YouTuber tìm ra cách chơi game Doom trong ứng dụng Notepad

Nếu như phần cứng có HTC HD 2 với khả năng chạy hầu như mọi hệ điều hành thì phần mềm có game Doom với khả năng chạy trên hầu như mọi thiết bị hoặc phần mềm.

Người ta đã từng cài và chơi thành công tựa game này trên tủ lạnh, máy tính (cấp nguồn bằng những củ khoai tây), que thử thai, thanh cảm ứng của MacBook và thậm chí chạy game Doom trong chính game Doom.

Mới đây, một người dùng internet đã thêm vào danh sách các phần cứng, phần mềm có thể chạy Doom một phần mềm không thể ngờ khác: Notepad.

YouTuber tìm ra cách chơi game Doom trong ứng dụng Notepad

YouTuber Samperson (Sam Chiet) đã có thể chạy Doom trong Notepad bằng cách sử dụng đồ họa ASCII làm công cụ kết xuất ở tốc độ 60 khung hình/giây. Theo anh, đoạn video trên không hề được tăng tốc, anh cũng không chỉnh sửa gì trên Notepad mà chỉ đơn giản là Doom có thể chạy được trong trình soạn thảo này một cách tự nhiên. Anh ấy còn dự kiến phát hành Notepad Doom cho mọi người trong vài ngày tới.

Chiet là một nhà phát triển game và là một trong những creator chuyên thử nghiệm, anh thích mày mò với các hệ thống cũ và tìm cách thổi luồng sinh khí mới vào chúng.

Hồi tháng 9, anh đã trình bày chi tiết dự án khôi phục lại công nghệ Kinect đã bị khai tử của Xbox. Kinect là một cảm biến nắm bắt chuyển động của Microsoft và được họ trang bị trên các máy chơi game Xbox 360 và Xbox One.

Mặc dù Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào Kinect nhưng nó không đủ tin cậy và không có đủ game hỗ trợ nó. Điều này buộc Microsoft phải ngừng sản xuất thiết bị này. Ngày nay, các cảm biến từng có trên Kinect có thể được tìm thấy trên các thiết bị Microsoft HoloLens.

Thứ Hai, 10/10/2022 15:51
34 👨 8.234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ