X (Twitter) thử nghiệm chính sách thu phí hàng năm 1 USD để hạn chế tài khoản ảo

Elon Musk đã thực hiện vô số thay đổi mạnh mẽ đối với X (trước đây là Twitter) kể từ khi ông tiếp quản nền tảng mạng xã hội này vào năm ngoái. Sau khi giới thiệu tư cách thành viên cao cấp có trả phí X Blue và nhận về phản hồi không tệ, có vẻ như vị tỷ phú đang ấp ủ một tham vọng táo bạo hơn, đó là biến X trở thành một dịch vụ chỉ có thuê bao đăng ký, hay nói cách khác là trả phí hoàn toàn.

Sớm ngày 18/10, X đưa ra thông báo cho biết công ty hiện đã bắt đầu thử nghiệm một gói dịch vụ mới có tên "Not A Bot", trong đó yêu cầu người dùng trả khoản phí hàng năm tương đương 1 USD để được xác thực “không phải là bot”, cũng như nhận thêm một số quyền lợi bổ sung.

Cụ thể hơn, chương trình "Not A Bot" sẽ tính phí người dùng cho lượt thích, đăng lại hoặc trích dẫn các bài đăng của tài khoản khác, cũng như bookmark các bài đăng trên phiên bản web của nền tảng. X cho biết mục đích chính của chương trình này không phải tăng doanh thu cho nền tảng, mà chủ yếu là ngăn chặn tài khoản ảo (bot) và tin rác.

X

"Not A Bot" sẽ được triển khai thử nghiệm sớm tại hai quốc gia là New Zealand và Philippines. Ngoài việc trả phí thường niên, những người đăng ký tài khoản X mới ở hai quốc gia này cũng sẽ phải xác minh số điện thoại của mình. Ngược lại, tài khoản đăng ký mới nhưng không chấp nhận trả phí sẽ chỉ có thể theo dõi tài khoản, đọc bài viết và xem video nhưng không thể đăng tin nhắn, thích, trả lời, đăng lại hoặc trích dẫn các bài viết khác.

Bình luận về kế hoạch này, chủ sở hữu X Elon Musk, cho biết:

"Đây là phương thức duy nhất để chống lại vấn đề tài khoản ảo mà không ảnh hưởng đến người dùng thực. Tất nhiên sẽ không thể ngăn chặn hoàn toàn bot, nhưng việc thao túng nền tảng sẽ khó hơn gấp 1000 lần".

Vấn đề bot luôn là mối quan tâm hàng đầu của Elon Musk để từ khi ông mua lại công ty vào năm ngoái. Elon Musk tin rằng mô hình trả phí hoàn toàn sẽ giúp loại bỏ triệt để vấn nạn bot khỏi X, vì AI ngày càng đủ thông minh để có thể vượt qua các bài kiểm tra CAPTCHA.

Thứ Sáu, 03/11/2023 22:15
31 👨 499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ