Microsoft đang tối ưu Windows Search, cam kết trải nghiệm nhanh và chính xác hơn

Bắt đầu với Windows 10, Microsoft đã bổ sung trên thanh tác vụ (taskbar) một hộp tìm kiếm được ghim theo mặc định. Có tên gọi Windows Search, công cụ này cho phép người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm dễ dàng đối với các tệp hoặc thư mục cục bộ trên hệ thống. Nhưng ngoài sự tiện lợi, Windows Search không thực sự được đánh giá cao ở tốc độ và độ chính xác. Trên thực tế, tiện ích PowerToys Run và thậm chí công cụ tìm kiếm tích hợp trong File Explorer đều nhanh và cho trải nghiệm tốt hơn Windows Search.

Trên thực tế, các vấn đề với hiệu suất của Windows Search lần đầu tiên được “gắn cờ” vào năm 2017, và Microsoft cuối cùng cũng bắt tay vào giải quyết. Việc cải thiện hiệu suất cho công cụ Windows 11 Search sẽ là một trong những mục tiêu trọng tâm của Microsoft trong thời gian tới, bắt đầu với bản Build 22557 trong Dev Channel dành cho người dùng Insider. Windows Search vẫn được đặt trực tiếp trên thanh tác vụ và không có bất cứ thay đổi nào về mặt giao diện, nhưng người dùng sẽ nhận thấy rằng các kết quả tìm kiếm xuất hiện nhanh hơn, đồng thời chính xác hơn trước. Đó là mục tiêu mà Microsoft đang hướng tới.

Windows Search
Windows Search

Sau khi được cải tiến, Windows Search cũng sẽ được bổ sung tính năng đưa ra các đề xuất tự động ngay lập tức để thực hiện mọi thứ nhanh nhất có thể. Người dùng có thể mong đợi các đề xuất tệp hoặc ứng dụng chính xác hơn khi nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm.

Để thử sự khác biệt của tính năng tìm kiếm mới, người dùng có thể thử tìm các ứng dụng hoặc tùy chọn cài đặt mà mình sử dụng thường xuyên. Sẽ có những sự khác biệt rất dễ nhận thấy về hiệu suất trải nghiệm. Đặc biệt, Microsoft cũng đã khắc phục sự cố khiến người dùng không thể tìm thấy các ứng dụng mới bằng Windows Search vài giây đầu tiên sau khi nó được cài đặt.

Như đã biết, Windows 11 thông qua các gói trải nghiệm để cập nhật từng khu vực khác nhau của hệ điều hành. Vì vậy, khả năng cao những cải tiến đối với Windows Search sẽ sớm được chuyển sang phiên bản tiêu chuẩn của cả Windows 11 và Windows 10 trong thời gian tời. Nhưng hiện tại, thay đổi bị giới hạn ở Dev Channel dưới dạng thử nghiệm, ở bản build 22557.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:23
31 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ