TikTok và Facebook bị cáo buộc là nguyên nhân gây trầm cảm cho học sinh

Hệ thống trường công lập Seattle (Mỹ) đã đâm đơn kiện hàng loạt các hãng công nghệ lớn vì cho rằng nền tảng của họ chính là nguyên nhân khiến cho sức khỏe tinh thần của nhiều học sinh bị tác động tiêu cực.

Các nền tảng mạng xã hội bị kiện là nguyên nhân gây trầm cảm cho giới trẻ

Được biết, vụ kiện này nhằm vào các công ty công nghệ lớn hiện nay gồm Facebook, Instagram, TikTok, Snapchat và YouTube. Đơn kiện nhằm cáo buộc các hãng công nghệ này đang "khai thác" bộ não dễ tổn thương của giới trẻ với mục đích tối đa hóa lượng thời gian mà người dùng dành cho các nền tảng nói trên, từ đó gia tăng lợi nhuận cho mình.

Bên cạnh đó, đơn kiện cũng cho rằng các hành động do những nền tảng này gây nên đã trở thành tác nhân gây khủng hoảng sức khỏe tinh thần ở thanh thiếu niên, khiến cho ngày càng có nhiều trẻ gặp phải tình trạng lo âu, trầm cảm thậm chí là tự làm hại bản thân. Không chỉ vậy, đơn kiện còn cho rằng các học sinh gặp phải các vấn đề về sức khỏe tinh thần sẽ học kém hơn, ít đi học hơn, thậm chí là có xu hướng sử dụng chất kích thích hoặc bạo lực.

Các nền tảng mạng xã hội bị kiện là nguyên nhân gây trầm cảm cho giới trẻ

Khi trao đổi với CNN, Antigone Davis - người đứng đầu bộ phận an toàn toàn cầu của Meta, cho biết họ đang tiếp tục thúc đẩy các nguồn lực để đảm bảo người dùng trẻ được an toàn khi sử dụng nền tảng của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và phụ huynh về những vấn đề quan trọng này - Davis nói.

Các nền tảng mạng xã hội bị kiện là nguyên nhân gây trầm cảm cho giới trẻ

Trong những năm gần đây, các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển và bùng nổ hơn bao giờ hết khiến cho những nội dung tiếp cận được với giới trẻ cũng khó lòng kiểm soát hơn. Tuy nhiên các nền tảng mạng xã hội cũng đang nỗ lực để có thể cải thiện được tình hình. Chẳng hạn như TikTok đã giới thiệu tính năng lọc video dành cho người trưởng thành hoặc có khả năng gây vấn đề. Bên cạnh đó, Snapchat cũng cho phép phụ huynh có thể giám sát các thông tin về cuộc trò chuyện của con họ.

Chủ Nhật, 15/01/2023 09:40
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ