Nintendo thắng kiện, Yuzu sẽ bị đóng và phải trả 2,4 triệu đô la phí bồi thường

Tin tức Nintendo kiện Yuzu đã được công bố trước đó. Tin tức đó làm chúng ta ngạc nhiên vì mặc dù công ty này rất phát động các vụ kiện nhưng thường không nhắm đến các trình giả lập Nintendo Switch. Một tuần sau, vụ kiện giữa Nintendo và Yuzu đã kết thúc và kết quả không có gì đáng ngạc nhiên.

Theo tài liệu tòa án mới nhất, Tropic Haze, Nintendo đã thắng kiện. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển Yuzu phải trả cho Nintendo 2,4 triệu USD. Thêm vào đó, Yuzu cũng sẽ từ bỏ quyền sở hữu domain của mình cho Nintendo, xóa tất cả các bản sao và tài liệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Nintendo.

Hơn nữa, Tropic Haze đã ngừng hỗ trợ vĩnh viễn Yuzu và trình giả lập 3DS của nó có tên Citra ngay lập tức. Tài khoản Yuzu chính thức trên X (trước đây là Twitter) đã đăng tải thông báo. Trong đó, họ xác nhận việc ngừng phát triển các trình giả lập ngay lập tức và tuyên bố phần mềm của họ đã vô tình làm phát sinh vi phạm bản quyền.

Cả hai bên đã nộp đơn xin lệnh cuối cùng. Tuy nhiên, việc giải quyết hiện cần có sự chấp thuận của thẩm phán và đang chờ xử lý.

Đối với những ai chưa biết, thì Yuzu là trình giả lập Nintendo Switch có thể chạy thực tế bất kỳ game Nintendo Switch nào trên PC với những cải tiến cần thiết. Tất cả những gì được yêu cầu là các file prod.key và ROM game có nguồn gốc hợp pháp (mà hầu hết mọi người thì lại không có nguồn hợp pháp).

Theo vụ kiện của Nintendo, công ty đã cáo buộc Topic Haze phá vỡ bảo mật nền tảng của họ trên phần cứng Switch để giả lập, trích dẫn cách nó thúc đẩy vi phạm bản quyền, lấy vụ rò rỉ Tears of the Kingdom làm ví dụ.

Chúng ta phải chờ xem liệu Yuzu và Citra có bị xóa sổ trên internet hay không. Nó sẽ kết thúc một trong những vụ kiện quan trọng nhất chống lại trình giả lập trong một thời gian dài. Hơn nữa, vì các trình giả lập như Ryujinx vẫn tồn tại nên sẽ rất thú vị để xem liệu những trình giả lập đó có ngừng hỗ trợ giả lập Switch hay không.

Thứ Sáu, 12/04/2024 17:31
54 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ