Nvidia App mới là gì? Nó có thể cải thiện trải nghiệm chơi game như thế nào?

Thông báo mới nhất của Nvidia là điều mà nhiều người trong chúng ta đã chờ đợi. Công ty đang phát hành một giải pháp phần mềm mới, hy vọng một ngày nào đó sẽ thay thế Nvidia Control Panel và GeForce Experience. Được đặt tên đơn giản là “Nvidia App”, phần mềm này hiện đang ở giai đoạn beta và có sẵn để thử nghiệm.

Nvidia App
Nvidia App

Nhìn bề ngoài, Nvidia App có vẻ như sẽ thực sự là giải pháp tổng hợp mà game thủ cần. Bây giờ, bạn có thể tải xuống bản beta trực tiếp từ Nvidia và dùng thử.

Tại sao bạn nên cài đặt Nvidia App?

Màn hình chính của Nvidia App
Màn hình chính của Nvidia App

Ứng dụng Nvidia App mới bao gồm tất cả các công cụ hữu ích mà Nvidia đã tích hợp vào phần mềm driver của họ trong nhiều năm thành một giao diện hợp nhất.

Trước đây, nếu muốn điều chỉnh bất kỳ thứ gì mang tính kỹ thuật như Vsync, bạn cần phải chuyển sang giao diện phức tạp của Nvidia Control Panel. Trong khi đó, các driver mới cũng như những cài đặt và tính năng dành riêng cho game có thể được tìm thấy trong Geforce Experience.

Dưới đây là những gì hiện có trong Nvidia App đầy đủ tính năng.

GPU Control Center: Đây là ngôi nhà mới cho tất cả cài đặt tối ưu hóa trong game, như chế độ VSync, DSR và Low Latency. Và đối với những người không muốn loay hoay mãi, có một tính năng tối ưu hóa chỉ bằng một cú nhấp chuột để áp dụng các cài đặt phù hợp với thông số kỹ thuật của bạn từ dữ liệu của hàng nghìn người dùng khác.

Nvidia Overlay: Overlay cho phép bạn nhanh chóng sửa đổi các bộ lọc và xem những số liệu hiệu suất chính, chẳng hạn như tốc độ khung hình và mức sử dụng GPU. Và nếu bạn có màn hình G-Sync mới hơn hoặc chuột được hỗ trợ, bạn sẽ thấy Reflex Analyzer được tích hợp sẵn, tính năng này tự động đo độ trễ của các thiết bị ngoại vi.

Nvidia Freestyle: Dành riêng cho chủ sở hữu card dòng RTX, Freestyle bao gồm hai bộ lọc được hỗ trợ bởi AI: RTX Dynamic Vibrance và RTX HDR. Chúng khai thác các tính năng AI của card dòng RTX để cải thiện màu sắc trong thời gian thực khi bạn chơi. Bộ lọc RTX HDR có nghĩa là bạn có thể chơi các game SDR với đầy đủ màu sắc HDR trên màn hình hỗ trợ HDR.

Application Hub: Cũng như các tính năng tích hợp được liệt kê ở trên, Nvidia App mới cung cấp một cách dễ dàng để truy cập vào nhiều ứng dụng chơi game và sáng tạo khác mà Nvidia cung cấp, chẳng hạn như nền tảng chơi game đám mây GeForce Now; Nvidia Canvas, một ứng dụng vẽ phong cảnh được hỗ trợ bởi AI; hoặc Broadcast, để ghi lại và truyền phát quá trình chơi của bạn.

Optional Login: Nếu bạn từng cảm thấy nản lòng khi phải đăng nhập vào ứng dụng GeForce Experience chỉ để tải xuống driver mới nhất thì bạn không đơn độc. Yêu cầu đăng nhập đã bị loại bỏ - nhưng bạn vẫn nhận được một số phần thưởng nếu chọn đăng nhập.

Bắt đầu với Nvidia App

Cài đặt Nvidia App
Cài đặt Nvidia App

Vì đây là một ứng dụng mới và đang thịnh hành, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một số trang web sơ sài cung cấp các bản tải xuống có thể không an toàn hoặc đi kèm với phần mềm khác. Bạn không bao giờ nên tải xuống ứng dụng từ bất cứ đâu ngoại trừ trang web chính thức của Nvidia.

Nvidia App đang ở giai đoạn thử nghiệm tại thời điểm viết bài và bạn sẽ cần gỡ cài đặt GeForce Experience và Control Panel hiện có của mình, vì vậy hãy nhấp để đồng ý với lời nhắc và đợi quá trình cài đặt hoàn tất.

Chọn một driver phù hợp 
Chọn một driver phù hợp

Từ đó, bạn sẽ được hỏi nên sử dụng phiên bản driver nào: Game Ready hoặc Studio Drivers. Trừ khi chỉ sử dụng PC cho các ứng dụng sáng tạo, còn không bạn nên chọn Game Ready.

Tối ưu hóa game và các ứng dụng sáng tạo
Tối ưu hóa game và các ứng dụng sáng tạo

Tiếp theo, bạn sẽ có thể chọn không tham gia phân tích game và phần cứng, thao tác này sẽ tự động tối ưu hóa cài đặt cho bạn. Điều đó sẽ lãng phí lợi ích to lớn của ứng dụng, vì vậy bạn nên tiếp tục sử dụng nó.

Nvidia overlay
Nvidia overlay

Sau đó, bạn có thể chọn có bật Nvidia Overlay hay không. Đừng lo lắng, bạn luôn có thể kích hoạt nó sau.

Cuối cùng, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Nvidia để nhận phần thưởng, chẳng hạn như gói Call of Duty độc quyền. Bước này hoàn toàn không bắt buộc và bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tính năng nào của driver nếu không đăng nhập.

Tổng quan về giao diện Nvidia App

Màn hình Drivers trong Nvidia App
Màn hình Drivers trong Nvidia App

Khi khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ thấy màn hình chính chứa các liên kết nhanh đến một số ứng dụng mà nó tìm thấy và tab Discover để khởi chạy các ứng dụng sáng tạo khác của Nvidia.

Bên trái là thanh điều hướng. Hãy đi tới Drivers trước để cài đặt bản mới nhất hiện có. So với ứng dụng GeForce Experience, màn hình driver bao gồm bản tóm tắt hữu ích về những tính năng mới và những tính năng đã được sửa trong bản phát hành này.

Cài đặt đồ họa
Cài đặt đồ họa

Tab Graphics là nơi bạn sẽ tìm thấy một giao diện hợp nhất đơn giản cho cài đặt game chung hoặc cho mỗi ứng dụng. Nhấp qua tên game để xem cài đặt của bạn đã được tối ưu hóa như thế nào trong quá trình cài đặt. Bất cứ điều gì có dấu kiểm màu xanh lá cây đều đã được tối ưu hóa rồi. Bạn sẽ thấy dấu trừ màu xám nếu nó không được tối ưu hóa hoặc dấu chấm than nếu có vấn đề.

Nhấp vào menu ba chấm trên game để tìm nút Launch. Sẽ thật tuyệt nếu điều này nổi bật hơn trong các phiên bản sau và không bị ẩn trong menu. Khi game đang chạy, hãy nhấn Alt-Z bất kỳ lúc nào để hiển thị overlay, giúp bạn truy cập nhanh vào các số liệu thống kê, bộ lọc và tính năng ghi trong game.

Nếu bạn chỉ muốn tốc độ khung hình hiện tại và mức sử dụng GPU, thay vào đó hãy sử dụng Alt-R. Bạn cũng có thể tùy chỉnh chính xác số liệu thống kê bạn thấy trong overlay hiệu suất.

Overlay
Overlay

Bạn cũng có thể bật và tắt các bộ lọc RTX mới từ đây trong khi chơi, để biết chúng tạo ra sự khác biệt như thế nào. Đây là ảnh chụp màn hình của Cyberpunk 2077 ở cài đặt mặc định:

Cyberpunk 2077 ở cài đặt mặc định
Cyberpunk 2077 ở cài đặt mặc định

Và đây là ảnh chụp màn hình của game đã bật Dynamic Vibrance:

Cyberpunk 2077 đã bật Dynamic Vibrance
Cyberpunk 2077 đã bật Dynamic Vibrance

Bạn có thể giảm tông màu bộ lọc nếu thấy nó hơi quá mức, nhưng nó vô cùng hữu ích trong một game tối tăm và u ám như thế này.

Lưu ý rằng nếu game có chế độ HDR tích hợp và bạn đã kích hoạt chế độ đó, các bộ lọc RTX Dynamic Vibrance và RTX HDR dường như không tạo ra sự khác biệt vì chúng không thể kết hợp cùng nhau.

Nếu bạn đã đăng nhập, màn hình Redeem sẽ hiển thị mọi thứ có sẵn để yêu cầu. Cuối cùng, màn hình Settings hiển thị tổng quan ngắn gọn về thông số kỹ thuật hệ thống của bạn.

Thứ Tư, 28/02/2024 09:29
4,77 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ