Nhìn lại 36 năm Windows 2.0, một bước tiến lớn mang đến một số tính năng còn tới ngày nay

Windows 2.0 ra mắt vào ngày 9 tháng 12 năm 1987, phiên bản điều hành này là một bước tiến lớn, mang lại sự ổn định và cải tiến hơn cũng như một số tính năng hoàn toàn mới.

Trên thực tế, có đến hai phiên bản Windows 2.0 do Windows được xây dựng trên nền tảng MS-DOS gồm một phiên bản được gọi là Windows/286 và một phiên bản là Windows/386, tiên tiến hơn một chút, nhờ được trang bị tính năng ưu tiên đa nhiệm và bảo mật nâng cao.

Windows 2.0

Windows 2.0 mang đến một cải tiến mà vẫn còn tồn tại tới ngày nay là các cửa sổ có thể thay đổi kích thước, có thể mở nhiều ứng dụng và kéo ứng dụng này qua ứng dụng khác thay vì hiển thị chúng theo kiểu sắp xếp ô xếp.

Các cửa sổ có thể thay đổi kích thước

Ở phiên bản này, người dùng có thể di chuyển các biểu tượng ứng dụng đến bất kỳ đâu trên màn hình. Ngoài ra, Windows 2.0 còn hỗ trợ đồ họa VGA 16 màu và bộ nhớ EMS.

Windows 2.0 được tích hợp một số ứng dụng, như Paint, Notepad, Write, Clock và trò chơi Reversi.

Microsoft đưa Word và trình soạn thảo bảng tính Excel lên Windows

Microsoft đưa Word và trình soạn thảo bảng tính Excel lên Windows

Microsoft đã ra mắt trình xử lý văn bản của riêng mình (được đặt tên là Word) hai năm trước khi Windows 1.0 ra mắt nhưng phải đến Windows 2.0 hãng mới đưa Word và trình soạn thảo bảng tính Excel lên Windows.

Có thể thấy, Windows 2.0 có đóng góp quan trọng tạo ra những tính năng mà ngày nay đã được mặc định phải có cho hệ điều hành hiện đại hơn.

Thứ Hai, 18/12/2023 17:14
51 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ