Meta sắp cung cấp AI miễn phí tại Việt Nam

Meta dự kiến sẽ triển khai công cụ Meta AI miễn phí, hoạt động tương tự ChatGPT, tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Meta AI

Ông Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu Meta, cho biết: "Chúng tôi tự hào là công ty công nghệ lớn duy nhất tại Thung lũng Silicon cung cấp công cụ AI miễn phí cho người dùng Việt".

Meta AI sử dụng mô hình Llama, do công ty này phát triển. Ông Clegg cho biết, đây là mô hình ngôn ngữ lớn dạng mở, hỗ trợ tiếng Việt, giúp doanh nghiệp Việt tự xây dựng mô hình ngôn ngữ lớn mà không cần tốn hàng tỷ USD.

Từ tháng 6, AI dành cho doanh nghiệp trên Messenger đã được thử nghiệm tại Việt Nam và đến cuối năm nay sẽ chính thức ra mắt.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Chủ tịch đối ngoại Meta cũng đã chọn Việt Nam làm nơi sản xuất thiết bị thực tế ảo hỗn hợp Quest 3S có giá khởi điểm 300 USD, vừa được giới thiệu cuối tháng 9.

Việc mở rộng sản xuất tại Việt Nam của Meta dự kiến đóng góp hàng triệu USD cho nền kinh tế và có thể tạo ra 1.000 việc làm.

Ngoài ra, hãng công nghệ Mỹ cũng đã hợp tác với Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đào tạo tín chỉ về AI cho sinh viên. Chương trình nhằm nâng cao kỹ năng cho giáo viên và sinh viên, trải nghiệm AI một cách an toàn và có trách nhiệm, dự kiến triển khai vào tháng 3/2025.

Thứ Tư, 02/10/2024 14:28
12 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ