6 tính năng giúp Galaxy Z Fold 6 trở thành điện thoại màn hình gập tốt nhất

Samsung đã ra mắt Galaxy Z Fold 6 tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 7 năm 2024. Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Google và OnePlus, những tính năng này khiến Galaxy Z Fold 6 của Samsung trở thành điện thoại có thể gập lại tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay.

1. Chip Snapdragon 8 Gen 3

Chơi game trên Samsung Galaxy Z Fold 6
Chơi game trên Samsung Galaxy Z Fold 6

Chiếc điện thoại màn hình gập hàng đầu phải có chip tốt nhất và Samsung không hề tiết kiệm trong lĩnh vực này. Galaxy Z Fold 6 sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm cho hiệu năng CPU và GPU hàng đầu. Z Fold 6 có tấm dẫn nhiệt lớn hơn so với thiết bị tiền nhiệm, điều này cũng sẽ đảm bảo hiệu suất ổn định và khả năng tản nhiệt tốt hơn.

Chip Snapdragon mạnh mẽ được kết hợp với 12GB RAM, vì vậy các ứng dụng sẽ được lưu trong bộ nhớ lâu hơn ở chế độ nền. Và mặc dù mô hình cơ bản có dung lượng lưu trữ 256GB, bạn có thể chọn biến thể 1TB để đảm bảo mình không bao giờ hết dung lượng lưu trữ cho tất cả các ứng dụng và game yêu thích.

Quan trọng hơn, chip Qualcomm được trang bị modem Snapdragon X75, đây là một trong những băng tần cơ sở tốt nhất cho thiết bị di động. Nó hỗ trợ nhiều băng tần 5G và 4G LTE, đảm bảo Fold 6 có thể kết nối mạng ngay cả ở những khu vực có vùng phủ sóng yếu.

Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại màn hình gập để chơi game hoặc đa nhiệm dễ dàng, Galaxy Z Fold 6 có đủ sức mạnh để xử lý bất cứ điều gì. Điều này được hỗ trợ bởi một pin 4.400mAh với sạc nhanh có dây 25W và hỗ trợ sạc không dây 15W.

2. Chiếc điện thoại màn hình gập mỏng nhất của Samsung

Samsung Galaxy Z Fold 6 ở trạng thái gập một nửa 
Samsung Galaxy Z Fold 6 ở trạng thái gập một nửa

Một vấn đề lớn với dòng Z Fold của Samsung cho đến nay là thiết kế cồng kềnh. Với Galaxy Z Fold 6, Samsung đang tích cực giải quyết vấn đề này. Đây là chiếc Z Fold mỏng nhất và nhẹ nhất từ ​​trước đến nay, dày 12,1mm khi gập lại và nặng 239g. Khi mở ra, máy chỉ dày 5,6mm.

Để so sánh, Galaxy Z Fold 5 có kích thước 13,4mm và nặng 253g. Thân máy nhẹ hơn sẽ giúp Galaxy Z Fold 6 thoải mái hơn khi cầm trong thời gian dài.

3. Khả năng chống bụi và nước IP48

Samsung Galaxy Z Fold 6
Samsung Galaxy Z Fold 6

Những điện thoại thông minh Android tốt nhất hiện nay đều có xếp hạng IP68, giúp chúng có khả năng chống bụi và nước. Tuy nhiên, xếp hạng IP như vậy không phổ biến trong thế giới màn hình gập. Galaxy Z Fold 6 nâng tiêu chuẩn lên cao hơn một chút với chứng nhận IP48.

Trong khi các Galaxy Z Fold trước đây có khả năng chống nước thì Fold 6 là thiết bị đầu tiên có xếp hạng chống bụi. Nó vẫn chưa có khả năng chống bụi hoàn toàn vì xếp hạng IP4x chỉ bảo vệ khỏi các hạt lớn hơn 1mm.

Bên cạnh xếp hạng IP, Samsung sử dụng khung máy bền hơn trên thiết bị màn hình gập kiểu sách mới với hợp kim nhôm. Công ty cũng tuyên bố đã gia cố cạnh gấp để phân bổ tốt hơn các chấn động từ tác động bên ngoài. Do độ bền là mối quan tâm của điện thoại gập, đây là những cải tiến nhỏ nhưng đáng chú ý.

4. Độ sáng 2.600 nit khi sử dụng ngoài trời

Samsung Galaxy Z Fold 6 với Buds 3 Pro
Samsung Galaxy Z Fold 6 với Buds 3 Pro

Điện thoại màn hình gập mang lại sự tiện lợi của việc có được thiết bị màn hình lớn trong một hình thức nhỏ gọn. Không có gì ngạc nhiên khi chất lượng của màn hình gập lớn đóng một vai trò không thể thiếu trong việc này. Màn hình bên trong của Galaxy Z Fold 6 vượt trội ở lĩnh vực này.

Tấm nền 7,6 inch 120Hz có thể đạt độ sáng tối đa được công bố là 2.600 nit. Điều này đảm bảo nó đủ sáng để sử dụng ngoài trời, ngay cả dưới ánh nắng trực tiếp. Và vì là tấm nền LTPO nên nó có thể giảm tốc độ refresh xuống mức thấp nhất là 1Hz khi hiển thị nội dung tĩnh để tiết kiệm pin.

Ngoài ra, Samsung cho biết họ sử dụng "các lớp nâng cao" trên màn hình gập để giảm khả năng hiển thị nếp gấp và cải thiện độ bền. Do tính chất mỏng manh của màn hình gập, nên mọi cải tiến trong lĩnh vực này luôn được hoan nghênh.

Một điểm nổi bật khác trên màn hình gập của Z Fold 6 là hỗ trợ S Pen. Mặc dù thiết bị màn hình gập không đi kèm bút cảm ứng nhưng bạn có thể mua riêng một chiếc và sử dụng nó để phác thảo, vẽ, v.v...

5. Các tính năng AI mới của Galaxy

Samsung đã đi đầu trong việc tích hợp AI vào điện thoại thông minh và các thiết bị khác với Galaxy AI.

Galaxy Z Fold 6 cũng không ngoại lệ, tích hợp tất cả các tính năng Galaxy AI tốt nhất đã ra mắt trên dòng Galaxy S24, như Circle to Search và Live Translate. Tính năng thứ hai thậm chí còn trở nên tốt hơn trên Fold 6 với sự hỗ trợ cho các ứng dụng của bên thứ ba.

Để có trải nghiệm tốt hơn nữa, Samsung đang giới thiệu các tính năng Galaxy AI mới trên thiết bị gập kiểu sách mới nhất của mình. "Sketch to image" sử dụng Generative AI để chuyển đổi các bản phác thảo trên S Pen thành hình ảnh sống động như thật. Ví dụ, bạn có thể vẽ nguệch ngoạc một quả bóng bay lên ảnh của con mình và Sketch to image có thể thay thế nó bằng một bức tranh sống động như thật.

Chế độ phiên dịch có tùy chọn Conversation mới giúp phiên âm và dịch lời nói của cả hai bên trong cuộc trò chuyện và hiển thị nó trên màn hình bên trong và bên ngoài của Galaxy Z Fold 6. Tính năng này hỗ trợ 16 ngôn ngữ trên 23 phương ngữ.

Giống như Galaxy S24 và các điện thoại cao cấp khác của Samsung, Galaxy Z Fold 6 được truy cập miễn phí vào Galaxy AI cho đến cuối năm 2025.

6. 7 năm cập nhật phần mềm

Bạn có thể tìm thấy những chiếc điện thoại màn hình gập với thiết kế và thông số kỹ thuật tốt hơn Galaxy Z Fold 6. Tuy nhiên, sản phẩm của Samsung vượt trội hơn tất cả nhờ khả năng hỗ trợ phần mềm dài hạn.

Samsung hứa hẹn 7 năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật cho Z Fold 6, vượt trội hơn mọi thiết bị màn hình gập khác trên thị trường. Tuyệt vời hơn nữa, gã khổng lồ Hàn Quốc còn là một trong những công ty đầu tiên cập nhật các thiết bị cao cấp của mình lên bản vá bảo mật hàng tháng mới nhất và bản phát hành Android mới. Về mặt lý thuyết, lời hứa của Samsung có nghĩa là Z Fold 6 sẽ nhận được bản cập nhật cho đến giữa năm 2031.

Nếu mua điện thoại thông minh vào năm 2024, việc hỗ trợ phần mềm mở rộng sẽ là điều kiện tiên quyết và sản phẩm màn hình gập của Samsung sẽ đáp ứng được nhu cầu này.

Tất cả các tính năng chính được đề cập ở trên cộng lại sẽ mang lại trải nghiệm tổng thể tuyệt vời. Nếu bạn đã sở hữu một chiếc điện thoại màn hình gập thì Z Fold 6 không đáng để nâng cấp. Nhưng nếu định mua chiếc điện thoại màn hình gập kiểu sách đầu tiên, bạn sẽ không hối hận khi chọn sản phẩm này của Samsung.

Thứ Năm, 11/07/2024 09:23
51 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ