Tính năng Windows 11 sắp ra mắt cho phép chuyển đổi sang PC đám mây trong nháy mắt

Microsoft hiện đang thử nghiệm một tính năng cho phép người dùng chuyển đổi giữa cài đặt Windows 11 cục bộ và cài đặt Windows 365 Cloud PC dựa trên đám mây trên thiết bị chỉ bằng các lệnh máy tính cơ bản.

Có tên gọi Windows 365 Switch, tính năng này hiện đã khả dụng để thử nghiệm với người dùng thuộc chương trình Windows Insider trong trong các kênh Beta và Dev. Gần đây, bản dựng Windows 11 Build 23521 dành cho Windows Insider trong Dev Channel cũng đã khả dụng để thử nghiệm nội bộ.

Microsoft đã phát triển mảng tiện ích PC trên nền tảng đám mây Windows của mình từ năm 2021. Nhóm đối tượng chủ yếu mà công ty Redmond hướng đến các khách hàng doanh nghiệp. Tuy nhiên, Microsoft cũng có xu hướng ngày càng tập trung vào phân khúc người dùng cá nhân thời gian gần đây.

Như đã đề cập, tính năng Windows 365 Switch cho phép bạn chuyển từ thiết lập Windows 11 cục bộ trên PC sang Windows 365 dựa trên đám mây ngay lập tức bằng cách sử dụng các lệnh bàn phím tiêu chuẩn, nhấp chuột hoặc thực hiện cử chỉ vuốt. Người dùng cũng có thể kích hoạt quá trình chuyển đổi thông qua tính năng Task view trên màn hình desktop.

 Windows 365 Switch
Windows 365 Switch

Microsoft nhấn mạnh Windows 365 Switch có thể đặc biệt có lợi đối với những người dùng tham gia các chương trình BYOD (Bring your own device) – “mang theo thiết bị của riêng mình” - trong công việc. Một nhân viên có thể lưu trữ Cloud PC do công ty sở hữu trên máy tính để bàn hoặc laptop của riêng họ, và chuyển đổi giữa các môi trường này khi cần. Hiện tại, dịch vụ Windows 365 dựa trên đám mây chỉ khả dụng cho người dùng doanh nghiệp.

Các yêu cầu đối với Windows 365 Switch bao gồm:

  • PC chạy trên Windows 11 (cũng hỗ trợ Windows 11 Pro và Enterprise).
  • Thành viên chương trình Windows Insider Program dành cho Windows 11 và Windows 365 (ưu tiên Beta Channel, Kênh Dev cũng được hỗ trợ).
  • Giấy phép Windows 365 Cloud PC.

Bạn có thể tìm thấy thông tin hướng dẫn từng bước về cách triển khai và sử dụng Windows 365 Switch trên trang cộng đồng của Microsoft.

Thứ Tư, 23/08/2023 00:19
3,54 👨 2.661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ