Microsoft Edge hiện đang đánh cắp dữ liệu từ Google Chrome sau khi cập nhật

Microsoft không thể ngừng việc cố gắng thuyết phục bạn chuyển sang Edge, bằng chứng là trình duyệt này thúc đẩy việc đánh cắp các tab đang mở của bạn khỏi Google Chrome.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, Microsoft Edge mới đã chứng tỏ là một trình duyệt đáng tin cậy, nhưng Microsoft chưa bao giờ ngừng tỏ ra quyết liệt trong việc cố gắng thuyết phục bạn sử dụng Edge thay vì các trình duyệt khác, đặc biệt là Chrome. Microsoft và Google đã đấu đá qua lại nhiều năm về vấn đề này, thậm chí Microsoft còn giấu các cài đặt cho trình duyệt mặc định của bạn trên Windows 11 trong một thời gian.

Hiện một chiến thuật khác mà Microsoft sử dụng đang nhận được sự chú ý trong tuần này là yêu cầu Edge sao chép tất cả các tab đang hoạt động của bạn từ Google Chrome để nếu bạn kết thúc trong Edge, bạn có thể tiếp tục ở nơi bạn đã dừng lại.

Tuần này, The Verge đã lưu ý rằng khi cập nhật PC Windows, Microsoft Edge sẽ tự động mở sau khi khởi động lại và hiển thị tất cả các tab đang được sử dụng trong Google Chrome trên cùng một máy, dù Edge không được sử dụng trên máy đó và Edge chưa bao giờ yêu cầu đồng bộ hóa dữ liệu từ Chrome. Trên một máy khác sau khi cập nhật (và khôi phục hệ thống), điều tương tự cũng xảy ra.

Hóa ra, trong các bản cập nhật Windows mới nhất này, Microsoft dường như tích cực hơn khi sử dụng cài đặt hiện có để nhập dữ liệu từ Chrome sang Edge mỗi khi bạn khởi chạy trình duyệt.

Lần đầu tiên cài đặt này được báo cáo là khi nó ra mắt vào năm 2022, với việc Microsoft Edge cho phép người dùng “nhập dữ liệu trình duyệt vào mỗi lần khởi chạy”. Tùy chọn này có thể được tắt thông qua cài đặt Edge (edge://settings/profiles/importBrowsingData), nhưng điều dường như đang thay đổi hiện tại là Microsoft đã áp dụng cài đặt này cho người dùng sau khi cập nhật Windows.

Zach Edwards trên Twitter/X nhận thấy rằng, trong quá trình thiết lập sau cập nhật, Windows đã thêm một tùy chọn mới được bật theo mặc định, tùy chọn này được mô tả là:

Với xác nhận của bạn, Microsoft Edge sẽ thường xuyên đưa dữ liệu từ các trình duyệt khác có sẵn trên thiết bị Windows của bạn vào. Dữ liệu này bao gồm các mục yêu thích, lịch sử duyệt web, cookie, dữ liệu tự động điền, tiện ích mở rộng, cài đặt và dữ liệu duyệt web khác.

Sau đó, Microsoft sẽ hướng dẫn ngắn gọn người dùng cách tắt tính năng này và trên một màn hình riêng biệt, thúc đẩy người dùng chấp nhận hành vi đó đồng thời cung cấp tùy chọn “Not Now" (Không phải bây giờ).

Ngoài ra, một số người còn nhận thấy rằng ngay cả khi tắt cài đặt nhập này, Edge vẫn nhập dữ liệu Chrome mỗi khi khởi động. Microsoft chưa bình luận gì về hành vi này, nhưng nó đã được khá nhiều người dùng trên các diễn đàn Twitter/X, Reddit và Microsoft ghi nhận trong vài tháng qua.

Nhiều người dùng báo cáo việc Edge vẫn nhập dữ liệu Chrome mỗi khi khởi động
Nhiều người dùng báo cáo việc Edge vẫn nhập dữ liệu Chrome mỗi khi khởi động
Thứ Tư, 31/01/2024 15:33
4,84 👨 1.079
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phát Lâm
    Phát Lâm

    Khứa egde còn trộm mật khẩu đã lưu nữa mà, trộm lịch sử trình duyệt, vân vân mây mây luôn á 😆😆

    Thích Phản hồi 11:21 02/02
    ❖ Chuyện công nghệ