Samsung Unpacked 2023: Galaxy Z Fold 5, Z Flip 5, Watch 6, Tab S9 chính thức trình làng

Đến hẹn lại lên, sự kiện Samsung Galaxy Unpacked thứ hai trong năm 2023 vừa diễn ra rạng sáng 27 tháng 7 (giờ Việt Nam), mang theo thông tin chính thức về hàng loạt sản phẩm phần cứng vốn rất được mong chờ, có thể coi là chủ lực của Samsung trong thời gian tới.

Chúng ta có Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 - bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất thị trường tính đến thời điểm hiện tại, Galaxy Tab S9 series - dòng máy tính bảng Android hàng đầu của Samsung, và Watch 6 - mẫu smart watch đầu tiên chạy WearOS 4. Cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý trên loạt sản phẩm ấn tượng này ngay sau đây.

Galaxy Z Flip 5 màn hình phụ là điểm nhấn

Sau thời gian dài với vô số tin đồn và rò rỉ, Samsung cuối cùng đã ra mắt Galaxy Z Flip 5 và sản phẩm mới đi kèm với một số thay đổi khá lớn về mặt thiết kế. Đầu tiên là sự xuất hiện của màn hình phụ bên ngoài khung máy với kích thước lên tới 3,4 inch, lớn hơn nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm, trải dài từ bản lề đến vị trí cụm camera kép. Tương tự như trên Moto Razr Plus, màn hình ngoài của Flip 5 có thể chạy các ứng dụng Android với giao diện đầy đủ.

Nâng cấp đáng chú ý tiếp theo nằm ở thiết kế bản lề có thể gập phẳng hoàn toàn của Galaxy Z Flip 5, giúp phần nếp gấp chính giữa màn hình mờ hơn đáng kể, nhằm tăng độ bền và tính thẩm mỹ.

Galaxy Z Flip 5
Galaxy Z Flip 5

Cung cấp sức mạnh cho điện thoại là chipset Snapdragon 8 Gen 2 được nâng cấp. Màn hình bên trong không thay đổi với tấm nền OLED 6,7 inch. Galaxy Z Flip5 có nhiều tùy chọn màu sắc bao gồm Xanh Mint, Xám Indie, Kem Latte, Tím Fancy, cũng như nhiều phụ kiện mang đậm phong cách cá nhân.

Với hàng loạt thay đổi, cải tiến, tin tốt là giá bán của Galaxy Z Flip 5 vẫn sẽ giữ nguyên như thế hệ tiền nhiệm: Bắt đầu từ 999 USD.

Galaxy Z Fold 5: Mỏng và nhẹ hơn

Galaxy Z Fold 5 mới mặc dù không có nhiều thay đổi lớn so với thế hệ trước, nhưng vẫn đi kèm một số cải tiến hứa hẹn giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng.

Tương tự Z Flip 5, Z Fold 5 cũng đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 2 và thiết kế bản lề mới cho phép thiết bị gập phẳng khi đóng. Điều này đồng nghĩa khung máy sẽ mỏng hơn rất nhiều khi ở trạng thái đóng: Chỉ 13,4mm so với 14,2mm của Z Fold 4.

Galaxy Z Fold 5
Galaxy Z Fold 5

Nâng cấp đáng chú ý khác bao nằm ở màn hình bên trong, đã được nâng độ sáng thêm 30%, ở mức 1.750 nits. Galaxy Z Fold5 có các phiên bản màu sắc Xanh Icy, Đen Phantom và Kem Ivory, cùng nhiều loại ốp lưng có thiết kế phong cách và tính ứng dụng cao.

Bất chấp những điều chỉnh nhỏ này, thiết bị vẫn có giá khá cao: Bắt đầu từ 1.799 USD.

Galaxy Watch 6 mang viền bezel tái xuất

Tin đồn đã trở thành sự thật: Samsung đã chính thức hồi sinh khung bezel xoay vật lý trên Galaxy Watch 6 Classic. Dòng đồng hồ mới của Samsung có cùng kích thước 43mm và 47mm như thế hệ trước, với vỏ hoàn thiện từ thép không gỉ

Ngoài Watch 6 Classic, Samsung còn giới thiệu Galaxy Watch 6 tiêu chuẩn, kích thước 40mm và 44mm với vỏ nhôm nguyên khối. Cả hai chiếc đồng hồ đều có màn hình tinh thể sapphire và kích thước lớn hơn một chút. Các mẫu Galaxy Watch 6 cũng sẽ xuất xưởng với giao diện Wear OS 4 và One UI 5 mới nhất, cung cấp các bản cập nhật để theo dõi giấc ngủ, vùng nhịp tim được cá nhân hóa, cuộc gọi SOS khẩn cấp, v.v.

  • Watch 6 có giá khởi điểm 299,9 USD cho phiên bản 40 mm và 329,99 USD với mặt đồng hồ 44 mm.
  • Watch 6 Classic niêm yết giá từ 399,99 USD và 429,99 USD cho các phiên bản 43 mm và 47 mm
Galaxy Watch 6 Classic
Galaxy Watch 6 Classic

Bộ ba máy tính bảng Galaxy Tab S9 mới

Đối với danh mục máy tính bảng, Samsung giới thiệu Galaxy Tab S9 với ba phiên bản: Tab S9, Tab S9+ (Plus) và Tab S9 Ultra đi kèm bút S Pen trong hộp. Cả ba phiên bản Tab S9 được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới, màn hình OLED và xếp hạng IP68 cho khả năng chống bụi và nước. Không có nhiều thay đổi về các tính năng chính.

 Galaxy Tab S9
Galaxy Tab S9

Kích thước trên bộ ba máy tính bảng vẫn giữ nguyên, với S9 có màn hình 11 inch, S9 Plus có màn hình 12,4 inch và Tab S9 Ultra sở hữu màn hình 14,6 inch. Về giá bán, S9 có giá khởi điểm 799,99 USD, trong khi Tab S9 Plus là 999,99 USD và Ultra có giá 1.199,99 USD.

Thứ Sáu, 28/07/2023 01:05
4,73 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ