Benchmark Snapdragon X Elite ban đầu thậm chí không thể đánh bại Apple M3, chứ đừng nói đến M4!

Kể từ khi Apple phát hành chipset M4 hoàn toàn mới với iPad Pro OLED, mọi người đã rất tò mò muốn so sánh nó với Qualcomm Snapdragon X Elite. Vào ngày 20 tháng 5 năm 2024, Microsoft cuối cùng đã trình làng Surface Pro 11 và Surface Laptop 7 trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon X Elite rất được mong đợi.

Kể từ đó, mọi người đều đặt ra một câu hỏi: Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon X Elite so với chipset M4 của Apple ra sao? Ngoài ra, mọi người tò mò muốn biết X Elite mới so với chipset M3 thế hệ cũ như thế nào.

So sánh Apple M4 và Snapdragon X Elite
So sánh Apple M4 và Snapdragon X Elite

Trong vài tháng qua, chúng ta đã nghe rất nhiều về thông số kỹ thuật mạnh mẽ của CPU AI mới này. Và bây giờ, một loạt kết quả benchmark ban đầu đã bắt đầu xuất hiện thông qua Geekbench. Những con số này thật thú vị.

Trang web Geekbench hiển thị benchmark ban đầu của Qualcomm Snapdragon X Elite. Mặc dù các số liệu có khác nhau đôi chút (điều này khá phổ biến đối với những benchmark này), nhưng vẫn có một điểm chung. Điểm lõi đơn nằm trong khoảng từ 2.200 đến 2.800. Tùy thuộc vào số lõi mà chip có, điểm đa lõi đạt khoảng 14.000 điểm.

Để so sánh công bằng giữa X Elite mới và Apple M3 cũ, M3 MacBook Pro là chiếc máy tốt nhất nên cân nhắc. Thật ấn tượng, M3 Pro MacBook Pro đạt được 3.000 điểm lõi đơn và 15.000 điểm trong bài kiểm tra đa lõi.

Những số liệu này cho thấy rõ ràng rằng chip M3 vượt trội hơn Snapdragon X Elite trong các bài kiểm tra lõi đơn, trong khi kết quả đa lõi chứng minh rằng chip của Apple một lần nữa đang dẫn đầu. Theo báo cáo, Qualcomm Snapdragon X Elite chạy nóng hơn Apple M3.

Đến với chipset M4 của Apple, chỉ có một con chip để xem xét và có 9 hoặc 10 lõi tùy thuộc vào iPad Pro được đề cập. Vì vậy, đó là một sự phân định khó khăn. Theo kết quả của Geekbench, bộ xử lý M4 có thể dễ dàng đạt được 3.700 điểm lõi đơn và lên tới 14.500 điểm đa lõi khi có 10 lõi. Khi giảm xuống model 9 lõi, điểm số rơi xuống mức khoảng 13.000. Vì máy tính xách tay có cơ chế làm mát nên những điểm số đó sẽ được cải thiện với M4 trên MacBook.

Mặc dù các số liệu cho thấy Apple có thể có lợi thế nhưng đây không phải là tin xấu đối với người hâm mộ PC. Benchmark ban đầu của Qualcomm Snapdragon X Elite không hề kém mà thực sự rất tốt. Microsoft và Qualcomm tin rằng thế hệ chip Qualcomm mới sẽ hướng đến quy trình làm việc AI, có khả năng trở thành mục tiêu quan trọng trong tương lai. Apple có Neural Engine và trong tương lai, điện toán AI sẽ trở thành trọng tâm lớn của các nhà sản xuất chip và máy tính.

Chắc chắn, chúng ta có thể mong đợi M4 Pro và M4 Max của Apple sẽ có hiệu năng cao hơn đáng kể so với chip Snapdragon X Elite. Kết quả cuối cùng sẽ ra sao? Liệu chip Apple Silicon có mạnh mẽ về lâu dài không?

Thứ Bảy, 25/05/2024 11:45
51 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ