Pin mặt trời trong suốt giúp smartphone có thể tự sạc bằng ánh sáng mặt trời

Các nhà khoa học tại Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (UNIST) của Hàn Quốc mới công bố pin mặt trời trong suốt có thể tích hợp vào bề mặt kính của các thiết bị điện tử, ô tô và thậm chí cả các tòa nhà.

Tất cả các thành phần của pin mặt trời trong suốt được đặt ở mặt sau, đảm bảo mặt trước hoàn toàn trong suốt và không ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Các khoảng trống và dây dẫn kim loại giữa các tế bào quang điện được loại bỏ nhờ sử dụng công nghệ 'Seamless Modularization', từ đó tăng tính thẩm mỹ và hiệu suất của pin.

Pin mặt trời trong suốt

Trong thử nghiệm, các nhà khoa học đã thành công sử dụng mô-đun pin mặt trời trong suốt kích thước 16 cm² để sạc một chiếc điện thoại thông minh chỉ bằng ánh sáng mặt trời.

Giáo sư Kwanyong Seo, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết pin mặt trời trong suốt có thể được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ các thiết bị di động nhỏ đến các tòa nhà và ô tô. Trong tương lai, pin mặt trời trong suốt sẽ đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp năng lượng, giúp chúng ta tiến tới gần hơn với một thế giới xanh và bền vững hơn.

Phát minh này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tích hợp năng lượng tái tạo vào cuộc sống hằng ngày. Chúng ta đang tiến tới gần hơn những chiếc điện thoại tự sạc, những tòa nhà và ô tô sử dụng năng lượng mặt trời hiệu quả, đồng thời hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho năng lượng tái tạo, góp phần giải quyết các vấn đề về năng lượng và môi trường mà thế giới đang đối mặt.

Tuy nhiên, để công nghệ này có thể được thương mại hóa rộng rãi, các nhà khoa học phải vượt qua nhiều thách thức. Hiện nay, các nhà khoa học tại UNIST đang tiếp tục nghiên cứu để nâng cao hiệu suất và giảm chi phí sản xuất của pin mặt trời trong suốt.

Thứ Hai, 30/09/2024 09:12
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo