Mã độc Judy tấn công hơn 36,5 triệu điện thoại Android

Lây nhiễm qua game và ứng dụng tên Judy

Cơn bão tấn công máy tính từ những loại mã độc như WannaCry, EternalRocks chưa có dấu hiệu chấm dứt, người dùng Android lại trở thành "nạn nhân" của loại mã độc Judy. Theo hãng bảo mật Checkpoint, đã có hơn 36,5 triệu điện thoại Android dính phải mã độc Judy. Theo đó loại mã độc này lây lan qua các ứng dụng hoặc game mang nhãn hiệu Judy.

Loại mã độc Judy này chủ yếu tấn công người dùng khi bạn tải ứng dụng và game có nhãn hiệu Judy về thiết bị. Đây là các game nấu ăn hoặc game thời trang, chiếm số lượng người tải lớn trên Google Play Store. Một số ứng game có tên Judy bị nhiễm mã độc như Fashion Judy: Pretty Rapper Style, Fashion Judy: Magic Girl Style và Fashion Judy: Masquerade Style,... Còn rất nhiều biến thể khác của loại mã độc Judy này mà Checkpoint chưa thể thống kê hết. Ngay sau đó, Google đã nhanh chóng gỡ bỏ những ứng dụng nhiễm mã độc khi được Checkpoint thông báo.

Game Judy chứa mã độc tấn công thiết bị Android

Hình thức tấn công của mã độc Judy đó là, sau khi tải các ứng dụng Judy về thiết bị Android, mã độc theo đó cũng sẽ được tải xuống từ máy chủ không phải của Google. Sau đó, mã độc sẽ tạo ra những loại quảng cáo lừa đảo và khi người dùng click vào, một khoản doanh thu khổng lồ đều rơi vào tay kẻ tấn công.

Mặc dù Google đã nhanh tay xử lý những ứng dụng chứa mã độc này, tuy nhiên người dùng cần cảnh giác khi tải bất cứ ứng dụng nào ngay cả trên Google Play Store. Đặc biệt, chúng ta nên cài đặt những ứng dụng bảo mật cho Android, phát hiện virus khi người dùng tải ứng dụng hoặc trò chơi như CM Security, Kaspersky Internet Security, Malwarebytes Anti-Malware,... Bạn đọc tham khảo bài viết Top 9 ứng dụng diệt virus tốt nhất dành cho thiết bị Android.

Ứng dụng diệt virus cho Android

Thứ Tư, 20/12/2017 10:42
51 👨 890
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng