Không dễ dàng để khôi phục mật khẩu Apple Vision Pro nếu bạn quên nó

Apple Vision Pro hiện đã có mặt ở Hoa Kỳ và việc tìm hiểu về những gì thiết bị có thể và không thể làm đang rất được quan tâm. Và một trong những điều mà một số người dùng đã phát hiện ra là không có cách nào dễ dàng để reset hoặc xóa mật khẩu khỏi Vision Pro nếu bạn quên mật khẩu.

Cập nhật: Một nguồn tin tiết lộ với 9to5Mac rằng nhân viên của Apple Retail đã nhận được quyền truy cập sớm vào bản cập nhật Apple Configurator cho phép họ dễ dàng khôi phục Vision Pro thông qua máy Mac mà không cần phải gửi thiết bị đến trung tâm sửa chữa của Apple.

Bạn không thể reset Vision Pro nếu quên mật khẩu

Apple Vision Pro

Theo báo cáo của Bloomberg, những người dùng vì lý do nào đó đã quên mật khẩu Vision Pro của họ đang được Apple thông báo rằng họ không thể khôi phục cài đặt của thiết bị để xóa mật khẩu. Thay vào đó, khách hàng phải gửi lại Vision Pro cho Apple để công ty xóa mật khẩu và dữ liệu.

Điều đáng chú ý rằng đây không phải là mật khẩu Apple ID mà là mật khẩu dùng để mở khóa thiết bị và mở ứng dụng. Thông thường, Vision Pro dựa vào Optic ID để xác thực bằng mắt người dùng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng được yêu cầu nhập mật khẩu – chẳng hạn như sau khi khởi động lại.

Trên iPhone và iPad, nếu bạn quên mật khẩu thiết bị, tất cả những gì bạn phải làm là kết nối thiết bị với máy tính, sau đó khôi phục cài đặt và dữ liệu của mình. Mặc dù bạn sẽ mất tất cả dữ liệu nhưng thiết bị có thể được thiết lập như mới. Nhưng đối với người dùng Vision Pro, đây không phải là một lựa chọn.

Một trong những lý do đằng sau điều này có thể là do Vision Pro thiếu cổng truyền dữ liệu nên người dùng không thể dễ dàng kết nối nó với máy tính. Apple bán adapter USB-C cho Vision Pro nhưng nó chỉ dành cho mục đích phát triển. Tuy nhiên, Apple Watch cho phép người dùng dễ dàng reset toàn bộ dữ liệu nếu người dùng quên mật khẩu.

Đây là một hạn chế kỳ lạ khác: mặc dù Vision Pro có Activation Lock nhưng nó không có khả năng Find My. Có lẽ Apple sẽ giải quyết những hạn chế này bằng các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Thứ Ba, 06/02/2024 15:58
51 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ