Microsoft bất ngờ để lộ một phần giao diện Windows 12

Mới đây, xuất hiện một bức ảnh cho thấy Microsoft kết hợp Windows 11 với Ubuntu/macOS theo một cách rất kỳ lạ. Sau đó, một báo cáo mới đã xuất hiện và cung cấp thêm nhiều chi tiết hơn về vấn đề này.

Hóa ra, ảnh chụp màn hình mà Microsoft tiết lộ trong hội nghị Ignite là một nguyên mẫu của hệ điều hành sắp ra mắt. Theo Windows Central, đây là cái nhìn đầu tiên của chúng ta về Windows thế hệ tiếp theo với tên mã "Next Valley".

Theo tin đồn, Microsoft đã quay về với kế hoạch phát hành bản nâng cấp Windows lớn sau mỗi 3 năm và Windows tiếp theo (có thể là 12) sẽ ra mắt vào năm 2024. Ảnh chụp từ màn hình hội nghị Ignite đại diện cho những ý tưởng thiết kế mà Microsoft khám phá và cận nhắc triển khai trong Windows "Next Valley". Nó không có độ phân giải cao và thiếu chi tiết nên dưới đây là một bức ảnh thay thế để bạn có thể thấy rõ hơn những thay đổi chính:

Microsoft bất ngờ để lộ một phần giao diện Windows 12

Các biến thể khác của ý tưởng bao gồm một thanh mờ cho các mục nằm ở phía trên của màn hình, tương tự như thanh menu của macOS. Microsoft cũng có kế hoạch thiết kế lại các thành phần khác nhau của hệ điều hành, chẳng hạn như màn hình đăng nhập, trung tâm thông báo...

Sự thay đổi giao diện người dùng đáng kể này là một chuyển dịch cực lớn với hệ điều hành và nguyên tắc giao diện người dùng của nó. Các nguồn tin của Windows Central cho biết ý tưởng này có mục đích làm cho Windows hoạt động tốt hơn nhiều trên máy tính truyền thống, tablet, laptop lai và các thiết bị màn hình gập.

Đây là cách tiếp cận hài hòa hơn so với Windows 8 vốn tập trung quá nhiều vào cảm ứng và Windows 10 hầu như bỏ rơi hoàn toàn thiết bị màn hình cảm ứng.

Dẫu vậy, cần lưu ý các bạn rằng hình ảnh trong bài viết này không đại diện cho những gì Microsoft sẽ tung ra vào năm 2024. Còn quá sớm để nói rằng Windows tiếp theo sẽ trông như thế nào và những thay đổi nào mà nó sẽ mang lại.

Thứ Sáu, 14/10/2022 09:18
2,49 👨 5.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ