Lỗi trên Android Pie khiến điện thoại Pixel XL không thể sạc nhanh

Các bản cập nhật OS thường không hay loại bỏ tính năng quan trọng nào trên thiết bị nhưng dường như đó chính là điều mà Android 9 Pie đang làm với điện thoại Pixel XL.

Nhiều người dùng Pixel XL nói rằng điện thoại của mình không còn sạc nhanh được nữa sau khi nâng cấp lên Android 9. Lỗi này được báo cáo tới nhóm Issue Tracker của Google nhưng dường như Google sẽ không xử lý vấn đề này khi trạng thái của lỗi này hiện đã bị đóng và dán nhãn là “Won’t Fix (Infeasible)”. (không khả thi)

Tất nhiên nói rằng mình sẽ không khắc phục vấn đề, nhất là một vấn đề loại bỏ tính năng quan trọng trên điện thoại, là việc không thể chấp nhận được. Người dùng đã lại báo cáo lỗi trên Issue Tracker sau khi báo cáo đầu tiên bị đóng. Và lần này, trạng thái được xác định là “Assigned” (đã được chỉ định) nên có lẽ người dùng Pixel có thể thở phào.

“Một số người dùng cho biết họ cố dùng các dây cáp và sạc khác nhau, khởi động lại máy và thậm chí là khôi phục cài đặt gốc để sửa lỗi nhưng vẫn không ích gì”.

Android Pie khiến tính năng sạc nhanh trở nên vô dụng
Android Pie khiến tính năng sạc nhanh trở nên vô dụng

Có lẽ lỗi này cũng không liên quan gì tới các sản phẩm của bên thứ 3 vì ngay cả khi dùng sạc chính hãng của Pixel XL cũng không sử dụng được. “Tôi có 4 sạc, một cái không chính hãng, 2 cái chính hãng - một cái là sạc 6p và cái kia mua từ cửa hàng Google”, một người dùng Pixel cho hay, “nhưng chẳng cái nào dùng đươc, dù là sạc Charging hay Charging Slowly (sạc chậm). Trước khi dùng Pie chưa bao giờ xảy ra chuyện này”.

Tờ Gizmodo cho rằng có lẽ lỗi này nhóm Android không thể sửa được mà phải là nhóm Pixel. Vì thế mà nó bị đánh dấu là “Won’t Fix” và bị đóng rất nhanh. Google chưa phản hồi gì nhưng hy vọng mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường, vì một tính năng quan trọng giờ lại trở thành vô dụng như vậy.

Xem thêm:

Thứ Ba, 14/08/2018 08:38
51 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới