Cách lên lịch khởi động lại hệ thống để áp dụng bản cập nhật từ Windows Update trên Windows 11

Trong trường hợp bạn bất ngờ nhận được thông báo có bản cập nhật Windows 11 khả dụng, nhưng vẫn chưa muốn khởi động lại hệ thống để áp dụng bản cập nhật mới, phải làm thế nào? Rất đơn giản, bạn chỉ cần lên lịch khởi động lại hệ thống để cài đặt bản cập nhật mới trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm nhận được thông báo. Đây là cách thiết lập.

Khi có bản cập nhật khả dụng trên Windows 11 (và Windows muốn bạn khởi động lại hệ thống để cài đặt bản cập nhật đó), bạn sẽ thấy biểu tượng khởi động lại Windows Update xuất hiện trên thanh tác vụ ở dọc dưới bên phải màn hình (gần khu vực đồng hồ). Hãy nhấp chuột một lần vào biểu tượng này.

Biểu tượng khởi động lại Windows Update

(Hoặc bạn có thể nhấn Windows + i để mở ứng dụng Settings, sau đó nhấp vào mục “Windows Update”).

Sau khi nhấp vào biểu tượng này, bạn sẽ được đưa đến trang “Windows Update” trong ứng dụng Settings Windows. Ở gần đầu trang, trong thông báo “Restart required”, hãy nhấp vào “Schedule the Restart”.

Nhấp vào “Schedule the Restart”

Trên trang “Schedule the Restart”, hãy nhấp vào công tắc gạt bên dưới tùy chọn “Schedule a Time” để chuyển nó sang trạng thái “On”. Sau đó, sử dụng các menu “Pick a Time” và “Pick a Day” để thiết lập ngày, giờ cụ thể mà bạn muốn quá trình khởi động lại hệ thống và áp dụng bản cập nhật diễn ra.

Thiết lập thời gian

Sau đó, quay lại một màn hình (bằng cách nhấn một lần vào mũi tên quay lại ở góc trên bên trái cửa sổ). Bạn sẽ thấy xác nhận về việc khởi động lại theo lịch trình vừa thiết lập được liệt kê bên cạnh biểu tượng khởi động lại của Windows Update.

Mốc thời gian được thiết lập

Nếu mốc thời gian này sai, hoặc bạn đổi ý, hãy nhấp vào “Schedule the Restart” và sửa lại. Trong trường hợp mọi thứ hoàn toàn chính xác như bạn mong đợi, hãy đóng Settings và mọi thứ đã hoàn tất. Đến mốc thời gian đã đặt, PC Windows 11 của bạn sẽ tự động khởi động lại và cài đặt bản cập nhật mới.

Lưu ý rằng bạn cũng có thể tạm thời tạm dừng cập nhật lên đến một tuần bằng cách sử dụng nút "Pause for 1 week" trên cùng trang cài đặt Windows Update.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 18/09/2021 23:30
53 👨 779
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11