Rò rỉ benchmark Snapdragon 8 Gen 3: Dù được tản nhiệt vượt trội vẫn kém hơn A17 Pro

Dòng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 thế hệ tiếp theo của Qualcomm dự kiến sẽ ra mắt sau một tháng nữa, và là con chip cung cấp sức mạnh cho phần lớn các mẫu flagship Android chủ lực của hàng loạt thương hiệu lớn trong năm 2024. Do đó, không có gì lạ khi những thông tin liên quan đến điểm đánh giá benchmark của con chip xuất hiện ngày càng nhiều. Đơn giản vì các nhà sản xuất smartphone cần phải sẵn sàng “test” thử bộ xử lý trước khi phát hành cùng với sản phẩm của mình.

Đơn cử trường hợp của ROG Phone 8 Ultimate. Mẫu gaming smartphone của ASUS mới đây đã được phát hiện trên Geekbench 6. Và mặc dù được làm mát bằng một hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ thường thấy trên các mẫu điện thoại chuyên chơi game, Snapdragon 8 Gen 3 trên ROG Phone 8 Ultimate không thể mạnh bằng A17 Pro, vốn được cho là đang gặp vấn đề về điều tiết nhiệt trên iPhone.

Trong kết quả Geekbench 6 rò rỉ mới được phát hiện, ROG Phone 8 Ultimate được thử nghiệm chạy chip Snapdragon 8 Gen 3 và sở hữu RAM 16GB. Thiết bị đạt được điểm hiệu năng đơn lõi, đa lõi lần lượt là 2.213 và 7.048. Cần lưu ý rằng dòng smartphone chuyên chơi game mang thương hiệu ROG của ASUS nổi tiếng là dày hơn so với đối thủ nhờ sử dụng hệ thống tản nhiệt buồng hơi cực lớn, hiệu suất cao, cho phép chipset luôn được làm mát hiệu quả hoạt động ở trạng thái tối ưu nhất.

Tuy nhiên ngay cả vậy, Snapdragon 8 Gen 3 vẫn không thể đánh bại A17 Pro, mặc dù đã thu hẹp đáng kể khoảng cách hiệu suất số đa lõi. Trong một thông tin rò rỉ trước đó, A17 Pro đạt được 2.914 điểm đơn lõi và 7.199 điểm đa lõi trong Geekbench 6. Kết quả này đạt được khi bộ xử lý được cho là đang chạy không ở mức hiệu năng cao do giải pháp làm mát gặp vấn đề trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Lần duy nhất SoC tùy chỉnh mới nhất của Apple có thể hoạt động mà không bị hạn chế về nhiệt là sử dụng quạt làm mát gắn rời, với một thử nghiệm cho thấy điểm đa lõi đã tăng đáng kể khi sử dụng phương pháp thử nghiệm này. Tuy nhiên, điều ấn tượng là ngay cả khi buộc phải hạ mục tiêu hiệu năng, A17 Pro của Apple vẫn nhanh hơn gần 32% so với Snapdragon 8 Gen 3 về kết quả lõi đơn.

Qualcomm dự kiến ​​sẽ phát hành một biến thể Snapdragon 8 Gen 3 Galaxy độc quyền dành riêng cho dòng Galaxy S24 sắp ra mắt của Samsung, vì vậy sẽ rất thú vị để xem biến thể này hoạt động như thế nào so với biến thể thông thường trong cùng một thử nghiệm.

Thứ Bảy, 30/09/2023 23:24
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ