Đánh giá Lenovo Tab M10 FHD Plus: Màn hình lớn, đẹp, giá cả phải chăng

Lenovo Tab M10 FHD Plus (2020) thuộc thế hệ thứ hai của dòng máy tính bảng Android giá bình dân M10 của Lenovo. Nó có màn hình 10,3 inch full HD, pin lớn, camera ổn với một máy tính bảng giá rẻ, âm thanh nổi với Dolby Atmos và tất cả đều ở mức giá cả phải chăng. Nó cũng có thể được sử dụng như một màn hình thông minh khi được kết nối với một dock tùy chọn, nhưng phải mua riêng. Giá bán hiện nay của Lenovo Tab M10 FHD Plus là khoảng 6 triệu đồng.

Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc đánh giá chi tiết về chiếc máy tính bảng này nhé!

Thiết kế kim loại cuốn hút tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay

Tab M10 FHD Plus thế hệ thứ hai có diện mạo và cảm giác cao cấp giúp nó khác biệt so với nhiều máy tính bảng Android giá rẻ. Màn hình lớn 10,3 inch nổi bật với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 82%, viền hai bên khá mỏng, viền trên và dưới dày hơn để chứa camera selfie ở một đầu và tạo sự cân bằng ở đầu còn lại.

Cạnh bên của Tab M10 FHD Plus
Cạnh bên của Tab M10 FHD Plus

Thân máy bằng kim loại và có màu xám đồng nhất. Máy cho cảm giác rất chắc chắn, nhưng cấu trúc hoàn toàn bằng kim loại khiến nó hơi nặng. Cạnh trên có loa và giắc cắm tai nghe 3,5mm, phía dưới có thêm một loa và cổng USB-C.

Cạnh phải của máy tính bảng này có nút nguồn và nút chỉnh âm lượng, cùng với khay thẻ micro SD mà bạn có thể sử dụng để mở rộng bộ nhớ trên bo mạch. Nếu bạn chọn model LTE, sẽ có thêm một khe cắm thẻ SIM. Mặt sau có một camera duy nhất ở góc trên bên trái.

Màn hình Full HD tuyệt đẹp

Giống như thế hệ phần cứng M10 đầu tiên của Lenovo, Tab M10 FHD Plus có màn hình HD đầy đủ. Tấm nền IPS LCD 10,3 inch có độ phân giải 1920 x 1200 cho tỷ lệ hiển thị 1610 và mật độ pixel khoảng 220 ppi, giúp màn hình sáng đẹp, đầy màu sắc, trông tuyệt vời ngay cả khi nhìn cận cảnh.

Có một vấn đề là máy tính bảng này chỉ hỗ trợ Widevine L3, có nghĩa là một số ứng dụng không thể hiển thị nội dung độ nét cao. Màu sắc trông tuyệt vời, hình ảnh đẹp và sắc nét mà không bị hiện tượng pixel hóa và có góc nhìn tuyệt vời nhờ tấm nền IPS.

Hiệu suất phù hợp với giá cả

Tab M10 FHD Plus được trang bị chip Mediatek MT6762 Helio P22T 8 lõi và có sẵn trong một số ít cấu hình RAM và bộ nhớ. Bạn có thể chọn 1 trong những tùy chọn dung lượng lưu trữ và RAM lần lượt là 32GB/2GB, 64GB/4GB hoặc 128GB/4GB RAM.

Tab M10 FHD Plus chạy tốt khi so sánh với các máy tính bảng trong tầm giá này. Không có bất kỳ sự chậm lại thực sự nào khi điều hướng menu trong Android 10, hầu hết các ứng dụng khởi chạy khá nhanh, các tác vụ cơ bản như email, duyệt web và phát trực tuyến video đều mượt mà.

Trong bài benchmark Work 2.0, Tab M10 FHD đạt số điểm 5.316, khá tốt đối với cấu hình phần cứng này. Tab M10 FHD Plus đạt 5.266 điểm khi duyệt web, 4.360 khi viết và 3.851 trong thao tác dữ liệu.

Tab M10 FHD Plus cho cảm giác khá chắc chắn
Tab M10 FHD Plus cho cảm giác khá chắc chắn

Năng suất vượt trội ở các nhiệm vụ năng suất cơ bản

Với màn hình lớn 10,3 inch và hiệu suất tổng thể tốt, Tab M10 FHD được đánh giá là một thiết bị năng suất tốt hơn nhiều máy tính bảng khác trong cùng phân khúc. Nó vượt trội trong các tác vụ năng suất cơ bản, chẳng hạn như email và duyệt web, đồng thời đây là một chiếc máy tính bảng nhỏ tuyệt vời để dùng làm thiết bị phụ cầm trên tay

Tuy nhiên, hiệu suất khi ghép nối với bàn phím Bluetooth không tốt lắm. Camera selfie chất lượng thấp cũng không gây được ấn tượng trong các cuộc gọi video. Âm thanh nổi với Dolby Atmos

Tab M10 FHD Plus bao gồm loa âm thanh nổi nằm ở hai đầu của thiết bị và hỗ trợ Dolby Atmos. Mặc dù đây không phải là chiếc máy tính bảng có âm thanh tốt nhất, nhưng vẫn thật tuyệt vời với một thiết bị trong tầm giá này.

Tốc độ mạng Wi-Fi tốt với tùy chọn LTE

Tab M10 FHD Plus hỗ trợ WiFi 802.11ac băng tần kép và Bluetooth 5.0, hỗ trợ thêm Bluetooth LE.

Ở khoảng 1m so với router, Tab M10 FHD đạt tốc độ tải xuống cao nhất là 249 Mb/giây và tốc độ upload là 71,5Mb/giây, khá ổn đối với một thiết bị trong tầm giá này. Ở khoảng cách 3m, tốc độ kết nối giảm xuống còn 184Mbps.

Camera hơi đáng thất vọng

Tab M10 FHD Plus có camera tốt hơn thế hệ phần cứng đầu tiên của Tab M10, nhưng kết quả vẫn không mấy ấn tượng. Nó có cùng cảm biến 8MP ở mặt sau và camera selfie 5MP mà bạn có trong Tab M10 HD rẻ tiền hơn. Các camera này có thể chấp nhận được ở phiên bản phần cứng rẻ hơn tùy chọn này.

Camera của Tab M10 FHD Plus cho chất lượng không mấy ấn tượng
Camera của Tab M10 FHD Plus cho chất lượng không mấy ấn tượng

Camera sau quay cho kết quả đáng thất vọng. Ngay cả khi có ánh sáng hoàn hảo ngoài trời, các bức ảnh vẫn có chất lượng khá kém. Camera selfie đủ dùng cho các cuộc gọi video, nhưng kết quả cũng phụ thuộc nhiều vào điều kiện ánh sáng.

Pin không tốt lắm

Tab M10 FHD Plus có pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc tối đa 10W. Nếu kết nối WiFi, mở YouTube và phát video HD không ngừng, pin chỉ kéo dài khoảng 4 giờ. Bạn có thể kéo dài thời lượng pin hơn bằng cách tắt WiFi hoặc giảm độ sáng màn hình.

Kết luận

Lenovo Tab M10 FHD Plus kết hợp màn hình 10,3 inch tuyệt vời với hiệu suất tổng thể tốt và mức giá tuyệt vời, khiến nó trở thành tùy chọn dẫn đầu hấp dẫn trong lĩnh vực máy tính bảng Android giá rẻ hiện nay.

Ưu điểm

  • Làm bằng kim loại cao cấp
  • Màn hình full HD hấp dẫn
  • Hiệu suất tốt

Nhược điểm

  • Camera không tốt lắm
  • Dock thông minh không có sẵn
Chủ Nhật, 09/01/2022 08:33
54 👨 2.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo