Microsoft ra mắt nền tảng .NET 8 developer cùng .NET Aspire

Microsoft vừa chính thức công bố phiên bản mới nhất của nền tảng phát triển nguồn mở .NET. Phiên bản mới .NET 8 không chỉ bao gồm nhiều cải tiến về hiệu suất, mà còn bổ sung thêm một trình tạo mã mới với tên gọi Dynamic Profile-Guided Optimization (PGO). Microsoft tiết lộ những sự cải tiến này sẽ giúp tăng hiệu suất của các ứng dụng được tạo bằng .NET 8 lên đến 20%.

Trong một bài đăng trên blog, Microsoft cho biết:

Bộ lệnh AVX-512, hiện được hỗ trợ, cho phép bạn thực hiện các thao tác song song trên vectơ dữ liệu 512 bit, nghĩa là bạn có thể xử lý nhiều dữ liệu hơn trong thời gian ngắn hơn. Các kiểu dữ liệu nguyên thủy (số và hơn thế nữa) hiện triển khai giao diện có thể định dạng và phân tích cú pháp mới, cho phép chúng định dạng và phân tích trực tiếp dưới dạng UTF-8 mà không cần bất kỳ yêu cầu chuyển mã nào.

Microsoft cho biết các tiêu chuẩn đánh giá Benchmark của TechEmpower cho thấy rằng trong API JSON và Fortunes, hiệu suất .NET 8 lần lượt tăng 18% và 24% so với .NET 7. Vì đây là nền tảng do Microsoft phát triển, nên công ty hoàn toàn có thể tự thúc đẩy việc sử dụng .NET 8 cho các ứng dụng dựa trên AI.

Chúng tôi đã cộng tác với nhiều đối tác nội bộ và bên ngoài, như Azure OpenAI, Azure Cognitive Search, Milvus, Qdrant và Microsoft Teams, để đảm bảo các nhà phát triển .NET có thể dễ dàng truy cập vào các mô hình, dịch vụ và nền tảng AI khác nhau thông qua SDK tương ứng của họ.

Các ứng dụng AOT (ahead-of-time) cũng sẽ có hiệu suất tăng lên khi được phát triển trong .NET 8 và được sử dụng trên nền tảng Linux và Windows. Điều đó có nghĩa là các nhà phát triển sẽ không phải sử dụng trình biên dịch JIT (just-in-time) để tải ứng dụng theo run time.

Ngoài việc ra mắt .NET 8, Microsoft còn phát hành phiên bản đầu tiên của .NET Aspire, ​​được thiết kế để hỗ trợ tạo các ứng dụng dựa trên đám mây. Microsoft cho biết họ sử dụng nhiều thành phần khác nhau như đo từ xa, khả năng phục hồi, cấu hình và kiểm tra tình trạng theo mặc định. Các nhà phát triển có thể tìm hiểu thêm về .NET Aspire trong bài đăng blog riêng này, và có thể gửi phản hồi về phiên bản preview tại GitHub

Thứ Hai, 27/11/2023 00:41
51 👨 1.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ