Những thiết bị được Google công bố tại sự kiện Made by Google 2024

Tại sự kiện Made by Google năm 2024, Google đã ra mắt một loạt sản phẩm thú vị, bao gồm điện thoại Pixel hàng đầu mới, Pixel Buds Pro 2, v.v... Hãy cùng tìm hiểu mọi thứ mà Google đã công bố tại sự kiện này!

1. Pixel 9

Pixel 9 
Pixel 9

Pixel 9 có diện mạo mới mẻ; lần này, phần camera lồi thậm chí còn nổi bật hơn, nhưng không còn kéo dài qua mặt sau của điện thoại nữa. Giờ đây, điện thoại cũng có thiết kế cạnh phẳng, tương tự như iPhone hiện đại.

Các nâng cấp chính nằm ở màn hình, camera và hiệu suất. Màn hình hiện sáng hơn so với model cũ, đạt tới 1.800 nits cho nội dung HDR (trước đây chỉ 1.400 nits) và độ sáng tối đa là 2.700 nits (trước đây là 2000 nits).

Trong khi camera góc rộng và camera trước chính vẫn không thay đổi, Pixel 9 hiện có camera góc siêu rộng 48MP mới cho những bức ảnh sắc nét hơn. Google đã tăng RAM từ 8GB lên 12GB và điện thoại hiện được trang bị chip Tensor G4, nhằm mục đích cải thiện hiệu suất AI. Pixel 9 có giá khởi điểm là 799 USD cho model 128GB.

2. Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro XL

Pixel 9 Pro XL màu xanh lá cây 
Pixel 9 Pro XL màu xanh lá cây

Pixel 9 Pro hiện có hai kích thước: Model tiêu chuẩn có màn hình 6,3 inch và Pixel 9 Pro XL có màn hình 6,8 inch. Cả hai model đều có những thay đổi về thiết kế giống như Pixel 9.

Cả hai màn hình đều sáng hơn Pixel 9, cung cấp độ sáng lên đến 2.000 nits cho nội dung HDR và ​​độ sáng cực đại ấn tượng là 3.000 nits, khiến chúng trở thành một trong những màn hình điện thoại sáng nhất trên thị trường.

Về phần cứng camera, hầu hết các tính năng vẫn giống như Pixel 8 Pro, ngoại trừ camera trước. Pixel 9 Pro hiện tự hào có camera selfie 42MP được cải thiện đáng kể với trường nhìn rộng hơn một chút để chụp ảnh selfie nhóm tốt hơn.

Bây giờ, bạn có thể quay video 8K bằng camera sau, nhưng có một điều đáng lưu ý. Camera sử dụng tính năng Video Boost để nâng cấp video, vì vậy bạn sẽ cần đợi một lúc để xử lý trên đám mây. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể xem bản xem trước có độ phân giải thấp hơn.

Cả Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro XL đều có cùng chip Tensor G4 kết hợp với RAM 16GB, đủ cho mọi loại tác vụ. Người dùng đặc biệt hào hứng với Pixel 9 Pro, vì điện thoại hàng đầu Android nhỏ gọn hiện nay khá hiếm. Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên sạc nhanh hơn, Pixel 9 Pro XL có thể là lựa chọn tốt hơn vì nó có thể sạc tới 70% chỉ trong 30 phút với bộ sạc 45W.

Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro XL có giá khởi điểm lần lượt là 999 USD và 1.099 USD cho phiên bản 128GB, với các tùy chọn lưu trữ lên tới 1TB.

3. Pixel 9 Pro Fold

Pixel 9 Pro Fold 
Pixel 9 Pro Fold

Pixel 9 Pro Fold đã nhận được những nâng cấp đáng kể nhất so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Màn hình ngoài đã mở rộng từ 5,8 inch lên 6,3 inch, trong khi màn hình bên trong hiện có viền mỏng hơn nhiều và kích thước 8 inch, khiến nó trở thành một trong những điện thoại màn hình gập lớn và mỏng nhất. Cả hai màn hình đều có thể đạt độ sáng tối đa là 2.700 nits.

Thiết lập camera vẫn gần như giống nhau, chỉ có một số nâng cấp nhỏ đối với các camera selfie phía trước. Tuy nhiên, các tính năng chụp ảnh AI mới bù đắp cho việc thiếu các nâng cấp về camera. Một trong những tính năng như vậy là Add Me, cho phép bạn chụp ảnh nhóm và sau đó nhờ một người khác trong nhóm chụp một bức ảnh khác. Tính năng này sẽ hợp nhất hai bức ảnh, khiến nó xuất hiện dưới dạng một bức ảnh nhóm duy nhất.

Một tính năng AI mới khác là Pixel Screenshots, tương tự như tính năng Recall gây tranh cãi của Microsoft. Tính năng này sử dụng AI trên thiết bị để ghi nhớ nội dung ảnh chụp màn hình và cho phép bạn lấy lại bất kỳ thông tin nào mình cần từ chúng bằng cách trò chuyện. Các tính năng AI này không chỉ giới hạn ở Pixel 9 Pro Fold; chúng có sẵn trên toàn bộ dòng Pixel 9.

Pixel 9 Pro Fold cũng có chip Tensor G4 và RAM 16GB để có hiệu suất ở mức hàng đầu. Với thiết kế mới và kích thước màn hình gần bằng iPad mini, giờ đây nó thực sự có thể cạnh tranh với các thiết bị màn hình gập tốt nhất trên thị trường. Pixel 9 Pro Fold có giá khởi điểm là 1799 USD cho phiên bản 256GB.

4. Pixel Watch 3

Pixel Watch 3 XL 
Pixel Watch 3 XL

Nhược điểm lớn nhất của Pixel Watch 2 là thiếu tùy chọn kích thước. Kích thước 40mm có vẻ hơi nhỏ đối với hầu hết các tác vụ. May mắn thay, Google đã giải quyết vấn đề này bằng cách thêm phiên bản 45mm mới. Và nhờ viền mỏng hơn, bạn có thêm 10% diện tích màn hình trên model 41mm.

Google đã tăng độ sáng của màn hình từ 1.000 nits lên 2.000 nits, giúp màn hình tốt hơn nhiều khi sử dụng ngoài trời. Màn hình cũng có thể mờ xuống chỉ còn một nit trong môi trường tối, đảm bảo rằng bạn hoặc những người khác không bị làm phiền trong những tình huống như xem phim trong rạp chiếu phim. Màn hình lớn hơn cũng cho phép tùy chỉnh nhiều mặt đồng hồ hơn và giới thiệu một số tính năng thú vị, chẳng hạn như xem nguồn cấp dữ liệu Nest Cam trực tiếp trên đồng hồ.

Đối với các tính năng thể dục, Pixel Watch 3 tận dụng AI để phân tích và cải thiện các thói quen tập luyện tim mạch chuyên sâu. Nó theo dõi mức độ hoạt động của tim bạn trong quá trình tập luyện và có thể đề xuất thời điểm nghỉ ngơi hoặc tăng tốc độ, giúp bạn tránh tình trạng tập luyện quá sức hoặc thiếu hụt. Bạn có thể nhận được nhiều đề xuất được cá nhân hóa hơn nữa nếu có đăng ký Fitbit Premium.

Pixel Watch 3 có giá khởi điểm là 349 USD như năm ngoái cho phiên bản 41mm và phiên bản 45mm mới sẽ có giá 399 USD.

5. Pixel Buds Pro 2

Pixel Buds Pro 2 
Pixel Buds Pro 2

Pixel Buds Pro 2 có thể trông giống như năm ngoái, nhưng chúng đã nhận được những nâng cấp đáng kể bên trong. Hiện chúng có chip Tensor A1 mới, giúp cải thiện đáng kể khả năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) và AI.

Bạn có thể mong đợi hiệu suất ANC tăng gấp đôi và thời lượng pin được cải thiện so với thế hệ trước. Ngoài ra, Pixel Buds Pro 2 hỗ trợ mạng Find My Device của Google, giúp bạn theo dõi tai nghe dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với mức giá 229 USD, Pixel Buds Pro 2 đắt hơn 30 USD so với thế hệ trước.

Với tất cả những nâng cấp này, dòng Pixel cuối cùng cũng tạo cảm giác như một hệ sinh thái gắn kết, giải quyết được nhiều vấn đề gặp phải với các thiết bị trước đây. Thật háo hức để xem Google sẽ đưa những thiết bị này đến đâu trong tương lai với Pixel Feature Drops và các bản cập nhật hệ điều hành.

Thứ Tư, 14/08/2024 10:01
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ