Nguyên nhân iPhone tụt pin nhanh, nóng máy sau khi cập nhật lên iOS 17 vừa ra mắt

iOS 17 với hàng loạt các tính năng và cải tiến mới cho iPhone đã được Apple tung ra. Tuy nhiên, một số người dùng đã gặp phải sự cố không mong muốn sau khi cập nhật lên iOS 17. Cụ thể, nhiều người dùng iPhone đã phản ánh về việc thời sử dụng lượng pin trên thiết bị của họ giảm đáng kể, nóng máy nhanh sau khi cài đặt iOS 17.

iPhone tụt pin nhanh

Thời lượng pin là một trong những vấn đề thường xuyên xảy ra mỗi khi người dùng iPhone cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới. Có nhiều lý do khiến pin iPhone có thể cạn kiệt nhanh hơn ngay sau một bản cập nhật lớn và đây đa số chỉ là sự cố ngắn hạn.

Đầu tiên là do Spotlight phải lập chỉ mục lại tất cả các file trên iPhone, việc này có thể là vài ngày. Trong khoảng thời gian này, người dùng có thể cảm thấy iPhone của họ chạy hơi chậm, nóng máy nhanh và tốc độ tụt pin nhanh hơn bình thường.

Có một lý do khác khiến sau khi cập nhật iPhone sử dụng nhiều pin hơn có thể là do sự kết hợp của các tính năng mới và tuổi đời của iPhone chạy hệ điều hành. Khi các tính năng được thêm vào và nâng cao, phần mềm sẽ nhiều cần sức mạnh xử lý hơn. Mức ảnh hưởng này sẽ thấp hơn ở những mẫu iPhone mới hơn, còn ở những chiếc iPhone cũ hơn với chip A-series chậm hơn và dung lượng pin nhỏ hơn mức ảnh hưởng sẽ cao hơn.

Bạn đã cập nhật iPhone của mình lên iOS 17 chưa? Theo bạn iOS 17 với những tính năng mới đó có đáng để nâng cấp? Hãy để lại ý kiến và đánh giá của bạn trong phần bình luận cuối bài nhé.

Thứ Tư, 20/09/2023 15:52
3,38 👨 1.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ