Ubuntu 23.04 “Lunar Lobster” Beta ra mắt: Có gì đáng chú ý

Năm 2023 mới trôi qua được 3 tháng, nhưng theo lộ trình Canonical đã chính thức phát hành Ubuntu 23.04 “Lunar Lobster” Beta công khai. Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm sớm phiên bản Ubuntu mới cho đến khi bản phát hành ổn định dự kiến ra mắt vào ngày 20 tháng 4 tới đây. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có kết nối internet ổn định để tải ISO vì mức dung lượng yêu cầu khá lớn, lên đến 4,5 GB.

Hai trong số các tính năng chính cần phải nhắc tới trong bản cập nhật này là sự xuất hiện của nhân Linux 6.2, mang đến sự hỗ trợ cho phần cứng mới hơn, và trình cài đặt Ubuntu mặc định mới hiện là Flutter snap. Ubiquity, trình cài đặt đồ họa chức năng lâu đời của Ubuntu, hiện đã nhường chỗ cho phiên bản Flutter mới, như là một phần cam kết mà Canonical từng đề cập nhiều lần trước đây. Trình cài đặt cũ vẫn được cung cấp trong trường hợp có sự cố. nhưng Canonical cho rằng trình cài đặt mới đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu.

Những thay đổi lớn khác mà người dùng sẽ nhận thấy đến từ các nhà phát triển GNOME. Với Ubuntu 23.04, Canonical đã quyết định đưa vào GNOME 44 mới được phát hành thời gian gần đây. Gnome 44 về cơ bản sẽ cập nhật hàng loạt tính năng mới để cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể. Mặc dù phiên bản desktop này tương đối khác biệt so với nhiều môi trường Linux khác, nhưng Ubuntu đã bổ sung thêm một số tính chỉnh để giúp mọi thứ trở nên quen thuộc hơn với người dùng, đồng thời cần có những khía cạnh đặc trưng dành riêng cho Ubuntu.

Như với mọi bản phát hành mới, Ubuntu 23.04 cũng đi kèm với một loạt hình nền, biểu tượng và chủ đề đẹp mắt để mang đến sự mới lạ cho người dùng. Trong trường hợp bạn muốn khải nghiệm giao diện nào đó khác với hình nền mặc định của hệ điều hành, có thể chọn từ danh sách các hình nền đã đoạt giải thưởng.

Hình nền mới

Quản Trị Mạng sẽ liên tục cập nhật thông tin về Ubuntu 23.04 “Lunar Lobster” cho đến khi bản phát hành ổn định được tung ra. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Thứ Bảy, 15/04/2023 00:51
31 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ