Microsoft thử nghiệm hiển thị cảnh báo trên các PC chạy Windows 11 không được hỗ trợ

Một trong những vấn đề gây ra nhiều tranh cãi nhất khi Windows 11 ra mắt chính là những yêu cầu tương đối khắt khe về phần cứng mà PC của người dùng buộc phải đáp ứng nếu muốn nâng cấp lên hệ điều hành mới. Sau khi vấp phải vô số ý kiến phản đối, Microsoft đã “bật đèn xanh” cho người dùng áp dụng một số mẹo, để ngay cả khi thiết bị không đáp ứng các yêu cầu phần cứng vẫn có thể cài đặt Windows 11. Chẳng hạn như chỉnh sửa registry để vượt qua quy trình kiểm tra TPM và CPU trong Installation Assistant.

Tuy nhiên về bản chất, đây vẫn là những PC không đảm bảo yêu cầu về phần cứng. Microsoft trước đây đã đưa ra cảnh báo rằng các thiết bị không đáp ứng yêu cầu sẽ không còn được đảm bảo nhận các bản cập nhật Windows 11 trong tương lai. Ngoài ra việc “lách luật” như vậy cũng không được khuyến khích vì có thể dẫn đến những hạn chế về hiệu suất và bảo mật trên hệ thống.

Trong thời gian tới, nếu cài đặt Windows 11 trên các thiết bị không được hỗ trợ (không đáp ứng yêu cầu về phần cứng), bạn có thể nhận thấy một cảnh báo dưới dạng hình mờ ở góc dưới cùng bên phải màn hình desktop, ngay phía trên khu vực đồng hồ. Cảnh báo này có nội dung “System requirements not met” - khá giống với watermark "Windows not activated" - nhưng sẽ chỉ hiển thị trên hình nền desktop, hoàn toàn không xuất hiện trên giao diện của các ứng dụng hoặc cửa sổ khác.

“System requirements not met”

Cảnh báo cũng sẽ xuất hiện trong ứng dụng Settings, và nó sẽ nhắc nhở người dùng rằng thiết bị của họ không được hỗ trợ chính thức. Nhìn chung, những thông báo dạng này có thể được bỏ qua một cách an toàn và chúng không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng tổng thể, vì chỉ xuất hiện giới hạn trên màn hình desktop hoặc trang Settings.

Cảnh báo cũng sẽ xuất hiện trong ứng dụng Settings

Người dùng có thể xóa cảnh báo này bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Mở Registry Editor.
  2. Điều hướng đến vị trí sau: HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\UnsupportedHardwareNotificationCache
  3. Thay đổi giá trị của SV2 thành ‘0’.
  4. Khởi động lại PC.

Cũng cần lưu ý rằng Microsoft đang thử nghiệm cảnh báo mới này trong Windows 11 Build 22557, và nó có thể xuất hiện trong các bản build đi kèm với bản cập nhật Sun Valley 2.

Thứ Hai, 28/02/2022 23:22
52 👨 684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ