Sony PSVR 2 PC Adapter sẽ ra mắt vào tháng 8 này

Sony đã dần dần chuyển trọng tâm sang PC. Trước đây là God of War Ragnarok PC và giờ đây thậm chí còn có nhiều tin tức thú vị hơn. Sony hiện đang đưa PSVR 2 lên máy tính với sự ra mắt hoàn toàn mới của PSVR 2 PC Adapter.

Sony PSVR 2 PC Adapter sẽ ra mắt vào tháng 8 này

PSVR 2 PC Adapter, được công bố trong một bài đăng trên blog của Sony, sẽ cho phép bạn kết nối PSVR 2 với PC và chơi tất cả các game Steam VR, bao gồm Half-Life: Alyx, Boneworks VR, v.v... Nó sẽ có giá 59,99 USD (khoảng 1,5 triệu đồng) và ra mắt tại một số nhà bán lẻ chọn lọc vào ngày 7 tháng 8 năm 2024.

Tuy nhiên, PSVR 2 sẽ không mang đến tất cả các tính năng mà chủ sở hữu PS5 thường sử dụng. Các tính năng chính như HDR, phản hồi tai nghe, theo dõi cử động mắt, kích hoạt thích ứng trên bộ điều khiển VR và phản hồi xúc giác sẽ không khả dụng khi sử dụng headset trên PC.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng headset ở chế độ 4K và tận dụng trường nhìn 110 độ, phát hiện chạm ngón tay và chế độ xem xuyên thấu. Khả năng hiển thị nâng cao (không theo dõi bằng mắt) và hỗ trợ âm thanh 3D trong một số game chọn lọc cũng sẽ có sẵn.

Như vậy, điều đó làm giảm đi một nửa những tính năng có thể sử dụng được của PSVR 2 khi dùng trên PC. Có lẽ Sony vẫn muốn game thủ dùng thử headset trên chính console. Mặt khác, việc bỏ qua các tính năng này sẽ không có ý nghĩa gì trừ khi họ không có kế hoạch thêm những hỗ trợ này vào headset trên PC trong tương lai.

Yêu cầu hệ thống PC PSVR 2

Bên cạnh tin tức thú vị này và một số tính năng còn thiếu, Sony cũng nêu chi tiết các yêu cầu hệ thống để chạy headset VR trên PC. Hãy kiểm tra chúng để xem bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa:

Thành phầnYêu cầu
Hệ điều hànhWindows 10 64-bit / Windows 11 64-bit
Bộ xử lýIntel Core i5-7600 / AMD Ryzen 3 3100
RAM8 GB trở lên
GPU / Card đồ họaNVIDIA GeForce GTX 1650 trở lên / AMD Radeon RX 5500XT trở lên
DisplayPortDisplayPort 1.4 (phải có cổng xuất DisplayPort hoặc Mini DisplayPort tiêu chuẩn)
USBChỉ kết nối trực tiếp
BluetoothBluetooth 4.0 trở lên

Mặc dù không sở hữu PSVR 2 nhưng nhiều người khá hào hứng với tin tức này. Bởi vì, nếu không có gì thay đổi, việc này sẽ góp phần xóa mờ ranh giới giữa thế giới PC và console! Bạn sẽ thử PSVR 2 trên máy tính chứ? Chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 07/06/2024 08:12
4,820 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ