6 tính năng tốt nhất của Galaxy AI

Galaxy AI chắc chắn là điểm nhấn lớn nhất của dòng điện thoại thông minh hàng đầu S24 của Samsung. Nhưng tính năng nào của Galaxy AI bạn nhất định phải thử? Và làm thế nào để bạn sử dụng chúng hiệu quả trên điện thoại Samsung của mình? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Dịch trực tiếp cho cuộc gọi điện thoại

Tính năng Galaxy AI tốt nhất trên Galaxy S24 là Live Translate, cho phép dịch các cuộc gọi điện thoại hai chiều theo thời gian thực. Điều tuyệt vời nhất là Live Translate hoạt động cục bộ và không yêu cầu ứng dụng của bên thứ ba hoặc kết nối Internet đang hoạt động. Mặc dù Google Dịch cũng cung cấp khả năng dịch giọng nói nhưng nó không thể phiên âm và dịch các cuộc gọi điện thoại trong thời gian thực.

Live Translate trên Galaxy S24
Live Translate trên Galaxy S24

Live Translate rất hữu ích nếu bạn thường xuyên đi du lịch nước ngoài hoặc nói chuyện với những người không hiểu ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Tính năng này hỗ trợ 13 ngôn ngữ trên 17 khu vực, bao gồm tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi và tiếng Hàn.

Lưu ý: Bạn phải bật và cấu hình Live Translate trên Galaxy S24 trước khi có thể sử dụng nó.

2. Chỉnh sửa ảnh sáng tạo

Một tính năng Galaxy AI mạnh mẽ trên Galaxy S24 là chỉnh sửa ảnh sáng tạo. Nó gần giống như Magic Editor của Pixel 8 Pro nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bên cạnh việc loại bỏ hoặc định vị lại chủ thể, Galaxy AI thậm chí còn có thể mở rộng bức ảnh bằng cách tạo ra các phần mới.

Chỉnh sửa ảnh sáng tạo trên Galaxy S24
Chỉnh sửa ảnh sáng tạo trên Galaxy S24

Lưu ý: Tất cả các bức ảnh được chỉnh sửa bằng Galaxy AI đều có watermark ở góc dưới bên trái để cho người khác biết đó là do AI can thiệp. Tuy nhiên, bạn có thể xóa watermark này bằng công cụ xóa đối tượng tích hợp trong trình chỉnh sửa ảnh của Samsung.

3. Chuyển động chậm tức thì cho video

Một trong những tính năng Galaxy AI hàng đầu trên Galaxy S24 là tính năng Instant Slow-Mo. Thông thường, bạn cần quay video ở chế độ chuyển động slow motion để tận hưởng chế độ phát chậm. Nhưng Galaxy S24 có thể biến video thông thường thành video slow motion bằng cách sử dụng Generative AI.

Tính năng Instant Slow-Mo trên Samsung Galaxy S24
Tính năng Instant Slow-Mo trên Samsung Galaxy S24

Tính năng này cũng đơn giản để sử dụng. Mở một video trong ứng dụng Gallery của Samsung rồi nhấn và giữ vào video đó. Sử dụng Galaxy AI, Galaxy S24 của bạn sẽ tạo ra các khung hình cần thiết để phát lại video ở chế độ slow motion.

Nhìn kỹ hơn có thể thấy một số pixel và khung hình bị bỏ qua, nhưng hiệu ứng tổng thể hoạt động khá tốt. Bạn có thể chỉnh sửa video bằng ứng dụng Gallery của Samsung để làm chậm quá trình phát vĩnh viễn.

4. Khoanh tròn để tìm kiếm bằng Google

Với Circle to Search, Galaxy S24 giúp bạn dễ dàng tìm kiếm trên Google bất kỳ thứ gì có trên màn hình. Với một cử chỉ đơn giản, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm trên Google được hỗ trợ bởi AI và tìm kiếm chủ đề hoặc mục trên màn hình điện thoại của mình.

Circle to Search không phải là một tính năng độc quyền của Samsung vì công ty đã làm việc với Google để cho ra tính năng này. Nó cũng có sẵn trên dòng Google Pixel 8 và tính năng này có thể mở rộng sang các điện thoại Android khác vào cuối năm 2024, theo báo cáo của Android Police.

Circle to Search trên Samsung Galaxy S24
Circle to Search trên Samsung Galaxy S24

Sử dụng Circle to Search trên Galaxy S24 thật dễ dàng. Nhấn và giữ nút Home hoặc thanh điều hướng cử chỉ để kích hoạt chế độ tìm kiếm. Sau đó, nhấn vào chủ đề, vẽ vòng tròn hoặc kéo một đường để tìm kiếm trên Google.

5. Hỗ trợ ghi âm giọng nói

Ứng dụng Voice Recorder của Galaxy S24 sử dụng AI để chuyển âm thanh thành văn bản và tóm tắt nó. Đây là một tính năng hữu ích nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để ghi lại các bài giảng hoặc cuộc họp dài.

Ứng dụng Voice Recorder của Galaxy S24
Ứng dụng Voice Recorder của Galaxy S24

6. Chat Assist để cải thiện cuộc trò chuyện

Chat Assist trên Galaxy S24 kết hợp 3 tính năng được hỗ trợ bởi AI thành một. Nó có thể giúp viết lại tin nhắn của bạn bằng một giọng điệu khác, dịch chúng sang ngôn ngữ khác, cũng như kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp. Chat Assist có thể giúp cải thiện trò chuyện của bạn, đặc biệt khi viết bằng ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ. Tính năng này có sẵn bằng 13 ngôn ngữ.

Lưu ý: Chat Assist chỉ hoạt động với Samsung Keyboard. Bạn không thể sử dụng tính năng này với Gboard, SwiftKey hoặc các ứng dụng bàn phím Android của bên thứ ba khác trên Galaxy S24.

Ngoài những tính năng hàng đầu mà bài viết liệt kê ở đây, Galaxy S24, S24+ và S24 Ultra còn có một số tính năng Galaxy AI khác, bao gồm Note Assist, có thể tự động định dạng và tóm tắt các ghi chú của bạn trong Samsung Notes. Tóm tắt trong trình duyệt của Samsung là một tính năng tiện dụng khác có thể sử dụng AI để tóm tắt các trang web bạn truy cập.

Theo thời gian, hy vọng Samsung sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng hơn cho bộ Galaxy AI của mình, khiến nó trở nên mạnh mẽ và hữu ích hơn trong quá trình sử dụng hàng ngày. Và đừng quên rằng Samsung đã xác nhận kế hoạch của mình (thông qua Engadget) là sẽ đưa một số tính năng Galaxy AI vào các điện thoại thông minh hàng đầu năm 2023 của mình, như dòng S23, Z Fold 5 và Z Flip 5.

Thứ Sáu, 16/02/2024 17:28
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ