Các ứng dụng Android sẽ chạy mượt mà hơn trên Windows 11

Mùa hè năm 2021, cả cộng đồng công nghệ xôn xao khi Microsoft tuyên bố Windows 11 chạy được app Android. Không chỉ là sự bổ sung hấp dẫn cho Windows 11, đây còn là một yếu tố góp phần nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng trên hệ điều hành mới.

Windows Subsystem for Android là một công cụ được hết kế để hỗ trợ khả năng chạy các ứng dụng và trò chơi Android trên môi trường Windows. Microsoft đã tung ra nhiều cải tiến cho cộng này trong hơn một năm qua, rất cả là để ứng dụng đảm bảo trải nghiệm mượt mà và ổn định nhất. Tuy nhiên, kết quả có vẻ chưa khiến công ty Redmond thỏa mãn và hiện tại, một bản cập nhật lớn khác cho Windows Subsystem for Android đang được tích cực triển khai thử nghiệm và hoàn thiện.

Theo đó, Microsoft vừa phát hành một bản cập nhật Windows Subsystem for Android cho toàn bộ người trong chương trình Windows Insider. Sẽ không có bất kỳ tính năng mới đáng kể nào được giới thiệu, nhưng đổi lại là hàng loạt bản sửa lỗi và cải thiện hiệu suất - điều cấp thiết hơn vào lúc này. Chẳng hạn, Microsoft đã khắc phục sự cố với mạng, khay nhớ tạm clipboard (đặc biệt khi sao chép và dán các tệp lớn), và lỗi “Ứng dụng không phản hồi (ANR). Công cụ kết xuất web tích hợp hiện cũng đã được cập nhật lên Chromium 104, đi kèm với đó là các bản vá bảo mật mới cho nhân Linux. Tuy nhiên, Microsoft lại không đề cập đến cấp bản vá bảo mật Android hiện tại.

Windows Subsystem for Android

Quan trọng hơn, bản cập nhật này cũng mang đến một "cải tiến đồ họa chung" và hiệu ứng cuộn ứng dụng mượt mà hơn. Đây là những cột mốc quan trọng trong chặng đường hướng tới việc đơn giản hóa trải nghiệm ứng dụng và trò chơi Android trên PC Windows. Bản thân công cụ Windows Subsystem for Android hiện cũng đã khá ấn tượng, vì nó có thể chạy các ứng dụng và trò chơi được thiết kế cho điện thoại thông minh thông qua một lớp ảo hóa, nhưng vẫn chưa thực sự hoàn hảo.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào bản cập nhật Windows Subsystem for Android sẽ được tung ra cho tất cả các máy tính chạy Windows 11. Microsoft sẽ tiếp nhận ý kiến từ người dùng thử nghiệm trong chương trình Windows Insider để tìm và khắc phục lỗi trước.

Thứ Tư, 28/09/2022 01:02
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ