5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho ứng dụng Terminal trên macOS

Ứng dụng Terminal mặc định trên macOS hoạt động rất tốt, nhưng nó không phải là tùy chọn duy nhất có sẵn. Cho dù bạn đang tìm kiếm một công cụ mới nào đó có nhiều tính năng hơn, hay một ứng dụng dễ tùy chỉnh hơn, thú vị hơn, thì cũng có rất nhiều lựa chọn. Đây không là những ứng dụng thay thế duy nhất cho Terminal trên máy Mac, nhưng chúng là những ứng dụng tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Ứng dụng thay thế Terminal trên macOS

1. iTerm2

Trong tất cả các tùy chọn trong danh sách này, iTerm2 là ứng dụng tốt nhất để thay thế cho Terminal trên Mac. Rất nhiều người dùng hay phải làm việc trên dòng lệnh cài đặt iTerm2 khi họ thiết lập máy Mac và sau đó thậm chí không bao giờ nghĩ đến bất kỳ giải pháp thay thế nào nữa.

iTerm2

Một trong những tính năng chính mà iTerm2 hỗ trợ là phân chia các bảng điều khiển. Mặc dù ứng dụng Terminal của Mac hỗ trợ các tab (và iTerm2 cũng thực hiện được điều này), các bảng được phân chia cho phép người dùng theo dõi tốt hơn những công việc đang làm. Một tính năng quan trọng khác của iTerm2 là tìm kiếm, giúp việc duyệt qua các file nhật ký dài dễ dàng hơn nhiều.

Nếu thường xuyên dán các mục vào terminal, tính năng lịch sử dán cũng sẽ rất tiện dụng.

2. Hyper

Một trong những lựa chọn bổ sung gần đây vào danh sách các ứng dụng terminal có sẵn cho Mac, Hyper, có khả năng tùy biến cực cao. Hyper được viết bằng JavaScript và sử dụng ngôn ngữ này cho các plugin. Hyper có một bộ tính năng khá hay, nhưng hệ thống plugin mới là thứ giúp ứng dụng thực sự trở nên mạnh mẽ.

Hyper

Nhìn vào danh sách các plugin và theme, người dùng sẽ thấy hàng tấn tùy chọn có sẵn. Plugin hyper-search thêm chức năng tìm kiếm tương tự iTerm2, còn hypercwd mở các tab mới trong cùng thư mục với tab hiện tại.

Không phải tất cả các plugin đều hữu ích như vậy. Plugin hyperpower chỉ đơn giản là thêm hiệu ứng rung màn hình và hiệu ứng tạo hạt cho terminal, làm cho mọi thứ người dùng nhập trông ấn tượng hơn.

3. Alacritty

Trang GitHub về Alacritty mô tả công cụ này như là một trình giả lập thiết bị đầu cuối, tập trung vào sự đơn giản và hiệu suất. Điều đó có nghĩa là việc cuộn qua một màn hình dài sẽ mượt mà hơn nhiều so với những ứng dụng khác.

Alacritty

Mặc dù các ứng dụng khác trong danh sách này cũng có thể cấu hình và tùy chỉnh, nhưng Alacritty nhắm đến việc cung cấp tùy chọn mặc định hữu ích để người dùng không phải cấu hình thêm nữa. Nhưng nếu muốn thì người dùng vẫn có thể cấu hình ứng dụng này, nhưng nhà phát triển hy vọng rằng các tùy chọn mặc định sẽ hoạt động tốt.

4. Terminator

Terminator đã xuất hiện trong nhiều năm qua và cung cấp một số tính năng mà người dùng không thể tìm thấy trong các ứng dụng terminal khác. Một trong những tính năng này là hỗ trợ kéo và thả (cho phép người dùng kéo và thả thư mục hoặc file từ Finder vào cửa sổ terminal). Tính năng này tự động chèn tên file dưới dạng văn bản, và điều này có thể rất hữu ích.

Terminator

Một tính năng khác của Terminator là đăng nhập tự động. Tính năng này tự động tạo nhật ký của tất cả các phiên terminal - có thể hữu ích nếu có sự cố xảy ra và người dùng muốn kiểm tra lại các bước đã thực hiện để tìm ra vấn đề.

5. Cathode

Cathode không thêm những chức năng như một số ứng dụng terminal khác trong danh sách này. Thay vào đó, nó nhằm mục đích làm cho terminal quay trở lại thời kỳ khi màn hình máy tính chỉ có hai màu: Xanh lá cây và đen.

Cathode

Cathode không dừng lại ở những chữ cái và con số màu xanh lá cây khổng lồ trên màn hình màu đen. Ứng dụng còn thêm độ cong cho màn hình, cũng như các đường scan, hiệu ứng chập chờn, hiệu ứng phát sáng và hơn thế nữa. Tuy nhiên ứng dụng này vẫn hỗ trợ nhiều màu sắc, vì vậy các lược đồ màu vim yêu thích vẫn sẽ hoạt động.

(Link tham khảo: http://www.secretgeometry.com/apps/cathode/)

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều lựa chọn thay thế cho ứng dụng Terminal tiêu chuẩn của Mac. Mỗi ứng dụng trong danh sách này đều có sẵn miễn phí, vì vậy hãy thử một vài lựa chọn trong số chúng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 14/03/2019 14:38
51 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo