Twitter dọa kiện Meta sau khi lượt đăng ký Threads tăng chóng mặt

Twitter đang dọa sẽ kiện Meta sau khi họ tung ra ứng dụng cạnh tranh với Twitter có tên là Threads. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy Twitter coi ứng dụng này là một mối đe dọa cạnh tranh.

Vào đúng ngày mà Threads ra mắt, một luật sư đại diện cho Twitter đã gửi một bức thư tới Mark Zuckerberg - CEO của META và cáo buộc công ty này đã đánh cắp bí mật thương mại thông qua việc tuyển dụng các cựu nhân viên của Twitter.

twitter doa kien threads

Lá thư của Alex Spiro, một luật sư bên ngoài đại diện cho chủ sở hữu Twitter - Elon Musk, cáo buộc rằng Meta đã thuê hàng chục cựu nhân viên của Twitter - những người có quyền truy cập vào các bí mật thương mại của công ty, sau đó đánh cắp dữ liệu của Twitter để phát triển Threads theo cách "bắt chước".

Đáp lại thông tin về lá thư, Musk đã tweet lại như sau: "Cạnh tranh thì không sao, nhưng gian lận thì không được.".

twitter kien threads

"Twitter có ý định thi hành nghiêm ngặt quyền sở hữu trí tuệ của mình," Alex Spiro nói, "và yêu cầu Meta thực hiện ngay các biện pháp để ngừng sử dụng bất kỳ bí mật thương mại của Twitter hoặc thông tin bảo mật khác.".

Người phát ngôn của Meta, Andy Stone, đã dứt khoát bác bỏ thông tin từ lá thư này. "Không ai trong nhóm kỹ sư Threads là cựu nhân viên của Twitter.

Trong suốt thời gian kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter với giá là 44 tỷ đô lam, mạng xã họi này đã phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh đến từ một số ứng dụng mạng xã hội nhỏ hơn. Chẳng hạn như mạng xã hội phi tập trung hóa như Mastodon và Bluesky, trong đó Bluesky được hẫu thuẫn bởi cựu CEO Twitter Jack Dorsey. Thế nhưng Twitter lại không đe dọa kiện tụng bất kỳ ai trong số này.

Khác với một số đối thủ cạnh tranh với Twitter, Threads đã thực sự phát triển một cách nhanh chóng. Mark Zuckerberg cho biết ứng dụng đã đạt 30 triệu lượt đăng ký trong ngày đầu tiên ra mắt. Và đến cuối ngày ra mắt thì Threads đã leo lên TOP 1 của App Store.

twitter kien threads

Lần đe dọa pháp lý này có thể không dẫn đến việc kiện tụng, nhưng nó có thể khiến Threads chậm lại, theo Carl Tobias, giáo sư luật tại Đại học Richmond.

Các chuyên gia luật về quyền sở hữu trí tuệ bao gồm cả giáo sư luật Mark Lemley tại trường luật Stanford cho biết, để đưa ra yêu cầu đánh cắp bí mật thương mại chống lại Meta, Twitter sẽ cần nhiều chi tiết hơn những gì có trong bức thư.

Ông nói: “Việc thuê các nhân viên cũ của Twitter (những người mà chính Twitter đã sa thải) và việc Facebook đã tạo ra một trang web tương tự sẽ không có khả năng hỗ trợ cho một tuyên bố về bí mật thương mại.

Thứ Sáu, 07/07/2023 10:43
56 👨 742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ