Steam lập kỷ lục mới với hơn 39 triệu người dùng online đồng thời

Nền tảng kỹ thuật số Steam của Valve tiếp tục đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng, trở thành điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh ảm đạm của bức tranh thị trường game toàn cầu. Chỉ vài tháng trước, Valve tự hào tuyên bố kỷ lục 34 triệu người dùng online đồng thời trên Steam. Hôm nay, kỷ lục đó tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới, với số lượng người dùng Steam cùng lúc được ghi nhận lên tới hơn 39 triệu tài khoản.

Cụ thể theo báo cáo của SteamDB, đã có 36.928.521 người dùng trực tuyến đặc nhập và sử dụng dịch vụ trên nền tảng Steam trong ngày 30/6 vừa qua. Trên thực tế, số liệu thống kê riêng của Steam cũng cho thấy hãng này có lượng người chơi cao nhất hiện nay là 36.905.706. Cả hai con số này đều đánh bại kỷ lục trước đó là 36.354.393 người chơi đồng thời được thiết lập vào giữa tháng 3 năm 2024.

Yếu tố lớn nhất dẫn đến cột mốc thành công này bắt nguồn từ hiệu ứng tích cực từ đợt giảm giá mùa hè trên Steam. Phần lớn các trò chơi trên nền tảng này đều đang được giảm giá. Cá biệt trong đó có một số tựa game được chiết khấu sâu tới 95% so với giá niêm yết. Chương trình giảm giá dự kiến ​​kéo dài đến ngày 11 tháng 7, vì vậy có thể chúng ta sẽ thấy số lượng người chơi đồng thời trên Steam thậm chí còn cao hơn vào cuối tuần tới.

 Steam

Bên cạnh giá bán, số trò chơi trên Steam đã thu hút được thêm số lượng người chơi tăng vọt do các yếu tố khách quan khác. Microsoft đã thông báo vào đầu tuần này rằng Forza Horizon 4 sẽ bị hủy niêm yết khỏi các cửa hàng kỹ thuật số vào ngày 15 tháng 12. Thông báo đó, cộng với việc giảm giá 80%, đã khiến trò chơi tăng vọt cả về doanh số bán và người chơi trực tuyến.

Palworld, tựa game đã gây được tiếng vang lớn trên Steam vào đầu năm nay, vừa phát hành bản cập nhật nội dung lớn đầu tiên vào đầu tuần này, với "Pals" mới, một địa điểm mới và nhiều tính năng khác. Kết quả là số lượng người chơi trực tuyến của tựa game này đã tăng từ hơn 31.000 người chơi đồng thời vào đầu tuần trước lên tới hơn 140.000 người vào Chủ nhật, theo SteamDB.

Một yếu tố khác có thể khiến lượng người chơi tăng lên là việc ra mắt Game Recording for Steam. Tính năng mới này cho phép người chơi Steam ghi lại các khoảnh khắc trong trò chơi, chỉnh sửa và chia sẻ chúng với người khác. Tính năng này thậm chí còn hoạt động với thiết bị chơi game di động Steam Deck của Valve.

Thứ Hai, 01/07/2024 15:50
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ