Sự sụt giảm doanh số của Tesla đưa BYD đến gần hơn với ngôi vương xe điện toàn cầu

Công ty BYD sắp vượt qua Tesla Inc., nhà bán xe điện lớn nhất thế giới trong quý trước, khi nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chuyển sang các thị trường mới và việc giao hàng trong quý đầu tiên của Tesla bị ảnh hưởng do nhà máy ngừng hoạt động.

BYD đã bán được 431.603 xe chạy hoàn toàn bằng điện trong 3 tháng, tính tới ngày 30/9, tăng 23% so với quý hai. Tesla đã xuất xưởng 435.059 ô tô trên toàn cầu trong quý này - mức chênh lệch là 3.456 xe, nhỏ nhất từ ​​trước đến nay.

Tính cả xe hybrid, BYD có trụ sở tại Thâm Quyến đã bán được tổng cộng 822.094 xe trong một quý kỷ lục khác, giúp hãng củng cố vị trí dẫn đầu là thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc.

Nổi tiếng với việc bán những chiếc xe giá cả phải chăng cho đại chúng, BYD đã đạt được tiến bộ trong việc mở rộng thị trường của mình. Công ty đã bổ sung thêm hai thương hiệu xe điện hạng sang là Yangwang và Fang Cheng Bao, vào danh mục giá 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 137.000 USD), cao hơn gấp đôi giá của một số loại xe cao cấp trước đó. Hãng cũng đi tiên phong trong hai mẫu xe rẻ hơn là Seagull và Dolphin để đánh bại các đối thủ.

Việc xuất khẩu tăng cũng đang giúp ích cho công ty. Bên cạnh đó, BYD cũng tự sản xuất pin và chip bán dẫn, nhằm nhắm tới thị phần lớn hơn trong doanh số bán hàng ở nước ngoài và tăng cường sự thống trị tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, cả BYD và Tesla đều đang bị chính quyền châu Âu giám sát chặt chẽ. Một cuộc điều tra về các khoản trợ cấp của Trung Quốc dành cho xe điện được cho rằng đang khiến các nhà sản xuất ô tô châu Âu gặp bất lợi đã được tiến hành.

Số lượng giao hàng của Tesla đã giảm gần 20.000 chiếc so với ước tính, khi hãng này chuẩn bị cho các nhà máy của mình chế tạo mẫu sedan Model 3 được làm mới và Cybertruck chưa được ra mắt. Tuy nhiên, công ty của Elon Musk đã tái khẳng định mục tiêu hàng năm là bán được 1,8 triệu xe. BYD đang trên đà bán được khoảng 3 triệu xe, bao gồm cả xe hybrid.

Thứ Ba, 03/10/2023 11:20
51 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ