Netflix đã chính thức thu phí chia sẻ tài khoản

Ngày 24/5, Netflix đưa ra thông báo về việc nền tảng này đã gửi các email tới những người dùng đang chia sẻ tài khoản miễn phí bên ngoài gia đình tại Mỹ. Nội dung email nêu rõ nếu khách hàng chia sẻ tài khoản ứng dụng Netflix ra ngoài gia đình thì sẽ phải trả thêm mức phí 7,99 USD/tháng.

Netflix sẽ kết thúc việc chia sẻ mật khẩu vào năm 2023

Việc thu phí chia sẻ tài khoản Netflix của những người dùng chung nhưng “không sống cùng nhà” với chủ tài khoản được hãng thực hiện thông qua việc theo dõi địa chỉ IP, ID của thiết bị và các hoạt động khác của tài khoản Netflix.

Trước đó, tính năng thu phí bổ sung khi người dùng muốn chia sẻ tài khoản Netflix đã được nền tảng này thực hiện với mức phí thu thêm là khoảng 3 USD/tài khoản tại một số quốc gia tại Mỹ Latinh.

Ở những quốc gia này, người dùng ngoài hộ gia đình mỗi khi muốn truy cập vào tài khoản sẽ cần tới mã xác minh do chủ sở hữu tài khoản chính cung cấp. Netflix cũng sẽ liên tục yêu cầu nhập mã xác minh cho đến khi những người dùng bổ sung ngoài hộ gia đình hoàn thành việc trả phí bổ sung hàng tháng.

Netflix sẽ kết thúc việc chia sẻ mật khẩu vào năm 2023

Netflix hiện đang gửi email về quy định thu phí chia sẻ tài khoản tới khách hàng ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo ước tính của Netflix, hiện có hơn 100 triệu hộ gia đình đã cung cấp thông tin đăng nhập của họ người dùng khác không nằm trong hộ gia đình.

Chính sách mới của Netflix vẫn tiếp tục cho phép những người trong cùng một hộ gia đình có thể tiếp tục chia sẻ tài khoản Netflix và sử dụng nó trên nhiều thiết bị khác nhau khi đi du lịch.

Thứ Năm, 25/05/2023 14:21
31 👨 940
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ