Mặt Trăng, sao Kim, sao Hỏa sẽ nằm trên một đường thẳng vào tối nay, 12/7, có thể quan sát bằng mắt thường

Mặt Trăng cùng Kim tinh và Hỏa tinh sẽ nằm trên một đường thẳng vào tối nay. Mọi người có thể chiêm ngưỡng hiện tượng này bằng mắt thường nếu bầu trời quang đãng mà không cần thiết bị đặc biệt.

Tại Việt Nam, người yêu thiên văn có thể dõi hiện tượng này bằng mắt thường vào lúc 18h20 phút, sau khi Mặt Trời lặn, hướng về phía tây nơi có tầm nhìn rõ. Tuy nhiên, để ngắm rõ vẻ đẹp của hiện tượng này, bạn cũng có thể sử dụng ống nhòm.

Hiện tượng thiên văn kỳ thú này sẽ xuất hiện trong khoảng 30 phút trước khi Hỏa tinh và Kim tinh lặn.

Mặt Trăng hình lưỡi liềm, sao Hỏa và sao Kim sẽ xuất hiện và tỏa sáng trên đường chân trời. Ảnh: The Cosmic Companion.
Mặt Trăng hình lưỡi liềm, sao Hỏa và sao Kim sẽ xuất hiện và tỏa sáng trên đường chân trời. Ảnh: The Cosmic Companion.

Vật thể đầu bạn nhìn thấy sẽ là Mặt trăng hình lưỡi liềm mảnh mai ở đường chân trời vào hoàng hôn. Vài phút sau, Kim tinh với ánh sáng đặc trưng sẽ xuất hiện phía dưới Mặt Trăng. Cuối cùng là Hỏa tinh xuất hiện ở phía tây của Mặt Trăng với ánh sáng đỏ, mờ ảo rồi sáng hơn khi bầu trời tối dần.

Sao Kim còn được gọi là sao Hôm hoặc sao Mai, tùy vào thời điểm hành tinh này mọc và lặn. Kim tinh là thiên thể sáng thứ hai trên trời đêm, xếp sau Mặt Trăng. Đây cũng là hành tinh nóng nhất trong hệ Mặt trời bởi nó được bao phủ bởi lớp mây dày chứa cacbon điôxít và các khí khác ngăn không cho nhiệt từ Mặt Trời thoát ra không gian bên ngoài.

Sao Hỏa là hành tinh đứng thứ 4 trong hệ Mặt trời  là một hành tinh đất đá giống với Trái đất nhất trong hệ mặt trời của chúng ta.

Thứ Hai, 12/07/2021 10:18
51 👨 1.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ