Microsoft tuyên bố Windows 11 không hỗ trợ máy tính Apple dùng chip M1

Hiện tại, người dùng có thể sử dụng Windows 11 mượt mà trên máy tính Mac qua trình giả lập Parallels, kể cả máy tính Mac dùng chip M1 mới. Tuy nhiên, theo tuyên bố mới nhất của Microsoft người dùng cài đặt trực tiếp Windows 11 lên các mẫu máy tính Apple dùng chip M1 sẽ không được hỗ trợ.

Chia sẻ với trang Register, Microsoft cho biết Windows 11 trên máy tính Apple M1 không được hỗ trợ. Microsoft không nói chi tiết điều này có ý nghĩa như thế nào nhưng dựa trên chính sách với các nền tảng chip không được hỗ trợ khác thì có thể máy tính Mac dùng chip Apple M1 cài Windows 11 sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào.

Hiện tại, cách duy nhất để lấy file cài Windows 11 trên máy ARM là qua chương trình Windows 11 Insider Program. Tuy nhiên, Microsoft cũng nói rằng họ sẽ nghiêm ngặt hơn trong việc xác định các nền tảng mà Windows 11 ARM sẽ hỗ trợ.

Trình giả lập (máy ảo) Parallels là một sự lựa chọn không tồi để bạn trải nghiệm Windows 11 trên máy tính Mac. Dẫu vậy, rào cản duy nhất chính là mức giá của ứng dụng này không hề rẻ, khởi đầu ở 99 USD.

Hy vọng rằng trong tương lai Microsoft sẽ nới lỏng giới hạn hỗ trợ cho các máy tính chạy Windows 11.

Theo lịch trình, Windows 11 sẽ được tung ra cho các mẫu máy đáp ứng yêu cầu về phần cứng vào ngày 05/10 tới cũng như được bán ra cho người dùng cài đặt mới. Tuy nhiên, có thể tới đầu năm 2022 Micorosoft mới hoàn thành cập nhật miễn phí cho tất cả người dùng.

Thứ Ba, 14/09/2021 15:18
51 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ