Zalo vượt mặt Facebook Messenger, trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam

Ngày1/6 vừa qua, Adsota đã phát hành báo cáo "Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá". Theo đó, Zalo hiện đang là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam. Trước đó vị trí này thuộc về Facebook Messenger.

Vào năm 2018, tỷ lệ người dùng Facebook Messenger chiếm 79% trong tổng số người sử dụng Internet trong độ tuổi 16-64. Đến năm 2019, con số này giảm xuống còn 74%, bằng với ứng dụng Zalo.

Vào năm 2020, tỷ lệ người dùng của Zalo đạt 76,5%, cao hơn Facebook Messenger với 75,8%. Với tỷ lệ này, Zalo đã chính thức soán ngôi Facebook Messenger, trở thành ứng dụng nhắn tin có tỷ lệ người dùng cao nhất Việt Nam.

Nguồn: Báo cáo Adsota.
Nguồn: Báo cáo Adsota.

Theo đánh giá của Adsota, dù ra mắt sau các ông lớn như Facebook Messenger, Skype hay Whatsapp nhưng với việc không ngừng cải tiến và cập nhật những tính năng mới, mở rộng thêm tính năng, Zalo vẫn thể hiện sức tăng trưởng chóng mặt của mình. Rất có thể, Zalo sẽ được nâng cấp trở thành mạng xã hội trong tương lai và đối đầu trực tiếp với Facebook tại thị trường Việt Nam.

Báo cáo này cũng tiết lộ thêm, trong năm 2019, mỗi người Việt dành trung bình khoảng 6,5 giờ/ngày để truy cập Internet. Khi Covid-19 diễn ra, con số này tăng lên gần 7 tiếng mỗi ngày. Đặc biệt, livestream với khả năng biến hóa nội dung và tính tương tác cao đã nổi liên như một phương thức giải trí được yêu thích. Chỉ trong gần nửa tháng kể từ khi có lệnh cách ly xã hội, mọi chỉ số livestream trên Facebook Gaming đều vọt với tổng lượt xem cán mốc 119.7 triệu lượt, tăng tới 81.37%.

Thứ Tư, 02/06/2021 15:45
31 👨 1.368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ