Elon Musk xác nhận ý định tính phí tạm thời để cho người dùng X mới đăng bài

Một báo cáo năm ngoái tiết lộ rằng Elon Musk đã có kế hoạch đưa ra một khoản phí mới cho những người dùng vừa đăng ký trên X (trước đây là Twitter) với lý do đây sẽ là cách duy nhất để làm cho nền tảng này không có bot. Giờ đây, chính Musk đã xác nhận ý định của mình và tiết lộ thêm chi tiết về khoản phí tiềm năng này.

X tính phí cho người dùng mới

Trong một bài đăng trên X, Musk nói với một người dùng rằng một khoản phí nhỏ để cho phép các tài khoản mới đăng bài trên nền tảng này là “cách duy nhất để hạn chế sự tấn công không ngừng của bot”. Ông cũng lập luận rằng các công cụ AI có thể dễ dàng vượt qua bài kiểm tra “bạn có phải là robot không”. Trong một bài đăng khác, chủ sở hữu X cho biết người dùng chọn không trả phí vẫn có thể theo dõi các tài khoản khác và đọc bài viết miễn phí.

Những người không trả tiền để mở khóa tùy chọn đăng bài sẽ nhận được tùy chọn này miễn phí sau khoảng thời gian 3 tháng. Code được tìm thấy trong ứng dụng X xác nhận thay đổi, như bạn có thể thấy bên dưới:

“Đăng ký để mở khóa khả năng đăng bài và tương tác. Người dùng mới chưa được xác minh phải trả một khoản phí nhỏ hàng năm trước khi có thể thực hiện bất kỳ hành động viết nào trên web, bao gồm đăng, thích, đánh dấu trang và trả lời. Điều này nhằm giảm bot và thư rác để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho mọi người. Bạn vẫn có thể theo dõi các tài khoản và duyệt X miễn phí”.

Không có thông tin gì về việc khi nào hệ thống này sẽ có hiệu lực hoặc mức phí sẽ là bao nhiêu. Một tin đồn trước đó nói rằng X muốn tính phí 1 USD mỗi năm từ những người dùng chưa được xác minh.

Kể từ khi Musk mua lại Twitter, ông đã nói rằng mình sẽ chấm dứt các tài khoản bot và spam. Đây là một trong những lập luận về việc cho phép người dùng trả 8$/tháng để nhận được huy hiệu xác minh màu xanh lam. Tuy nhiên, điều này không có tác dụng chấm dứt bot – trên thực tế, có rất nhiều bot trả tiền cho huy hiệu đã được xác minh và mạo danh người khác.

Thứ Ba, 16/04/2024 11:17
51 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ