3 máy lọc không khí Xiaomi đáng xem xét

Máy lọc không khí có nhiệm vụ cải thiện chất lượng không khí trong nhà, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể không hiệu quả như bạn nghĩ. Việc tìm kiếm một máy lọc không khí có chất lượng và giá cả phù hợp không phải là điều đơn giản. Để giúp bạn đọc có một vài gợi ý, trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ chỉ ra vài máy lọc không khí Xiaomi tốt hiện có trên thị trường. Hi vọng những thông tin sau đây có thể giúp bạn tìm được một sản phẩm ưng ý!

1. Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 3

Mi Air Purifier 3 là một trong những cách hợp lý và dễ tiếp cận nhất để cải thiện chất lượng không khí xung quanh, nếu bạn sống ở khu vực có mức độ ô nhiễm không khí cao. Hiện đã được trang bị bộ lọc HEPA, Mi Air Purifier 3 thực hiện khá tốt nhiệm vụ đảm bảo căn phòng được loại bỏ chất ô nhiễm tốt nhất có thể.

Ưu điểm:

  • Thiết kế tối giản
  • Tích hợp nhà thông minh
  • Giá cả phải chăng

Nhược điểm:

  • Không hiệu quả như các model giá cao hơn
  • Nên cải thiện khả năng tích hợp nhà thông minh ở mức sâu hơn

Mi Air Purifier, khi được ra mắt vào năm 2016, đã có một bước nhảy vọt về việc làm cho thiết bị lọc không khí dễ tiếp cận hơn. Các model tương tự từ những thương hiệu cạnh tranh vẫn đắt hơn đáng kể và chi phí liên quan đến nhiều bộ lọc thay thế cũng là một yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định của người dùng. Xiaomi giải quyết những vấn đề này bằng cách làm cho sản phẩm của mình có giá hợp lý, giúp nhiều người tiêu dùng có thể mua chúng.

Mi Air Purifier 3 mang thiết kế cơ bản của Mi Air Purifier 2S. Sản phẩm có dạng hộp cao và mỏng, thiết kế tối giản và mang màu trắng chủ đạo, phù hợp với hầu hết các phong cách trang trí nhà.

Mi Air Purifier 3 có một vài thay đổi so với phiên bản trước. Lưới tản nhiệt trên cùng đã được chuyển từ một đường cắt tròn sang thiết kế vuông. Một công tắc trong cấu trúc quạt bên trong đi kèm với lưới tản nhiệt mới này.

Bên cạnh đó, các nút vật lý đã được thay thế bằng tấm nền OLED tròn có khả năng cảm ứng. Việc chuyển đổi giữa các chế độ được thực hiện thông qua bảng điều khiển cảm ứng. Màn hình hiển thị các mức AQI hiện tại trong phòng, với một hàng nhỏ hơn hiển thị nhiệt độ môi trường, độ ẩm, cũng như chế độ đã chọn.

Mi Air Purifier 3 đã được trang bị bộ lọc HEPA Class 13 thay vì bộ lọc EPA đi kèm với các model trước đó. Điều thú vị là bộ lọc thay thế Class 13 cũng tương thích với các máy lọc không khí cũ hơn của Xiaomi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể nâng cấp bộ lọc cũ trong chu kỳ thay thế bộ lọc tiếp theo.

Xiaomi thực sự là một doanh nghiệp có tâm khi thuyết phục người dùng thay thế bộ lọc chứ không cần phải mua một máy lọc hoàn toàn mới.

Bộ lọc HEPA đi kèm Mi Air Purifier 3 có khả năng loại bỏ 99,7% khói, bụi, bào tử và các hạt mịn. Mặc dù khó có thể kiểm tra bộ lọc này cải thiện bao nhiêu so với bộ lọc EPA thông thường, nhưng cảm biến chất lượng không khí độc lập thử nghiệm cho thấy máy lọc không khí này chắc chắn đang hoạt động tốt.

Cùng với bộ lọc HEPA, Mi Air Purifier 3 cũng được trang bị một quạt ly tâm mới. Xiaomi tuyên bố tốc độ xả khí sạch là khoảng 380m³/giờ. Đây là một bản nâng cấp đáng kể từ mức 310m³/giờ của model trước đó và cũng có tác động đến diện tích hoạt động.

Bộ lọc mới bao gồm tích hợp sâu với ứng dụng Mi Home của Xiaomi và ở mức độ thấp hơn, với hệ sinh thái thông minh của Google và Amazon.

Khi kết nối Mi 3 với ứng dụng Mi Home, bạn không chỉ có thể xem các số liệu chất lượng không khí mà còn kiểm soát được tất cả mọi chức năng và lịch trình. Kết nối với loa thông minh yêu cầu bạn kích hoạt kỹ năng Mi Home trong ứng dụng Alexa hoặc Google Home. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể yêu cầu loa thông minh bật hoặc tắt bộ lọc không khí. Bạn cũng có thể thêm các lịch trình nếu muốn.

Kết nối Mi 3 với loa thông minh

Mi Air Purifier 3 là một công cụ tuyệt vời. Thiết kế rất tối giản và không quá hào nhoáng là điều mà nhiều người muốn trong ngôi nhà của mình. Các tính năng kết nối khá tiện dụng. Mặc dù Mi 3 không hiệu quả như các model có giá cao hơn, nhưng nó hoạt động đủ tốt để cung cấp một sự cải thiện rõ rệt về chất lượng không khí.

2. Xiaomi Mi Air Purifier Pro

Air Purifier Pro là máy lọc không khí được Xiaomi giới thiệu vào tháng 11 năm 2017. Xiaomi Air Purifier Pro được trang bị màn hình OLED và cảm biến laser, được kích hoạt để hiển thị chất lượng không khí và trạng thái hoạt động theo thời gian thực. Được trang bị hệ thống áp lực khí động học mới, Air Purifier Pro có thể phục vụ cho một khu vực rộng từ 35m² đến 60m² và sản phẩm này chỉ được bán với giá khoảng chưa đến 5.000.000VND.

Ưu điểm:

  • Có màn hình OLED và cảm biến laser
  • Thiết kế đơn giản và đẹp mắt
  • Điều khiển thông qua ứng dụng trên smartphone

Nhược điểm:

  • Không có nhiều khác biệt về hiệu suất, tiếng ồn, tốc độ gió và mức tiêu thụ điện năng so với các sản phẩm khác

So với các model trước, Xiaomi Air Purifier Pro tiếp tục sử dụng thiết kế hình tháp, với thân máy màu trắng và màn hình hiển thị màu đen.

Phần trên của máy là lưới tản nhiệt quạt, công tắc, cảm biến ánh sáng và nút nguồn để bật tắt.

Phần trên của máy là lưới tản nhiệt quạt, công tắc, cảm biến ánh sáng và nút nguồn để bật tắt

Bạn có thể xem giá trị PM2.5 hiện tại trong không khí, nhiệt độ, độ ẩm, trạng thái liên kết WiFi và chế độ hoạt động của máy thông qua đèn báo ở phía trước. Chỉ trong nháy mắt, bạn sẽ biết tất cả mọi thông tin mình cần.

Một điểm cộng nữa là màn hình OLED với vòng tròn 3 màu thân thiện với người dùng, màu sắc của đèn báo sẽ tự động chuyển đổi dựa trên mức độ PM2.5 trong nhà. Nút điều khiển hoạt động và nắp bộ lọc được đặt ở mặt sau của máy, vì vậy mặt trước trông khá đơn giản và đẹp mắt. Được trang bị cảm biến nhiệt độ và độ ẩm mới, cũng như cảm biến laser phát hiện bụi, sản phẩm này có giá trị CADR là 500m³/h, có thể đáp ứng nhu cầu của căn phòng rộng tới 35 - 60m². Bạn có thể nhẹ nhàng mở nắp bộ lọc mà không tốn quá nhiều công sức.

Một điểm cộng nữa là màn hình OLED với vòng tròn 3 màu thân thiện với người dùng

Bộ lọc được chế tạo bằng vật liệu lọc Toray, có thể loại bỏ các hạt siêu mịn, bao gồm các chất gây dị ứng trong không khí (phấn hoa, mạt bụi, vẩy da thú cưng, nấm mốc, v.v...) cũng như vi khuẩn và một số loại virus.

Đường kính của bộ lọc là 200mm, cao 293mm. Để đảm bảo hiệu quả thông gió và thanh lọc, nên vệ sinh bộ lọc thường xuyên.

Thiết kế rất chi tiết và chu đáo. Phần khóa nằm ở dưới cùng của sản phẩm (bạn có thể dễ dàng tìm thấy khi muốn lắp hoặc lấy bộ lọc ra).

Bạn cần phải thay thế bộ lọc cứ sau 3-6 tháng. Mỗi khi bạn bật Xiaomi Mi Air Purifier Pro, chỉ báo sẽ hiển thị tuổi thọ còn lại cho bộ lọc (tính theo tỷ lệ phần trăm).

Bạn cần phải thay thế bộ lọc cứ sau 3-6 tháng

Xin lưu ý rằng trước khi tháo hoặc lắp bộ lọc, hãy nhớ tắt thiết bị. Thay thế bộ lọc, bật thiết bị, rồi nhấn và giữ nút chỉ báo chuyển đổi, bạn sẽ nghe thấy tiếng bíp thông báo việc thay thế bộ lọc đã hoàn tất thành công. Tuổi thọ của bộ lọc hiển thị trong chỉ báo sẽ được reset lại. (Bộ lọc có nhãn RFID ở phía dưới không cần nhấn công tắc bộ lọc thay thế).

Bạn có thể điều khiển từ xa Xiaomi Air Purifier Pro thông qua ứng dụng điện thoại thông minh. Ứng dụng này có thể điều khiển nhiều thiết bị Mi cùng một lúc, vì vậy nếu nhà bạn có các sản phẩm Mi khác, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để kiểm soát tất cả.

Với ứng dụng Mi Home, bạn có thể theo dõi trạng thái hoạt động của Mi Air Purifier Pro trong thời gian thực, bao gồm cả điều kiện không khí trong nhà, nhiệt độ và độ ẩm, v.v... Lợi ích của việc sử dụng ứng dụng này là bạn có thể bật/tắt hoặc điều chỉnh chế độ cho các thiết bị bất cứ khi nào.

Với ứng dụng Mi Home, bạn có thể theo dõi trạng thái hoạt động của Mi Air Purifier Pro

So với máy lọc không khí Xiaomi thế hệ thứ nhất và thế hệ 2, Xiaomi Air Purifier Pro kết hợp các ưu điểm của hai thế hệ sản phẩm này và có thêm màn hình hiển thị OLED mới, cũng như cảm biến laser, giúp thiết bị có thể phục vụ cho diện tích lớn hơn. Việc điều khiển thiết bị bằng điều khiển thông minh trên điện thoại di động rất thuận tiện. Đặc biệt đối với người hâm mộ Mi, việc có thể điều khiển nhiều thiết bị chỉ với một ứng dụng là một trải nghiệm tuyệt vời.

Không có nhiều khác biệt về hiệu suất, tiếng ồn, tốc độ gió và mức tiêu thụ điện năng so với các sản phẩm khác trên thị trường. Nhìn chung, đây vẫn là một sản phẩm đáng mua.

Tham khảo nơi bán giá tốt

3. Xiaomi Mi Air Purifier 2S

Ứng cử viên tiếp theo trong danh sách hôm nay là máy lọc không khí Xiaomi Mi Air 2S.

Xiaomi Mi Air Purifier 2S

Ưu điểm:

  • Màn hình OLED
  • Các tính năng thông minh cao cấp
  • Giá trị tương xứng với mức giá

Nhược điểm:

  • Chỉ có bộ lọc H11 HEPA
  • Tiếng ồn khá lớn khi hoạt động ở tốc độ cao nhất

Có lẽ bạn đã nghe nói về sản phẩm Xiaomi Mi 2S này ở đâu đó và một số người thậm chí còn nhầm lẫn máy lọc không khí này với điện thoại thông minh Mi Mix 2S.

Máy lọc không khí này tuân đúng theo chiến lược của công ty: Thiết bị giá rẻ với những tính năng cao cấp. Trên trang web chính thức, Xiaomi Mi 2S hiện có giá $129 (2.981.000VND). Đây chắc chắn là máy lọc không khí có giá tốt nhất, được tích hợp rất nhiều tính năng thông minh mà bạn chỉ có thể thấy trên các thiết bị với giá gấp đôi.

Xiaomi Mi Air 2S đi kèm với một loạt các tính năng cao cấp, hoạt động với Alexa và Google Assistant. Concept thiết kế của Xiaomi Mi 2S không phải là mới, nhưng máy lọc không khí thế hệ thứ ba của công ty Trung Quốc này, đã chứng minh tính hiệu quả của thiết kế.

Một điều được thực sự nâng cao nhờ thiết kế là tính năng nạp khí 360°, có thể được tìm thấy từ cả 4 mặt của máy lọc không khí này. Nó cung cấp đầu vào không khí tối đa để làm sạch không khí tốt hơn, cũng như cải thiện tổng thể khái niệm hệ thống luồng khí từ dưới lên trên của Xiaomi Mi 2S.

Máy có tính năng nạp khí 360°

Tóm lại, máy lọc không khí này rất chắc chắn và mang lại cảm giác tốt khi sử dụng. Xiaomi Mi 2S có kích thước trung bình với chiều cao 52cm và chiều rộng 24cm.

Yếu tố đặc biệt chính trong thiết kế là màn hình OLED ở mặt trước của thiết bị. Xiaomi Mi Air Purifier 2S chỉ nặng 4,5kg và bạn có thể nâng nó lên bất cứ đâu một cách dễ dàng.

Với Xiaomi Mi Air Purifier 2S, bạn sẽ có một máy lọc không khí tất cả trong một, bao gồm 3 giai đoạn khác nhau.

1. Bộ lọc thô - Bộ lọc chính để xử lý các hạt lớn và những thứ như bụi lớn, sợi thực vật, phấn hoa.

2. Bộ lọc EPA - Nó khá giống bộ lọc HEPA phổ biến mà ta thường biết. Bộ lọc EPA được phân loại H11, có thể lọc hơn 95% các loại hạt, kể cả những hạt có kích thước 0,3 micron, như bụi mịn, vẩy da thú cưng và những hạt PM2.5 khác.

3. Bộ lọc than hoạt tính - Lọc ra chất formaldehyde, mùi và khí độc hại.

Bộ lọc

Xiaomi Mi 2S sử dụng bộ lọc không khí ba lớp. Bắt đầu với bộ lọc sơ cấp được làm bằng polyetylen terephthalate, lớp ngoài có thể bảo vệ bộ lọc EPA chính khỏi dầu mỡ, axit, kiềm và hầu hết các dung môi. Nó cũng xử lý được các vật thể gây ô nhiễm có kích thước lớn, nhờ đó nâng cao tuổi thọ cho bộ lọc không khí.

Phần cốt lõi của hệ thống lọc không khí này là bộ lọc EPA cấp H11 của Toray Industries, một tập đoàn có kinh nghiệm gần 100 năm sản xuất sợi, bao gồm các sợi lọc không khí chất lượng cao. Xiaomi Mi 2S có thể lọc ra ít nhất 95% bất kỳ hạt nào nhỏ tới 0,3 micron.

Xiaomi khuyến nghị thay đổi bộ lọc không khí sau 3 đến 6 tháng, tùy thuộc vào tần suất sử dụng. Quá trình thay thế bộ lọc khá đơn giản và cũng có giá khá phải chăng.

Xiaomi Mi 2S được nhà sản xuất đề xuất sử dụng trong một căn phòng rộng 400ft2 (đây là điều tuyệt vời cho một máy lọc không khí trong tầm giá này).

ACH của Xiaomi Mi 2S là 2X đến 4X. Với sự thay đổi không khí này mỗi giờ, máy lọc không khí có thể làm sạch phòng của bạn cứ sau mỗi 15 phút.

CADR của Xiaomi Mi 2S nói chung là 180cfm. Đối với phân khúc dưới $150, công suất quạt như vậy thực sự ấn tượng và có thể tốt hơn rất nhiều thương hiệu máy lọc không khí khác.

Xiaomi cho biết, tiếng ồn từ cài đặt thấp nhất của Xiaomi Mi 2S là gần như không thể nhận ra. Ở tốc độ thấp nhất, mức độ tiếng ồn là 41 decibel (db). Nếu cần im lặng, bạn có thể chạy Xiaomi Mi 2S ở mức thấp.

Khi bật thiết bị ở tốc độ cao nhất, độ ồn của Xiaomi Mi 2S có thể đạt tới 70 decibel. 70 decibel cho một máy lọc không khí có xếp hạng CADR dưới 200 cfm là điều khó có thể chấp nhận được.

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất là máy lọc không khí có sử dụng nhiều điện không? Thực tế, máy lọc không khí phải được sử dụng trong một thời gian dài để có hiệu quả. Và tiêu thụ điện năng là một tiêu chí quan trọng để xem xét liệu một máy lọc không khí có tốt hay không.

Được trang bị động cơ Nidec từ Nhật Bản, Xiaomi Mi 2S thực sự là một thiết bị tiết kiệm năng lượng, với công suất định mức chỉ 4,8 watt ở mức thấp nhất. Mức tiêu thụ điện năng cao nhất của thiết bị này chỉ là 29 watt và bạn có thể tận hưởng việc sử dụng máy lọc không khí 24/7 một cách dễ dàng.

Nếu bạn chạy Xiaomi Mi 2S trong ít nhất 8 giờ mỗi ngày, bạn chỉ phải trả từ 50.000 đến hơn 200.000VND/năm.

Như đã đề cập, Xiaomi Mi Air Purifier 2S nổi bật với các tính năng bổ sung cao cấp cho một thiết bị giá rẻ. Thông qua màn hình OLED, Xiaomi cung cấp cho bạn mọi thứ cần biết về chất lượng không khí trong nhà, từ chỉ số chất lượng không khí hiện tại, nhiệt độ và thậm chí cả độ ẩm.

Xiaomi Mi 2S áp dụng cảm biến laser có độ chính xác cao để phát hiện bất kỳ hạt nào nhỏ tới 0,3 micron và cung cấp cho bạn thông tin phản hồi trên màn hình OLED. Hơn nữa, chế độ tự động Auto Mode có thể được bật để điều chỉnh quạt tự động sao cho phù hợp với môi trường bạn cần. Tuy nhiên, có rất nhiều đánh giá tiêu cực về việc Auto Mode hoạt động không chính xác và Xiaomi Mi Air Purifier 2S tự động chuyển sang Auto Mode.

Máy lọc không khí này cũng có một cảm biến để kiểm tra ánh sáng xung quanh và điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên ánh sáng hiện tại của phòng. Xiaomi gọi đó là Sleep Mode và Xiaomi Mi 2S có thể giữ cài đặt ở tốc độ thấp nhất, để giấc ngủ của bạn không bị xáo trộn.

Giống như mọi thiết bị khác của Xiaomi, Xiaomi Mi Air Purifier 2S là một thiết bị thông minh và nó có thể được điều khiển thông qua Amazon Alexa hoặc Google Assistant. Sản phẩm có thể được kết nối với một ứng dụng điện thoại thông minh - Mi Home, vì vậy bạn có thể kiểm tra bất kỳ thông tin nào về chỉ số chất lượng không khí, thay đổi tốc độ quạt và đặt hẹn giờ để sắp xếp thời gian nghỉ. Máy cũng thông báo cho bạn khi bạn cần thay đổi bộ lọc.

Máy có thể điều khiển bằng ứng dụng

Máy lọc không khí Xiaomi Mi 2S sẽ làm bạn ngạc nhiên với các tính năng bổ sung cao cấp mà bạn chỉ có thể tìm thấy từ máy lọc không khí với giá gấp đôi. Tuy nhiên, đánh giá hiệu suất của sản phẩm này không thực sự ấn tượng, do bộ lọc không khí EPA cấp thấp bên trong. Nếu bị dị ứng nghiêm trọng hoặc hen suyễn, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi mua máy lọc không khí Xiaomi này.

Chúc bạn chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý!

Thứ Hai, 30/12/2019 15:13
52 👨 619
0 Bình luận
Sắp xếp theo