây, sự xuất hiện của những chiếc máy làm sạch không khí đã làm nhiều người băn khoăn không biết liệu loại máy này có giống với máy lọc không khí hay không? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị làm sạch không khí để phân biệt hai loại máy này nhé!

Phân biệt máy làm sạch không khí và máy lọc không khí

Gần đây, trên thị trường xuất hiện loại máy làm sạch không khí Airocide với mức giá cao hơn khá nhiều so với máy lọc không khí thông thường khiến nhiều người không khỏi thắc mắc loại máy này sử dụng công nghệ gì tiên tiến mà lại có mức giá cao đến vậy.

Máy làm sạch không khí và máy lọc không khí là hai loại thiết bị có tên gọi gần giống nhau nên dễ làm người tiêu dùng nhầm lẫn. Trên thực tế, đây là hai loại thiết bị có khá nhiều khác biệt và để phân biệt được hai loại máy này, chúng ta cần hiểu rõ những điểm giống và khác nhau của chúng.

Giống nhau

Cả máy lọc không khí và máy làm sạch không khí đều là những thiết bị gia dụng có tác dụng làm sạch, thanh lọc không khí, giúp đem đến sự trong lành, thoải mái và an toàn cho không gian sinh hoạt, làm việc của con người. Cả hai loại sản phẩm đều có thiết kế khá nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích và sử dụng năng lượng điện để vận hành nên rất tiện cho các gia đình.

Khác nhau

Đặc điểm lớn nhất tạo nên sự khác biệt giữa máy lọc không khí và máy làm sạch không khí đó là khả năng tiêu diệt vi khuẩn.

Thông thường, những chiếc máy lọc không khí chúng ta vẫn sử dụng hằng ngày đều hoạt động theo cơ chế hút không khí trong phòng để đưa qua hệ thống màng lọc nhiều lớp. Hệ thống màng lọc này không chỉ khử những mùi hôi khó chịu trong không khí mà còn giữ lại các loại bụi bẩn như bụi mịn PM2.5, các tác nhân gây hại trong không khí như virus, vi khuẩn, phấn hoa... Sau đó, máy lọc sẽ thổi lại luồng không khí sạch đã qua thanh lọc vào phòng ở, phòng làm việc của bạn.

Máy lọc không khí giữ các loại vi khuẩn, virus, bụi bẩn... lại trên màng lọc

Như vậy, những loại bụi bẩn, vi khuẩn, virus... sẽ tích tụ lại trên màng lọc, nên bạn có thể thấy, sau một thời gian sử dụng, chúng ta thường phải tiến hành vệ sinh và thay thế màng lọc của những chiếc máy lọc không khí.

Trong khi đó, với những chiếc máy làm sạch không khí, chúng ta sẽ được đến với một công nghệ mới, vô cùng khác biệt. Trong khi các loại máy lọc không khí thông thường vẫn lưu lại tác nhân gây hại trên màng lọc sau khi loại bỏ chúng từ không khí thì thiết bị làm sạch không khí lại có khả năng đốt cháy hoàn toàn các tác nhân này, tránh tình trạng tái ô nhiễm môi trường. Đây cũng chính là điểm khác biệt và cũng là ưu điểm vượt trội nhất của các sản phẩm làm sạch không khí tiên tiến hiện nay.

Máy làm sạch không khí Airocide dùng phản ứng quang hóa tiêu diệt hết các tác nhân gây hại

Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ rằng, mặc dù trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy lọc không khí được giới thiệu là có khả năng "làm sạch" không khí nhưng trên thực tế, rất ít loại máy lọc không khí được phân loại là máy làm sạch không khí. Máy làm sạch không khí là loại máy cao cấp nhất trong hệ thống máy lọc không khí hiện nay. Và một trong các dòng máy làm sạch không khí được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam đó là máy làm sạch không khí Airocide.

Máy lọc không khí Airocide có gì đặc biệt?

Nguồn gốc xuất xứ

Airocide là một thương hiệu đến từ Florida - Hoa Kỳ, chuyên cung cấp các mặt hàng máy làm sạch không khí. Airocide nổi tiếng với các sản phẩm như: Thiết bị làm sạch không khí gia đình, thiết bị làm sạch không khí công nghiệp...

Tuy mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam (chiếc máy làm sạch không khí Airocide đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào năm 2014), thế nhưng, với việc ứng dụng công nghệ màng lọc không khí tối tân của NASA cùng thiết kế tinh tế và sang trọng, máy làm sạch không khí trong phòng Airocide đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.

Máy làm sạch không khí Airocide của Mỹ đạt nhiều chứng nhận của Quốc tế và Việt Nam

Đặc biệt, sản phẩm máy làm sạch không khí Airocide đã được kiểm định bởi nhiều tổ chức uy tín hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới như Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y tế Việt Nam, Viện Pasteur TPHCM… Các thiết bị này có khả năng chống lây chéo virus, vi khuẩn nên đã được sử dụng trong nhiều bệnh viện, nhiều khu cách ly tại Việt Nam trong các đợt dịch bệnh như:

  • Được lắp đặt tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào ngày 17/4/2014 nhằm hỗ trợ phòng chống lây chéo qua đường hô hấp khi bệnh sởi lan rộng.
  • Được lắp đặt tại phòng các chiến sĩ bị bỏng do rơi máy bay MI171 tại Viện Bỏng Quốc gia vào ngày 8/7/2014.
  • Được lắp đặt tại khu cách ly phòng dịch Mers-Cov tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vào ngày 3/9/2016.

Thiết bị làm sạch không khí được sử dụng nhiều trong các phòng cách ly của bệnh viện

Nguyên lý hoạt động

Khác với những chiếc máy lọc không khí, máy làm sạch không khí Airocide không hút và giữ lại các tác nhân gây hại trên màng lọc của nó, thay vào đó, sản phẩm này hoạt động bằng cơ chế quang hóa xúc tác hoàn toàn khác biệt.

Trong buồng phản ứng

Không khí bẩn, ô nhiễm sẽ được hút vào buồng phản ứng bằng quạt gió kỹ thuật đặc biệt từ NASA, luồn qua các ống thủy tinh nhỏ được nhúng vô số các hạt Titan dioxit TiO2 ở cấp độ nanomet. Ánh sáng có bước sóng 254 nanomet sẽ chiếu lên các hạt TiO2 tạo ra các gốc OH- có hoạt tính cao trên vô số các hạt TiO2 trên bề mặt ống thủy tinh phá hủy tất cả các loại vi khuẩn, virus, bụi mịn, khí Ethylene... các mầm bệnh trong không khí.

Máy làm sạch không khí trong phòng Airocide

Bên ngoài buồng phản ứng

Quá trình khuếch tán rối của các chất ô nhiễm xảy ra trong không khí tương tự như mẫu khuếch tán màu mực trong ống nước. Chất ô nhiễm không khí sẽ di chuyển từ vùng có nồng độ cao vào vùng có nồng độ thấp - không khí sạch đi ra từ thiết bị làm sạch không khí Airocide. Quá trình này luôn diễn ra khi máy hoạt động giúp loại bỏ tất cả các tác nhân ô nhiễm trong không gian sử dụng.

Lợi ích khi sử dụng máy làm sạch không khí Airocide

Thiết bị làm sạch không khí Airocide đem lại cuộc sống thoải mái và an toàn cho cả gia đình

Với công nghệ làm sạch không khí bằng phản ứng quang hóa, thiết bị làm sạch không khí Airocide đem đến nhiều lợi ích cho người sử dụng như:

  • Thích hợp để sử dụng với các thành viên trong gia đình gặp các vấn đề về hô hấp như ho, hen suyễn, viêm phế quản, viêm mũi dị ứng... hoặc sử dụng trong phòng mổ, phòng hồi sức, phòng chăm sóc đặc biệt, phòng chăm sóc nhi, phòng xét nghiệm, khu khám chữa bệnh… của các bệnh viện.
  • Góp phần hạn chế sự tồn tại của các loại virus, vi khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe con người trong phòng với công nghệ diệt khuẩn kép PCO (với xúc tác là nano TiO2) có trong công nghệ làm sạch Airocide.
  • Thiết bị có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, loại bỏ mùi hôi trong nhà, đem đến môi trường an toàn và trong lành, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
  • Máy hoạt động êm ái với độ ồn thấp, không gây ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của các gia đình, các bệnh nhân trong bệnh viện...
  • Máy lọc không khí Airocide giúp bảo vệ những người có sức đề kháng yếu khỏi những tác hại do ô nhiễm không khí gây ra.

Độ bền và giá thành

Thiết bị làm sạch không khí Airocide được làm từ những chất liệu cao cấp với độ bền cao, an toàn với sức khỏe người sử dụng và rất dễ vệ sinh. Nếu được sử dụng đúng cách, máy rất ít khi gặp sự cố hỏng hóc nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Tương tự như máy lọc không khí, để đảm bảo máy làm sạch không khí Airocide hoạt động hiệu quả nhất thì bạn cũng cần định kỳ thay thế buồng phản ứng của máy. Theo thông tin từ nhà sản xuất, buồng phản ứng của Airocide có thể hoạt động trong khoảng 9000 giờ. Có nghĩa là, trong trường hợp sử dụng máy liên tục, phải đến hơn 1 năm bạn mới phải thay buồng phản ứng cho máy. Khi buồng phản ứng cần thay, hệ thống đèn trên thân máy sẽ báo hiệu để bạn biết.

Sản phẩm cần được thay thế buồng phản ứng định kỳ sau 9000 giờ sử dụng

Mặc dù được ứng dụng công nghệ làm sạch không khí độc quyền của NASA, được nhiều bệnh viện tin dùng nhưng sản phẩm máy lọc không khí Airocide hiện nay vẫn chưa được phổ biến nhiều trên thị trường bởi mức giá của máy khá cao so với những máy lọc không khí khác.

Nếu bạn chỉ cần phải bỏ ra từ 2 - 8 triệu đồng là đã có một chiếc máy lọc không khí thông thường thì với một chiếc máy lọc không khí chính hãng của Airocide, bạn cần bỏ ra mức chi phí cao hơn gấp 4 - 5 lần. Dòng sản phẩm cho các gia đình của Airocide được bán tại thị trường Việt Nam hiện nay có mức giá dao động trong khoảng 25 - 28 triệu đồng. Đây là một mức giá khá cao nên việc lựa chọn một địa chỉ uy tín để mua cũng là điều mà nhiều người cần cân nhắc.

Mua thiết bị làm sạch không khí Airocide ở đâu tốt?

Nếu bạn là một người đang thực sự muốn sở hữu chiếc máy làm sạch không khí với công nghệ tiên tiến Airocide, chắc chắn bạn sẽ cần một địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy để mua sản phẩm. META chính là một gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Mua máy làm sạch không khí Airocide tại META.vn để được đảm bảo quyền lợi tốt nhất

Là một trang thương mại điện tử đã có uy tín lâu năm tại thị trường Việt Nam, META đã phục vụ và làm hài lòng hàng ngàn khách hàng trên khắp cả nước. Đây là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn mua chiếc máy làm sạch không khí trong phòng Airocide. Sản phẩm Airocide được bán tại META.vn đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao cấp và chế độ hậu mãi tận tình chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Bạn hãy nhấc điện thoại lên liên hệ với hotline của META để được tư vấn tận tình nhất nhé!

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ được máy làm sạch không khí khác máy lọc không khí như thế nào và có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp giúp đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

Thứ Sáu, 04/12/2020 20:13
4,52 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa