Microsoft đang cải tiến tính năng in trên Windows 11

Trải nghiệm in ấn trên Windows đã không thay đổi nhiều trong nhiều thập kỷ qua. Máy in muốn hoạt động được thường yêu cầu trình điều khiển (driver) của bên thứ ba tương ứng. Và tùy thuộc vào loại máy in bạn có, chúng có thể là một những trình điều khiển đã rất lỗi thời và chứa đầy vấn đề, chẳng hạn như gây ra lỗ hổng bảo mật hoặc sự cố về hiệu suất.

May mắn thay, một bản cập nhật đang được Microsoft lên kế hoạch tung ra cho Windows 11 sắp tới sẽ thay đổi thay đổi đáng kể trải nghiệm in ấn của người dùng theo hướng tích cực hơn. Bản cập nhật này hiện đang được triển khai thử nghiệm cho người dùng thuộc chương trình Windows Insiders, trước khi tung ra cho người dùng toàn cầu.

Theo đó, bản build Windows 11 insider preview mới nhất của Windows 11 đang bổ sung một chế độ mới có tên "protected print". Chế độ này sẽ cho phép người dùng sử dụng ngăn xếp in hiện đại của Windows với trải nghiệm "cắm và chạy" - "plug and play". Microsoft cho biết tính năng mới không chỉ đem đến sự thuận tiện và nhanh chóng hơn cho người dùng khi thực hiện lệnh in, mà còn an toàn hơn đáng kể so với các driver OEM tự phát triển.

Điều này có thể đồng nghĩa với việc khai tử các trình điều khiển bên thứ ba — sẽ chỉ còn lại một ngăn xếp duy nhất được Microsoft cập nhật và tương thích với nhiều máy in. Ngoài ra, việc không sử dụng driver từ bên thứ ba cũng sẽ giúp giải quyết những lỗ hổng đã tồn tại lâu đời, chẳng hạn như các lỗ hổng dẫn đến việc khai thác như Print Nightmare, đồng thời đảm bảo các nhân độc hại ít có cơ hội xâm nhập vào hệ thống hơn.

Hiện tại, nếu muốn trải nghiệm tính năng này, bạn sẽ phải là người dùng thuộc chương trình Windows Insiders và kích hoạt nó theo cách thủ công. Microsoft đã nêu chi tiết các bước thực hiện như sau:

  1. Nhấn Start
  2. Mở Local Group Policy Editor.
  3. Điều hướng đến Computer Configuration > Administrative Templates > Printers.
  4. Nhấp chuột phải vào 'Configure Windows protected print' và nhấp vào 'Edit'.
  5. Chọn nhất nhút 'Enabled'.
  6. Nhấp vào 'Apply' và sau đó là 'OK'.
  7. Tính năng protected print của Windows hiện đã được kích hoạt.

Lưu ý rằng tính năng mới này hiện sẽ chỉ hoạt động với các máy in Mopria-certified. Có hàng nghìn máy in Mopria từ nhiều nhà sản xuất như HP, Samsung, Canon và Xerox, vì vậy nếu bạn đang sở hữu một loại máy in tương đối mới, rất có thể đó là máy in được Mopria chứng nhận. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là một số kiểu máy cũ sẽ không tương thích và tiếp tục yêu cầu driver của bên thứ ba.

Chủ Nhật, 31/12/2023 01:44
31 👨 195
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kent X_men
    Kent X_men

    1 tính năng tuyệt vời với người dùng cấp độ doanh nghiệp

    Thích Phản hồi 09:22 20/12
    ❖ Chuyện công nghệ