NVIDIA RTX Remix ra mắt: Bộ công cụ giúp các modder remaster game PC cũ

Việc làm lại (remaster) các trò chơi cũ, đã ra mắt từ lâu để chạy trên PC hiện đại không phải là ý tưởng mới. Tuy nhiên, làng game toàn cầu có thể sớm chứng kiến sự bùng nổ thực sự của loại trò chơi remaster tuy cũ nhưng không kém phần thú vị này, với sự ra mắt của bộ tiện ích nguồn mở RTX Remix, hiện đang ở phiên bản beta.

Trong một bài đăng trên blog, NVIDIA cho biết RTX Remix được tạo ra với mục đích hỗ trợ các modder nâng cấp đồ họa những trò chơi DirectX 8 và 9 cũ, đi kèm với các tính năng hình ảnh nâng cao dựa trên NVIDIA GeForce như NVIDIA DLSS và NVIDIA Reflex. Bộ công cụ mới cũng sẽ hỗ trợ thêm các hiệu ứng đồ họa ray tracing, cùng với “modern physically-based rendering (PBR)” và sử dụng các công cụ AI tổng quát để cập nhật kết cấu.

NVIDIA nói thêm:

Ngoài những khả năng cốt lõi, RTX Remix trở nên đặc biệt ở chỗ có thể mang đến cho nhà phát triển cơ hội làm lại đồ họa của nhiều loại trò chơi với cùng một quy trình và công cụ chính xác – một điều hiếm thấy trong việc mod game. Những chuyên gia đã thành thạo các công cụ mod truyền thống có thể sử dụng chúng song song với RTX Remix để tạo ra những bản mod ấn tượng hơn nữa.

RTX Remix đã được một nhóm modder Half-Life sử dụng một thời gian để làm lại game bắn súng góc nhìn thứ nhất của Valve, Half-Life 2. Hiện tại, với bản beta đã được ra mắt công khai, bất kỳ ai cũng có thể download và sử dụng các công cụ tương tự từ website của NVIDIA tại đây.

​NVIDIA đang làm việc với trang ModDB.com để trợ giúp các nmodder thực hiện thêm nhiều dự án remaster với RTX Remix. ModDB.com thậm chí còn có một danh sách rất dài các trò chơi có thể được nâng cấp bằng công cụ RTX Remix. Deus Ex, Unreal Tourathon 2004 và Freedom Force chỉ là một vài trong số các tựa game được liệt kê là có thể chơi hoàn toàn trong RTX Remix, và nhiều trò chơi khác ít nhất có thể chơi được một phần ở thời điểm hiện tại.

Với các modder cần trợ giúp hoặc chỉ muốn tìm cộng tác viên cho dự án làm lại trò chơi của riêng mình, có thể truy cập kênh RTX Remix Discord để trò chuyện với những người cùng chí hướng khác.

Thứ Ba, 30/01/2024 00:53
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ