So sánh những công cụ AI tạo hình ảnh từ văn bản phổ biến nhất hiện nay

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, mang đến những đột phá trong nhiều lĩnh vực. Trong đó bao gồm cả lĩnh vực sáng tạo hình ảnh. Nổi bật trong số đó là người dùng có thể tạo ảnh bằng văn bản bằng những công cụ AI, cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh độc đáo và ấn tượng chỉ bằng cách nhập mô tả bằng văn bản.

Bạn có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ AI để tạo ảnh, hoặc những công cụ AI chỉ dành riêng cho việc tạo ảnh để tạo ra những bức ảnh cụ thể. Dưới đây là những công cụ tạo ảnh AI từ văn bản và những ưu, nhược điểm của chúng.

Copilot

Sử dụng Copilot bằng cách truy cập link ở dưới đây

https://copilot.microsoft.com/

Copilot không chỉ hỗ trợ người dùng về những thông tin, giải đáp thắc mắc và có thể tạo ra những hình ảnh độc đáo và ấn tượng dựa trên mô tả bằng văn bản của người dùng. Công cụ này sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT-3 tiên tiến để hiểu và chuyển đổi văn bản thành hình ảnh một cách sáng tạo.

so sánh công cụ tạo ảnh từ ai

Copilot có giao diện trực quan, đơn giản và dễ sử dụng, người dùng chỉ cần nhập mô tả bằng văn bản và Copilot sẽ tự động tạo ra hình ảnh, nhưng lưu ý nếu bạn muốn bức ảnh của mình chi tiết thì bạn phải nhập văn bản một cách chi tiết. Quá trình này diễn ra nhanh chóng và đơn giản, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức.

Mặc dù cho phép người dùng tạo ảnh từ câu lệnh bằng tiếng Việt, nhưng nếu bạn muốn bức ảnh chi tiết hơn thì vẫn phải sử dụng câu lệnh bằng tiếng Anh. Copilot cũng có những hạn chế nhất định về chất lượng ảnh và công cụ chỉnh sửa ảnh không có như những AI hỗ trợ tạo ảnh khác.

cong cu tao anh tu ai

Nếu so sánh Copilot với Gemini thì cả hai công cụ đều có khả năng tạo ra những hình ảnh bằng câu lệnh một cách độc đáo và ấn tượng dựa trên mô tả bằng văn bản. Chất lượng hình ảnh của cả hai công cụ đều tốt, nhưng Gemini có thể tạo ra hình ảnh với độ chi tiết cao và chân thực hơn, trong khi đó Copilot thì thiên về phong cách nghệ thuật hơn.

Copilot vẫn đang được Microsoft liên tục cải thiện chất lượng tạo hình ảnh và đồng thời cũng cập nhật thêm nhiều tính năng mới để người dùng sử dụng.

Ưu điểm của Copilot khi tạo ảnh:

  • Dễ sử dụng: Copilot có giao diện đơn giản, dễ thao tác, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Chỉ cần ra lệnh chi tiết về bức ảnh bạn muốn tạo cho Copilot và công cụ này sẽ tạo ảnh cho bạn.
  • Tạo ảnh nhanh chóng: Copilot có thể tạo ảnh chỉ trong vài phút, đồng thời tạo nhiều ảnh cùng một lúc giúp bạn có nhiều lựa chọn trong một yêu cầu và từ đó sẽ tiết kiệm thời gian.
  • Nhiều phong cách nghệ thuật: Copilot cung cấp nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau, từ hiện thực đến trừu tượng, cho phép bạn tạo ra những hình ảnh độc đáo theo sở thích của mình. Miễn là bạn phải yêu cầu đúng trong câu lệnh
  • Miễn phí: Copilot có thể sử dụng miễn phí, không cần đăng ký tài khoản hay trả phí. Nhưng sẽ có gói Pro nếu bạn muốn nâng cấp lên.

Nhược điểm của Copilot khi tạo ảnh:

  • Chất lượng ảnh chưa cao: Chất lượng ảnh của Copilot chưa thể sánh bằng các công cụ tạo ảnh chuyên nghiệp khác.
  • Ít tùy chỉnh: Copilot cung cấp ít tùy chỉnh hơn các công cụ tạo ảnh chuyên nghiệp khác.
  • Giới hạn tạo ảnh: Copilot sẽ cho bạn tạo ảnh miễn phí, tuy nhiên sau những lượt giới hạn tạo trong ngày thì bạn sẽ vẫn tạo được ảnh, nhưng chúng sẽ rất mất thời gian để bạn tạo được một bức ảnh.

Gemini

https://gemini.google.com/

Gemini sử dụng mô hình ngôn ngữ LaMDA tiên tiến để hiểu và phân tích văn bản mà người dùng nhập vào. Gemini sẽ xác định các yếu tố quan trọng như chủ đề, phong cách, bố cục, màu sắc, v.v. để giúp người dùng tạo ra những bức ảnh chân thực và ưng ý nhất.

công cụ tạo ảnh từ ai bằng văn bản

Nếu đem ra so sánh với Copilot thì Gemini không có giới hạn tạo ảnh trong ngày, tuy nhiên điểm trừ của Gemini đó là người dùng phải tạo câu lệnh bằng tiếng Anh thì mới có thể tạo được ảnh từ Gemini.

Gemini cũng cho phép người dùng tạo thêm nhiều bức ảnh hơn so với Copilot. Bạn chỉ cần nhấn tùy chọn Tạo thêm ở dưới danh sách ảnh đã tạo ra từ câu lệnh để Gemini tạo hơn. Tuy nhiên ảnh tạo thêm từ nút này sẽ có thể không thỏa mãn được nhu cầu của người dùng.

tạo ảnh bằng văn bản

Dù tạo ra một bức ảnh chính xác theo câu lệnh của người dùng, tuy nhiên Gemini sẽ chưa thể hoàn thành chỉn chu bức ảnh của mình nếu như bức hình đó có quá nhiều thi tiết. Nếu đó là một bức hình đơn giản, Gemini có thể hoàn thành nhanh chóng cho bạn một bức ảnh đúng theo câu lệnh mô tả, nhưng nếu xem xét về chi tiết kỹ càng của bức ảnh thì rõ ràng điểm này Gemini làm chưa tốt.

Ưu điểm của Gemini khi tạo ảnh:

  • Chất lượng ảnh cao: Gemini sử dụng công nghệ AI tiên tiến để tạo ra những hình ảnh có độ phân giải cao, chi tiết và màu sắc sống động.
  • Nhiều phong cách nghệ thuật: Gemini cung cấp nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau, từ hiện thực đến trừu tượng, cho phép bạn tạo ra những hình ảnh độc đáo theo sở thích của mình.
  • Dễ sử dụng: Gemini có giao diện đơn giản, dễ thao tác, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
  • Miễn phí: Bạn hoàn toàn sử dụng Gemini để tạo ảnh không giới hạn, bạn không cần phải trả phí để tạo ảnh bằng Gemini, nếu muốn bạn có thể nâng cấp lên gói Gemini Advanced.

Nhược điểm của Gemini khi tạo ảnh:

  • Tốc độ tạo ảnh chậm: Gemini có thể mất nhiều thời gian để tạo ra một hình ảnh, đặc biệt là khi bạn sử dụng câu lệnh phức tạp.
  • Ảnh tạo ra không được hoàn thiện chi tiết: Ảnh bạn tạo ra có thể đầy đủ các yếu tố trong câu lệnh mà bạn đã nêu, tuy nhiên chúng sẽ không được hoàn thiện một cách chỉn chu nhất.
  • Không có công cụ tùy chỉnh: Gemini không có các công cụ tùy chỉnh ảnh như những công cụ AI tạo ảnh chuyên nghiệp khác.

Leonardo

https://leonardo.ai/

Leonardo AI cho phép người dùng tạo ảnh một cách dễ dàng với nhiều phong cách ảnh, từ nghệ thuật, trừu tượng, chân thực hay anime hoặc ảnh chân dung... Rất nhiều phong cách tạo ảnh và đây chính là ưu điểm nổi bật của công cụ tạo ảnh này so với Copilot và Gemini.

Bạn vẫn chỉ cần đăng nhập, sau đó nhập đúng mô tả cần thiết để tạo ra một bức ảnh như ý, tuy nhiên câu lệnh mà bạn yêu cầu cho Leonardo vẫn phải chi tiết và chính xác hơn Copilot và Gemini. Vì khả năng hiểu câu lệnh của Leonardo vẫn hạn chế so với Copilot và Gemini dù đã được cải thiện trước đó.

tạo ảnh bằng văn bản AI

Một điểm trừ của Leonardo đó là bạn cần phải có tokens, mỗi tài khoản không trả phí sẽ có 150 tokens miễn phí trong một ngày và chúng sẽ được reset khi qua ngày mới. Mỗi tùy chọn tạo ảnh nâng cao sẽ khiến bạn tiêu tốn tokens nhiều hơn.

Ví dụ một bức ảnh tạo từ phong cách anime sẽ chỉ tốn 3-5 tokens, nhưng nếu chọn phong cách chân thực. Bạn sẽ có thể phải tốn 15-20 tokens một bức ảnh, và với những người tạo ảnh thường xuyên thì việc phải nâng cấp tài khoản là điều phải làm nếu bạn muốn sử dụng công cụ này để phục vụ cho công việc của mình.

tạo ảnh bằng văn bản AI

Vì là một công cụ tạo ảnh từ AI chuyên nghiệp, nên Leonardo cũng cung cấp cho người dùng những công cụ chỉnh sửa sau khi tạo ảnh. Bạn có thể cắt, thêm hiệu ứng cho bức ảnh đã tạo của mình.

tao anh bang van ban AI

Ưu điểm của Leonardo:

  • Chất lượng ảnh chân thực: Leonardo AI sử dụng công nghệ AI tiên tiến dành riêng cho việc tạo ảnh để tạo ra những hình ảnh chân thực và có độ phân giải cao, chi tiết và màu sắc sống động.
  • Phong cách tạo ảnh đa dạng: Công cụ tạo ảnh từ AI này cung cấp nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau, từ hiện thực đến trừu tượng, nghệ thuật hay thậm chí là anime, cho phép bạn tạo ra những hình ảnh độc đáo theo sở thích của mình.
  • Khả năng chỉnh sửa mạnh mẽ: Bạn sẽ có những công cụ chỉnh sửa ảnh sau khi tạo ảnh từ văn bản, tuy không có nhiều tùy chọn chỉnh sửa ảnh nhưng sẽ cho phép bạn cắt, thêm màu để vừa ý hơn.
  • Dễ sử dụng: Leonardo AI có giao diện trực quan đơn giản, dễ thao tác, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Tuy có thể khiến người dùng chuyển từ Gemini hay Copilot mới chuyển sang sẽ thấy ngợp vì có nhiều công cụ chỉnh sửa hơn, tuy nhiên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với Leonardo AI.
  • Miễn phí: Leonardo AI có thể sử dụng miễn phí, không cần đăng ký tài khoản hay trả phí.

Nhược điểm của Leonardo AI khi tạo ảnh:

  • Khả năng đọc hiểu câu lệnh chưa tốt: Có thể bạn sẽ phải ghi nhiều chi tiết hơn trong câu lệnh của mình để tạo ra một bức ảnh như ý. Vì khả năng đọc hiểu câu lệnh của Leonardo AI sẽ không được như Copilot và Gemini.
  • Giới hạn số lượt tạo ảnh: Leonardo AI cho phép người dùng tạo ảnh miễn phí, tuy nhiên nếu muốn tạo nhiều ảnh hơn thì bạn phải mua gói nâng cao để có thêm tokens và tạo nhiều ảnh hơn.

cong cu tao anh tu AI

Nhìn chung thì Leonardo AI vẫn là công cụ tạo ảnh từ câu lệnh chuyên nghiệp hơn Gemini và Copilot, tuy nhiên bạn sẽ phải ghi câu lệnh một cách chi tiết hơn nếu muốn bức ảnh theo đúng ý của mình. Bù lại thì Leonardo AI sẽ cung cấp nhiều phong cách tạo ảnh hơn và có công cụ chỉnh sửa ảnh hơn.

NightCafe

NightCafe cũng như Leonardo AI đây là một công cụ cho phép bạn tạo ảnh bằng văn bản với nhiều phong cách ảnh chuyên nghiệp, từ chân thực, nghệ thuật và hoạt hình. Cùng với đó là NightCafe cũng sẽ cung cấp thêm nhiều tính năng tùy chỉnh hơn

Tuy nhiên điểm yếu của NightCafe so với những công cụ tạo ảnh từ AI bên trên đó là lượt tạo ảnh trong một tài khoản/ngày sẽ rất ít. Bạn cũng tạo được ảnh với credit đang có trên tài khoản, và lượng credits bạn nhận được trong một ngày/ tài khoản sẽ rất hạn chế. Bạn chỉ có thể tạo được 5-6 bức ảnh trong ngày, nếu bạn không nâng cấp lên tài khoản cao cấp hơn.

tool tao anh bang van ban tu AI

NightCafe cũng đọc và hiểu câu lệnh tương tự như Copilot và Gemini, việc đọc hiểu câu lệnh tốt hơn Leonardo AI và nó giúp bạn tạo một bức ảnh một cách đơn giản nhất, với nhiều phong cách ảnh khác nhau.

Bên cạnh đó, NightCafe cũng cho phép người chơi chỉnh sửa những bức ảnh vừa tạo ra từ câu lệnh. Các công cụ chỉnh sửa ảnh có thể không đầy đủ như những app chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp nhưng sẽ giúp bạn cắt ảnh, thay đổi màu sắc, độ tương phản...

tạo ảnh bằng văn bản

Ưu điểm của NightCafe AI

  • Dễ dàng sử dụng: NightCafe AI có giao diện đơn giản và trực quan, dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng, từ người mới bắt đầu sử dụng các công cụ tạo ảnh bằng AI đến nghệ sĩ chuyên nghiệp. Chỉ cần một prompt ít từ nhưng NightCafe vẫn mang lại sự hài lòng với đa số người dùng tạo ảnh.
  • Miễn phí để sử dụng: Bạn có thể sử dụng NightCafe AI miễn phí với một số giới hạn về tính năng.
  • Tính linh hoạt: NightCafe AI có thể truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng.
  • Chất lượng ảnh cao: Sử dụng công nghệ AI tiên tiến để tạo ra những hình ảnh có độ phân giải cao, chi tiết và màu sắc sống động, tuy nhiên bạn sẽ phải cần đến phiên bản trả phí mới có thể sử dụng được hết những công cụ
  • Nhiều phong cách nghệ thuật: Công cụ này cũng cung cấp rất nhiều phong cách nghệ thuật tạo ảnh đa dạng, từ hiện thực đến trừu tượng, cho phép bạn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo theo sở thích của mình tương tự như Leonardo AI.
  • Khả năng chỉnh sửa mạnh mẽ: NightCafe AI cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, bao gồm điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản, v.v.
  • Cộng đồng sáng tạo: NightCafe AI có cộng đồng người dùng năng động, nơi bạn có thể chia sẻ tác phẩm nghệ thuật của mình, nhận phản hồi từ người khác và học hỏi từ những người sáng tạo khác.

Nhược điểm của NightCafe AI

  • Giới hạn số lượng ảnh: Phiên bản miễn phí của NightCafe AI giới hạn số lượng ảnh bạn có thể tạo mỗi ngày. Bạn chỉ có vài điểm credit để tạo ra một số ít hình ảnh mỗi ngày.
  • Thời gian tạo ảnh: Công cụ này có thể mất nhiều thời gian để tạo ra một hình ảnh, đặc biệt là khi bạn sử dụng các phong cách nghệ thuật phức tạp. Và nếu không có một prompt chính xác đối với NightCafe thì ảnh của bạn tạo sẽ không hề được như ý.
tạo ảnh bằng văn bản AI

Craiyon

Craiyon là một công cụ tạo ảnh từ câu lệnh đơn giản và miễn phí, công cụ này cũng sở hữu nhiều phong cách ảnh nghệ thuật hoặc chân thực để người chơi lựa chọn và tạo ra bức ảnh như ý của mình.

Thế nhưng mức độ hoàn thiện của Craiyon so với các công cụ tạo ảnh từ câu lệnh ở trên rất bị hạn chế. Craiyon chỉ có thể tạo ra được những bức hình đơn giản, nếu bạn ra một câu lệnh chi tiết quá thì có thể Craiyon sẽ không hoàn thiện bức ảnh ở mức cơ bản chứ chưa nói đến việc làm vừa ý bạn.

AI tạo ảnh bằng văn bản

Nếu bạn gõ một câu lệnh chi tiết, Craiyon vẫn sẽ tạo ra đầy đủ những chi tiết theo yêu cầu của bạn. Thế nhưng những chi tiết và chất lượng ảnh sẽ khiến bạn ngao ngán, nhưng với những bức ảnh đơn giản thì Craiyon vẫn sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.

Ưu điểm của Craiyon:

  • Dễ sử dụng: Cũng như các công cụ tạo ảnh từ AI ở trên, Craiyon có giao diện đơn giản và trực quan, dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng, các công cụ bổ sung cũng được liệt kê ở menu bên cạnh để người dùng lựa chọn. Mọi công cụ đều được hướng dẫn sử dụng và giải thích rõ ràng.
  • Miễn phí: Bạn có thể sử dụng Craiyon miễn phí hàng ngày và không giới hạn với những tính năng cơ bản.
  • Tạo ảnh nhanh: Craiyon có thể tạo ra một hình ảnh trong vài giây, nhanh hơn nhiều so với những công cụ tạo ảnh từ AI ở trên.
  • Công cụ chỉnh sửa ảnh đa dạng bên cạnh tính năng chính: Ngoài tính năng chính là tạo ảnh từ văn bản, bạn còn có thêm những công cụ chỉnh sửa ảnh đa dạng để tạo ra một bức ảnh thỏa mãn nhu cầu của mình.
  • Nhiều phong cách nghệ thuật: Craiyon cũng cung cấp nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau, cho phép bạn tạo ra những hình ảnh độc đáo và phù hợp với nhu cầu của mình.

Nhược điểm của công cụ tạo ảnh từ AI Craiyon:

  • Ảnh tạo ra chưa được hoàn thiện: Nếu bức ảnh bạn yêu cầu có quá nhiều chi tiết, Craiyon có thể vẫn sẽ tạo ra một bức ảnh theo ý bạn nhưng mức độ hoàn chỉnh so với các công cụ AI ở trên sẽ khá tệ.
  • Chất lượng ảnh không ổn định: Chất lượng ảnh tạo ra từ Craiyon có thể thay đổi tùy thuộc vào độ phức tạp của mô tả và phong cách nghệ thuật bạn chọn.

Dezgo

Cũng như Craiyon, Dezgo cung cấp cho người dùng một công cụ tạo ảnh từ văn bản đơn giản. Nếu bạn yêu cầu một tấm hình với nhiều chi tiết, Dezgo khó có thể tạo ra một bức ảnh theo ý của bạn mặc dù công cụ này có thể hoàn thiện rất tốt một bức ảnh căn bản.

Tuy nhiên Dezgo cũng cho phép người dùng chỉnh sửa những bức ảnh sẵn có bằng AI, bạn chỉ cần tải ảnh lên và yêu cầu Dezgo chỉnh sửa theo câu lệnh của mình. Thậm chí bạn còn có công cụ tạo video từ chữ, mặc dù công cụ này mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm.

AI tao anh bang van ban

Có thể nói Dezgo vừa là công cụ tạo ảnh từ văn bản đơn giản nhưng có kèm theo những công cụ chỉnh sửa ảnh hay ho và thậm chí là tạo video từ văn bản. Dù chưa hoàn thiện cho lắm nhưng Dezgo chắc chắn sẽ phần nào giúp người dùng tạo được ít nhất một bức ảnh AI đơn giản.

Ưu điểm của Dezgo là giúp người chơi tạo ảnh không giới hạn trong ngày, bạn thậm chí còn không cần phải đăng nhập tài khoản mới có thể tạo ảnh trên Dezgo. Nhưng nếu muốn sử dụng những tính năng cao cấp, bạn sẽ phải cần nâng cấp lên gói Power Mode.

Còn khá nhiều công cụ AI mà bạn có thể tạo ảnh từ văn bản, mỗi công cụ sẽ có ưu nhược điểm khác nhau nhưng công cụ nào cũng sẽ cho phép bạn tạo được những hình ảnh. Ít nhất là một hình ảnh đơn giản nhất để bạn sử dụng cho công việc của mình.

Thứ Năm, 04/04/2024 09:30
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)