Người dùng X hiện phải trả tiền cho TweetDeck

X, công ty trước đây được gọi là Twitter, đã loại bỏ quyền truy cập miễn phí vào nền tảng TweetDeck chú trọng đến năng suất của mình. Hiện được đổi tên thành XPro, nền tảng này chỉ khả dụng dưới dạng một đặc quyền trong dịch vụ đăng ký X Premium.

Một tài khoản hỗ trợ cho công ty có tên X đã đăng vào ngày 3 tháng 7 rằng sẽ có thay đổi và trong 30 ngày nữa, người dùng phải được xác minh - hay trả $8/tháng trên máy tính hoặc $11 trên Android hoặc iOS cho X Premium - để truy cập "phiên bản mới, cải tiến" của XPro.

Một số tính năng được liệt kê của XPro đã tồn tại trong TweetDeck, trong khi các đặc quyền mới bao gồm tìm kiếm nâng cao, tiếp tục xem video của bài đăng trong khi cuộn qua XPro và chọn xem những bài đăng hàng đầu hoặc bài đăng mới nhất trong các cột.

Bài đăng của bộ phận hỗ trợ X lưu ý rằng chức năng Teams sẽ không khả dụng và "được khôi phục trong vài tuần tới", nhưng không rõ liệu điều đó có xảy ra hay không. X đã không phản hồi ngay lập tức thông tin này.

Đây là thay đổi mới nhất trong một loạt thay đổi đối với Twitter, giờ là X, sau khi Elon Musk mua lại nó vào tháng 10 năm 2022. Dưới sự lãnh đạo của ông Musk, công ty đã giới thiệu một chương trình đăng ký và hệ thống xác minh mới trước khi loại bỏ thương hiệu Twitter và gần đây nhất là thay đổi biểu tượng ứng dụng X vì một số lý do.

Công ty Twitter trước đây đã trả 40 triệu đô la vào năm 2011 để mua TweetDeck, khi đó là desktop client của bên thứ ba phổ biến với người dùng thành thạo trêb nền tảng mạng xã hội. Nhưng ý tưởng giới hạn TweetDeck chỉ dành cho những người dùng trả phí có thể không phải chỉ là của một mình ông Musk - một tháng trước khi Musk đưa ra giá thầu ban đầu cho nền tảng mạng xã hội này, một vụ rò rỉ code vào tháng 3 năm 2022 cho thấy Twitter đang xem xét thêm TweetDeck vào các đặc quyền đăng ký Twitter Blue của mình .

Hiện tại, việc truy cập URL cũ của TweetDeck (tweetdeck.twitter.com) sẽ chuyển hướng người dùng đến trang chủ của X với một cửa sổ pop-up nhắc họ đăng ký X Premium. Truy cập Xpro.com dẫn đến một công ty hoàn toàn khác.

Thứ Sáu, 18/08/2023 10:52
51 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ